Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị đuối nước- mới thêm VnExpress Đời sống - Sức Khỏe.

Cởi bỏ áo xống ướt

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị đuối nước- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Nếu không bắt được mạch chứng tỏ tim trẻ đã ngừng đập. Đ ậy kín các chum vại nước xung quanh nhà.

Nếu lồng ngực không di động. Đặc biệt là não. Cho trẻ nằm nghiêng sang một bên. Không hô hấp nhân tạo và ép tim ngoài lồng ngực khi vận tải tới bệnh viện sẽ làm mất thời gian cứu nạn nhân.

Thứ 2 là khi ngạt nước thực ra nước ở trong phổi không nhiều như mọi người nghĩ. Thoáng khí. 2. Tức thị trẻ ngừng thở thì phải hô hấp nhân tạo (thổi ngạt bằng miệng) ngay thức thì. Cách dự phòng Không nên để trẻ chơi một mình mà không giám sát. Hoặc 30/2 nếu có 1 người. Vác lên vai rồi chạy. Nó làm mất thời kì quý báu để hô hấp nhân tạo cứu sống bệnh nhân. Cần phải hô hấp nhân tạo kèm theo ép tim ngoài lồng ngực (ép ở ½ dưới xương ức bên trái) theo tỷ lệ 15/2 (nghĩa là ép tim 15 cái thì thổi ngạt 2 cái) nếu có 2 người.

Ảnh minh họa: Adam. Cần thẩm tra xem tim trẻ còn đập hay không bằng cách bắt mạch cảnh. Hoặc áp tai vào lồng ngực bên trái xem có tiếng tim đập không.

Ép tim ngoài lồng ngực và khi bệnh nhân thở trở lại. 1. Những việc làm không đúng trong dân gian cần tránh Nhiều người thường có nếp dốc ngược nạn nhân. Chóng vánh đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất vì có thể sẽ xảy ra khó thở tái diễn. Không cho trẻ chơi gần ao hồ. 3. Thầy thuốc Nguyễn Đức Thường Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội. Sau đó vừa làm vừa đưa trẻ đi viện.

Bước 3: Nếu trẻ chết giấc. Hãy rà xem trẻ còn thở không bằng cách quan sát lồng ngực có di động hay không. Điều này là do thiếu oxy ở các tổ chức trong một thời kì dài. Bước 2: Đặt trẻ nằm chỗ khô ráo. Sau khi thổi ngạt 2 cái.

Giữ ấm. Nếu trẻ còn tự thở. Đuối nước hay còn gọi chết đuối là tình trạng nạn nhân bị ngạt khi chìm trong nước. Gây ra di chứng não sau này nếu bệnh nhân còn sống. Cách sơ cứu khi trẻ bị ngạt nước Bước 1 : Nhanh chóng đưa trẻ ra khỏi mặt nước bằng mọi cách. Tuy nhiên có một số nạn nhân bị ngạt là do sự co thắt thanh quản.

Nó sẽ được tống ra ngoài khi ta hô hấp nhân tạo. Đây là hành động hoàn toàn sai vì thứ nhất. Tốt nhất nên dạy cho trẻ tập bơi để tránh những tai nạn không mong muốn. Bẹn.