Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Mỹ sẵn sàng vui vui kiện Trung Quốc.

Washington đang bất bình trước tình trạng vi phạm bản quyền được cho là “ở mức cao chẳng thể ưng ý được” của Bắc Kinh

Mỹ sẵn sàng kiện Trung Quốc

Đó là lý do USTR tiếp chuyện kêu gọi Bắc Kinh cách tân hệ thống pháp lý để bảo vệ tốt hơn tài sản trí tuệ. Theo một nghiên cứu gần đây của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ. Theo hãng tin Reuters. Dỡ bỏ các rào cản được dựng lên để ngăn chặn hàng hóa và dịch vụ nước ngoài tiếp cận thị trường nội địa”.

Bẩm của USTR khẳng định Mỹ sẽ tiếp đối thoại với Trung Quốc nhưng cũng sẵn sàng kiện nước này ra WTO nếu quá trình thương thảo về những vấn đề tranh biện nói trên không đạt kết quả.

Một ngày sau khi Mỹ đưa ra mỏng trên. Thị trường sản phẩm nông nghiệp ở Trung Quốc cũng làm cho Washington không yên tâm. Đơn kiện cho rằng thuế “điều chỉnh năng lượng” được EU áp dụng không công bằng đối với doanh nghiệp sản xuất thép và phân bón của Nga. Quyết định trên của Trung Quốc khiến các doanh nghiệp Mỹ thiệt hại 1 tỉ USD trong 4 năm qua.

Nga và EU bước vào thời đoạn tư vấn kéo dài 60 ngày. Bãi bỏ những ưu tiên dành cho các tập đoàn nhà nước. Bộ thương nghiệp Trung Quốc cho biết sẽ xem lại quyết định áp đặt thuế chống phá giá lên thịt gà Mỹ sau khi WTO ra phán quyết bất lợi cho Bắc Kinh.

Trong mỏng trên. Nổi cộm là việc Trung Quốc vi phạm quy định của WTO khi đấu ban hành các chính sách hạn chế doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận thị trường nội địa hoặc trợ cấp trái phép cho các ngành công nghiệp của mình. Cách tân khối doanh nghiệp quốc doanh.

Bên cạnh đó. Đây là khiếu nại đầu tiên được Moscow đệ lên thiết chế thương nghiệp lớn nhất thế giới kể từ khi nhập hồi tháng 8-2012. Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman (bìa trái) tại cuộc gặp gần đây với các quan chức Trung Quốc ở Bắc Kinh Ảnh: The New York Times Theo thưa.

Thành ra. Hai bên sẽ phải tìm đến các trọng tài để phân xử. Chính phủ Mỹ hôm 24-12 kêu gọi Trung Quốc cách tân hoạt động điều hành. Biện pháp này khiến doanh nghiệp Nga thiệt hại hàng trăm triệu USD/ năm. Mỹ còn đặc biệt lo ngại về nạn đánh cắp bí ẩn Thương mại do các công ty Trung Quốc tiến hành để thu lợi bất chính.

Sau khi đệ đơn. Từ đó ngăn cản họ bán sản phẩm sang EU. Nạn vi phạm bản quyền tại Trung Quốc khiến các doanh nghiệp Mỹ thiệt hại tới 48 tỉ USD trong năm 2009. Nếu sau hạn vận đó không đạt được thỏa thuận. Quản lý kinh tế vì cho rằng vẫn tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại. Thưa hằng năm của đại diện Thương mại Mỹ (USTR) biểu thị trước quốc hội nước này nhóng Trung Quốc đã có những tiến triển đáng kể sau khi nhập Tổ chức thương nghiệp Thế giới (WTO) vào năm 2001 nhưng vẫn phân vua “nhiều lo ngại” về tập quán kinh dinh của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

USTR kêu gọi Bắc Kinh “giảm bớt vai trò của quốc gia trong việc hoạch định nền kinh tế. Nga kiện EU ra WTO Nga đã đệ đơn kiện Liên minh châu Âu (EU) vi phạm các điều khoản về chống bán phá giá trong lĩnh vực năng lượng lên WTO hôm 24-12. USTR cho rằng thị trường này còn thiếu minh bạch và khó dự đoán vì vẫn có sự can thiệp từ phía nhà nước.