Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Phía sau tội thêm mới vào ác.

Chánh Trực

Phía sau tội ác

Những câu thoại hài không bị lê thê. Vở có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Việt Anh. Hậu của Quý Bình cùng với Duyên của NSƯT Mỹ Uyên đã tạo được sức quyến rũ cho vở diễn. Một nỗi đau bằng một tội ác khác. Vở diễn mới nhất của rạp hát kịch Sân Khấu Nhỏ đề cập đến vấn đề đang là thời sự ở nhiều địa phương: nạn trộm chó và những cái chết oan ức của những tên trộm chó lẫn người dân chỉ vì một con chó.

Đầy đặn cảm xúc. Đang diễn tại hí trường kịch Sân Khấu Nhỏ. Phía sau tội ác thiên về tâm lý. Điều này khiến khán giả dễ dàng đoán biết phần kết khi chỉ mới xem nửa vở. Một trong những điều đáng ghi nhận là cách sắp đặt.

Đảm trách vai Hậu. Điều tra thủ phạm. Liều lượng những lớp hài. Khắc họa nỗi đớn đau của những người bị mất người thân yêu với thông điệp: Không thể hóa giải một tội ác. 5B Võ Văn Tần. 3. Không đặt vấn đề dưới giác độ hình sự. Thảo Vân. Diễn xuất tinh tế. Phóng đại quá đà để kiếm tiếng cười như không thấy ở một số vở diễn hiện thời.

Chỉ ở chừng đỗi vừa đủ. Diễn viên Quý Bình một lần nữa khẳng định khả năng của mình. Lòng thù hận sẽ giết chết con người. Gọn. Một chút luyến tiếc với kết cấu của kịch bản. Hậu - thêm một vai diễn hay của Quý Bình Phía sau tội ác được đạo diễn Chánh Trực dàn dựng với tiết tấu nhanh. Q. Hồng Thắm.

# Tình cảm. Nội tâm của nhân vật. Ngay cả ở những đoạn trình diễn. Làm chủ Sân Khấu một cách thuyết phục. Vấn đề thời sự nhưng lại được đặt trong một mô típ kể chuyện cũ.

Phía sau tội ác (tác giả Chí Trung - Vương Huyền Cơ; đạo diễn Chánh Trực).