Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Chí Trung: Vở diễn mới nhất là một món hàng. nó phải bán được.

Chú bác nó đã nên người từ khó khăn ra sao

Chí Trung: Vở diễn là một món hàng, nó phải bán được

Họ rất phấn chấn. Nhưng nếu đó là một thánh đường trống lổng chỉ có cha xứ với trợ giảng mà không có giáo đồ thì thánh đường đó cũng vứt đi. Lẽ phải. Thực tế quá lại khiến đời sống dễ bị tầm thường. Nếu mơ tưởng và duy mỹ quá chúng ta rất dễ thành hão huyền. Trông thì có vẻ dễ dãi thế thôi.

Về thực chất cũng là một món hàng' Từng hơi thở. Tôi nghĩ để một vở diễn thành công thì đạo diễn. Nói chung có sự cộng tác của các doanh nghiệp. Chỉ có những phim vớ vẩn mỳ ăn liền.

Nhân thân không tỳ vết. Nên có Ngô Bảo Châu nhưng cũng phải có ông đánh giày thì mới thành xã hội. Sẽ hiệp tác cùng nhau để đưa kịch Lưu Quang Vũ và hài kịch của hí viện vào với khán giả trong Nam. Em nghĩ thế nào?”. Mấy chục năm nay chưa có miệng thế gì. Nếu bạn bật bài hát nhạc xưa lên. Nhưng mỗi người mỗi khác. Ba vở “Lời thề thứ 9. Sự tương trợ đương nhiên giúp chúng tôi tự tín hơn.

- PV: Còn 100 suất diễn miễn phí kịch Lưu Quang Vũ cho học trò. Bản thân tôi và rất nhiều đồng nghiệp đã ngờ rằng. Kể cả có thô vụng một tẹo cũng được. Chúng ta làm gì cũng phải để cho khán giả hiểu được. Người tôi không muốn nhắc tên ra đây.

Năm 2013 này là kỷ niệm 25 năm ngày mất của anh Lưu Quang Vũ. Tôi nói tôi cần diễn 100 suất cho học sinh. Đó là tác phẩm. Mỗi khi bạn bước vào hí viện. Vở diễn cũng là một món hàng. Qua đợt Liên hoan sân khấu các tác phẩm Lưu Quang Vũ. ” “Hồn Trương Ba da hàng thịt” mà còn mang cả hài kịch “Đời cười chọn lọc” và “Nụ cười chiến sỹ” để diễn cho dịp 22/12. Lấy nhau. Rạp ở tỉnh thành Hồ Chí Minh thuê hết 50 triệu đồng một đêm chứ ít đâu.

Tôi nhận ra một điều. Đến giờ mọi việc đã vào guồng rồi. Chúng ta đều cùng hợp sức bán một món hàng. Có nhẽ cũng do thiên thời. Vơ đều cùng phải bán hàng. Của sự chân thực. Hí trường tuổi xanh của anh thuộc diện năng động số một. Nhưng tôi nói luôn. Nói: “Tôi sẽ đứng sau lưng ông. Ông cần gì cứ lên tiếng” (tôi và Hiển bằng tuổi nhau mà). Trong đó có sự phù hộ của anh Lưu Quang Vũ.

Đó là sự tự cân chỉnh bản thân. Lần này chúng tôi không chỉ mang ba vở của Lưu Quang Vũ gồm “Mùa hạ cuối cùng. Đi làm kiếm tiền rồi hỏi nhau tối nay ăn gì. Chỉ nghĩ đó là một vở diễn hay. Ánh sáng. Nói chuyện với anh không khó. Giấc mơ được cười người khác hay được khóc cho nỗi đau của mình và của nhân loại. Vấn đề phải nhìn những người ngồi bệt xuống nền hí viện. Âm thanh. Đừng nghĩ khán giả hiện tại háo hức với chuyện xem miễn phí nhé.

Nếu anh không có gì hấp dẫn ả ngoài chuyện nắm tay.

Đầy chương trình nghệ thuật đến tận nhà mời xem miễn phí mà cũng không ai quan tâm. Đừng có tự đóng cửa rồi phong thánh cho mình. Dựng để đoàn luyện diễn viên. Không thể đại chúng như ngày xưa. Thậm chí một ca khúc 5 phút cũng không làm được điều đó. Vợ đẹp con khôn. Có tức là họ còn khát vọng. Nhân hòa. Từ đạo diễn. Lúc đó chẳng ai nghĩ gì cả.

Khi đi diễn và học hỏi ở nước ngoài. Để đáp ứng được kỳ vọng của cả một khối người. Xã hội đang phân hóa. Vở diễn. Nhưng quan yếu nhất chúng tôi vẫn phải giới thiệu mình bằng tác phẩm.

Mỗi tuần các bạn học sinh. Thì mang chuyện cụ cố cụ kị ra kể để giáo dục con làm gì. Tôi cũng quan hoài đến việc nó có gửi được thông điệp gì đến cho khán giả không. Chưa chắc hí viện tuổi xanh đã có chuyến du Nam lần này? Không. Có nhiều người hợm mình nghĩ rằng mình khôn hơn người.

Tôi nghĩ. Cả sàn diễn. Niềm tin sẽ sống mãi với đời trẻ? Trước đây tôi cũng nghĩ ngợi nhiều lắm.

- PV: Như vậy nếu không có sự phối hợp của vị thương nhân bí ẩn ấy và nhiều thương nhân khác nữa. Càng chơi với các anh chị doanh nghiệp. Và sáng đèn bằng cách nào nếu không tận dụng mọi nguồn lực. Yên tâm hơn với sự chọn lựa nghề nghiệp của mình. Đường hướng phát triển sẽ là vô nghĩa nếu chúng ta không tồn tại được. Điều tôi tự hào nhất là đã đem lại cho đời diễn viên trẻ trong rạp hát một tinh thần Lưu Quang Vũ.

Tôi không có những vở diễn làm nên sự vĩ đại. Về bản tính cũng là một món hàng. Bởi vậy bạn phải chia nhỏ mình ra và phải có đủ sức để đáp ứng tất cả các đề nghị đó như một tiệm tạp hóa.

Ngồi vuốt râu hỉ hả với nhau. Vì phải xác định đã động đến tiền thì chẳng thể có chuyện mình tới xin. Đó là mục đích lớn nhất.

Diễn viên. Thế nên phải biết tự cân chỉnh. Bí quyết của tôi có nhẽ chỉ là sự thực lòng đó thôi.

Tự khen. Tôi luôn nhìn mọi chuyện bằng con mắt thực tiễn. Mong muốn của khán giả là có thật. PV: Điều anh nói có liên hệ đến một vấn đề của đời sống. Đều phải nhòm lại mình. Từng lời nói của Chí Trung đều đậm đặc cái “chất” của rạp hát Tuổi Trẻ. Thì nhà hát tuổi xanh đã có trong tay “Lời thề thứ 9” để làm vốn từ năm ngoái rồi? Nói chung chúng tôi cũng gặp nhiều may mắn.

Mà khi niềm tin thiếu thì người ta không muốn xây dựng giấc mơ. Cười hê hê ha ha suốt nhưng thực ra tôi luôn nghiêm khắc với chính mình. Để những giá trị của tư cách. Không dừng lại. - PV: Tôi đồng ý với anh. Những chương trình hài kịch để cười ngay tức thì là còn bán được. “Anh” là nghệ thuật. Dù đó là giấc mơ hài.

” “Lời thề thứ 9. Tôi nghĩ sự may mắn của rạp hát cũng có nhiều nguyên tố ngẫu nhiên. Diễn viên. Còn niềm tin. Khi đến gặp một người em giàu nhất nhì đất nước này. Những người làm nghề như anh hay những người quan tâm đến sàn diễn dưới góc độ nghề như tôi.

Sàn diễn với tôi vẫn luôn là thánh đường. Con bạn sẽ bĩu môi. Khi không cùng chung chí hướng. Chứ đừng cao siêu. Nó phải được người dùng nhận chứ chẳng thể là của mấy ông làm ra nó tự sướng.

Rằng chúng ta phải làm thế nào để giấc mơ Lưu Quang Vũ không kết thúc. - PV: Với cái tư duy coi nghệ thuật là hàng hóa thế này. Khi bạn làm tốt chúng ta sẽ có ngày mai.

Bản thân tôi. Thế là thế nào? Ông Ngô Bảo Châu rất giỏi toán nhưng đánh giày thì không giỏi bằng một ông chuyên đánh giày. ” “Mùa hạ cuối cùng” và “Hồn Trương Ba da hàng thịt” đều đã có giải trong liên hoan.

Thì mình đường hoàng ngước lên trời xanh chứ không phải cắm cúi tìm tiền như những đợt khác. Chẳng mấy khi ngẩng lên nhìn ngó trời xanh mây trắng nắng vàng? Chính nên chúng ta phải chuyển hướng. Vì có nhiều chuyện chưa cần khảo Chí Trung đã xưng. 000 lên 800. Thế là ông Hiển gật đầu luôn và ngân hàng SHB đã vào cuộc. Nên tôi được rất nhiều người giúp. Nhưng họ vẫn coi trọng và nể nghệ sỹ chỉ vì mình đang làm một lĩnh vực mà họ không thể nào làm được.

Hoặc hài lòng đứng suốt 3 tiếng đồng hồ để xem kịch. Chí Trung sẽ bị những người theo chủ nghĩa Nghệ thuật vị nghệ thuật “ném đá” chết thôi? Tôi biết chứ. 12 hôm mai cả Hà Nội sục sôi với ý thức Lưu Quang Vũ. Tận dụng việc vỡ hoang những mong muốn của từng nhóm khán giả và tận dụng cả sức lực của diễn viên. Cơ chế điều hòa ngược của anh hoạt động rất tốt? Tôi là người khá khắc kỷ.

Chúng tôi vẫn vào chứ. Tôi chỉ xem kịch Lưu Quang Vũ. 8 năm nay nhà hát chưa thực hành vì sợ thua lỗ.

000 đồng mà vấn đề quan trọng nhất là vé 120. Gia đình thuận hòa. Hôn nhau. Điện ảnh đều không cho người ta giá trị niềm tin vào cái tốt đẹp nữa. Nếu không có gì quá tế nhị để phải giữ bí hiểm.

Sinh viên của 119 dài ở nội thành Hà Nội. Đúng như câu “sàn diễn thì phải sáng đèn”. Nhưng nếu con bạn bắt bạn nghe nhạc Hàn cùng nó thì bạn thà chết còn hơn phải nghe.

/. Vì đó là một sự kiện quan yếu để kỷ niệm 35 năm thành lập hí viện. Anh có thể san sớt được không? Trước tiên. Mà rất tình thực. Ngày xưa. Và cái đáng kể nhất là khát vọng của họ thì còn nguyên. Lúc thì đổ tại ả lúc đổ tại anh. Khi nào có thì bảo tôi. Và đến tháng 9 mới rồi thì Hà Nội đã sục sôi lên với kịch Lưu Quang Vũ. Không đổi thay thì không ổn.

Tôi không muốn gọi các vị ấy là Mạnh Thường Quân. Sinh viên tại Hà Nội đã phát động từ tháng 11. Khi lòng tin con người bị xô lệch. Nó phải bán được - PV: Nói gì thì nói. 000 đồng. Có vẻ trong Chí Trung. Anh không xin đâu. Nhưng không lẽ chúng ta tự đóng băng và để cho con người bị chuyện tiền nong đè nặng tới mức phải cúi đầu sát đất.

Hãy bắt đầu một việc tưởng dễ mà khó. Trông thế thôi chứ nhìn tỷ lệ 6 nhà hát đang hoạt động so với 6. Sôi nổi. Tôi càng hiểu mình chỉ là một thằng thần khoác chiếc áo hào hoa “nghệ sỹ”. Chia nhỏ những gói mong muốn đó ra.

- PV: Nhưng chắc anh có đọc các bài báo viết về liên hoan chứ. Với thương hiệu của hí viện. Khi giá trị niềm tin giống nhau. Chúng ta sẽ ký một giao kèo hỗ trợ. Việc chúng ta bắt một bộ môn nghệ thuật như sàn diễn. 000 đồng cũng không ai mua.

Điều kiện cần. Phải làm cho họ hiểu điều mình muốn nói. Đó là sai trái lớn. Nhưng giờ khi nghĩ sâu hơn nữa thì tôi thấy khán giả đang mất niềm tin.

Doanh nghiệp tương trợ để nghệ sỹ không phải cắm cúi tìm tiền - PV: Trong các hí viện phía Bắc. Trong đó anh lại là người năng động số một trong việc độ các Mạnh Thường Quân tài trợ cho nghệ thuật. Chứ thực ra đứng về góc độ suy nghĩ sâu sắc trước mọi việc.

5. Anh cần bằng này tiền. “Ả” là công chúng. 'Vở diễn. - PV: Qua chuyện này mới thấy Chí Trung quả là người biết nhìn xa trông rộng vì khi chưa ai nghĩ đến liên hoan sàn diễn Lưu Quang Vũ.

Thực dụng chủ nghĩa. Mãi tới đầu năm 2013 mới có thông báo về liên hoan sân khấu Lưu Quang Vũ. Nếu liên hoan này mà bán vé chứ không phải phát tặng giấy mời miễn phí như thế. Và sẵn sàng giúp luôn không một tí ngần ngừ. Chúng ta hãy bàn về khát vọng đã. Từ năm ngoái.

Nếu chúng ta cùng bán được hàng thì chúng ta cùng có thu nhập tốt và sống được. Vấn đề là khán giả có chấp nhận hay không. Còn những vấn đề khiến người ta phải nhỏ nước mắt để tẩy rửa tâm hồn thì không có nữa rồi.

Đã là lòng dân thì chẳng thể trò chuyện tiền hay không tiền. Sinh viên sẽ được mời đến xem miễn phí 3 suất diễn “Mùa hạ cuối cùng” tại rạp Tuổi Trẻ vào thứ 4. Tôi đã quyết định dựng lại vở “Lời thề thứ 9” của thầy tôi là đạo diễn - Nghệ sỹ nhân dân Xuân Huyền. Bản tính của nghệ thuật cho dù là sân khấu hay điện ảnh cũng phải xây dựng được giấc mơ cho khán giả.

Có người bảo không. Có nhiều ông bố bà mẹ học dốt bỏ xừ ra nhưng lại cứ kỳ vọng con mình thành vĩ nhân. Còn một khi người ta không muốn đi đến giấc mơ ấy thì không gì có thể lôi kéo họ.

Để quy về một mối những mớ nghĩ suy hẩu lốn đó. Thánh hóa. Nồng hậu và đầy nghĩa vụ. Giá vé 10 năm nay vẫn thế. Vì tôi thuộc những người ủng hộ Nghệ thuật vị nhân sinh mà. Đó là việc làm nhân bản để các em thấy được giá trị khi sống cùng sàn diễn. Bít tất chúng ta mong muốn như nhau. Điện ảnh phải làm cái gì đó để kéo khán giả lại như ngày xưa là một sự hoang tưởng.

Phải biết mình là ai. Hết thảy những phương hướng. Còn phải có hàng ngàn khán giả nhấn nó. Chắc gì khán giả đã quan hoài? Vậy thì tôi xin nói lại một chút. Người đó hỏi tôi cần bao nhiêu. Giờ khác rồi. Có nhẽ mình cũng may mắn vì trong mắt các doanh nghiệp.

Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn. Biết xin lỗi người nhỏ tuổi hơn mình nếu mình sai.

Họ cho không. Trong khi phòng khách sạn thì đã tăng từ 200. Có người vào rạp chỉ để cười. 000 nhà hàng ăn uống thì đó cũng là một con số cần phải suy nghĩ.

Ai cũng biết vào biểu diễn tại đô thị Hồ Chí Minh là rất khó. Làm thế thì sẽ mang tiếng là thương mại. Vẫn 120. Nhưng cũng như một mối quan hệ yêu đương.

Tác giả kịch bản mới chỉ là điều kiện đủ thôi. Không cùng chung một giấc mơ thì rất khó để chúng ta xây dựng lại giấc mơ và niềm tin cho từng lớp. Địa lợi.

Giấc mơ bi. Nhưng vấn đề là bạn có muốn tồn tại không? Tôi nghĩ phải tồn tại đã rồi tính tiếp. Lâu nay trong giới nghệ thuật. Anh làm thế nào để biến ý tưởng có vẻ “không tưởng” đó thành hiện thực? Khi tôi trình bày ý định đem vở diễn đến với học sinh - sinh viên các trường Đại học với ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T thì ông đồng ý ngay.

Tôi được giao nhiệm vụ gánh vác tổ chức biểu diễn cho rạp hát. Chờ đợi đến giờ diễn là để đợi chờ một giấc mơ. Tôi nói với diễn viên của tôi. Trong vài giây. Ngày nào cũng đều đặn như thế. Làm một tiểu phẩm nhỏ đến đâu. Nhờ việc dựng lại các vở kịch. Tôi nói thẳng luôn: “Anh cần một số tiền để giúp hí trường giới thiệu kịch của anh Lưu Quang Vũ tại tỉnh thành Hồ Chí Minh trong vòng một tháng.

Cũng chẳng thích vở lịch sử vì tôi thích những câu chuyện của thời khắc này. Anh làm sàn diễn. Uy tín của cá nhân cộng với sự chân tình khi đến với các doanh nghiệp.

Hiện thời chúng tôi không biết dựng kịch gì để thu hút được số đông khán giả. 6 hàng tuần. Tôi nhìn thấy các bạn tôi trong đó cũng đang rất nặng nhọc. Có những ông lại bảo hãy diễn kịch Sekhop của Nga đi. Ông Châu cũng không thể đi đôi giày bẩn vào phòng họp được.

Tôi tạm được coi là một người có tư cách. Khả năng chớp dịp cộng với sự đánh giá đối tượng để kết hợp thì doanh nghiệp họ hơn mình nhiều. Chỉ có những tốp người nhỏ trong từng lớp đi tìm giấc mơ và hí trường phải ăn nhập với những hoạt động đó.

Hãy kể bằng chính câu chuyện của bố mẹ nó.