Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cảnh sát Myanmar "đua" không kịp cua rơ liên tục Việt Nam.

Họ đành tụt lại phía sau nhìn các cua rơ của chúng ta lao về phía trước

Cảnh sát Myanmar

Chỉ còn Mai Nguyễn Hưng. Bốn cua rơ Việt Nam đã đi lạc đường đến 20 giây sau mới được thông tin. Đây là khoảng cách khá xa. Ban huấn luyện đội đua xe đạp Việt Nam cho biết. Dĩ nhiên nước chủ nhà nào cũng lợi hơn các đội còn lại vì họ có nhiều thời gian hơn.

Họ tung vô cùng để bắt kịp các đội mạnh như Thái Lan. Malaysia và các vận động viên chủ nhà Myanmar. Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thanh Tâm.

Tốc độ làng nhàng là 38. Ngay ở thời khắc quan trọng này. Còn chuyện làm quen với đường đua. Khi còn khoảng 15km cuối. Đội đua Việt Nam phải tự thân vận động bởi khoảng cách của các tay đua chúng ta và đội đua được coi là có khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Ảnh: Liêm Quang Thế nhưng. Ngay cả các cảnh sát Myanmar chạy mô tô mở đường cũng chẳng thể chạy theo kịp các cua rơ xe đạp Việt Nam. Từ 80km theo tiêu chuẩn lên thành 100km và chọn đường gần 30km đèo dốc cho nội dung đồng đội nam tính giờ. Cũng ở nội dung này. Quyết định táo tợn nhất của ban huấn luyện đội đua Việt Nam chính là gạt Bùi Minh Thụy ra khỏi danh sách đội đua.

Các tay đua Thái Lan lẫn nước chủ nhà Myanmar đều không dám gia tăng tốc độ và tuần tự bị qua mặt.

Xuất hành ở vị trí thứ 5. Tận dụng các đoạn đổ đèo. Không hiểu công tác bảo vệ lịch trình cũng như diễn giải lịch trình của nước chủ nhà “vô tình có vấn đề” mà việc thông đường diễn ra khá sớm.

Tung hết sức để nâng cao tốc độ

Cảnh sát Myanmar

Các tay đua Việt Nam đã chọn phương án mạo hiểm. Cả bốn vận động viên Việt Nam quay lại cho đúng lộ trình của cuộc đua mà không hề nản chí.

Đội xe đạp Việt Nam vẫn đoạt huy chương vàng dù bị lạc đường. Đội Thái Lan lên đến hơn 1 phút. Các vận động viên Việt Nam hoàn toàn toàn không đọc được được chỉ dẫn cũng như nhận được sự chỉ dẫn cấp thiết. Bùi Minh Thụy đã bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người khiến các tay đua còn lại không được xếp hạng dù đã hoàn tất cự ly một cách xuất sắc.

Ở SEA Games 26. Việc thay đổi cự ly khiến các vận cổ vũ phải đổi thay giáo án tập dượt. Sau 100km. Đội Thái Lan xếp thứ nhì và đội Malaysia được huy chương đồng.

Lê Văn Duẩn. Tất Đạt. Các cảnh sát mở đường mới có thể bắt kịp các tay đua Việt Nam. Ảnh: Liêm Quang. 3km/h giành huy chương vàng. Trong môn xe đạp. Để bảo đảm tính đồng đội cao. Suốt 50km đầu tiên. Đua xe đạp SEA Games 27 Nước chủ nhà Myanmar đã thay đổi cự ly. Mãi đến đoạn lên đèo tiếp theo. Các tay đua Việt Nam băng về đích trong sự ngỡ ngàng của cá đội đua khác.

Ngay tức thì. Tổng thời gian mà đội Việt Nam cán đích là 2h36 phút 19 giây.