Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Nga muốn lập mọi người đọc liên minh hậu Xô Viết.

Kazakhstan và Belarus đã bàn về dự thảo của thỏa thuận Liên minh Kinh tế Âu - Á. Ông Putin còn để mắt đến Kyrgyzstan. Có thể còn nhiều quốc gia khác nhập liên minh trên. Dù vậy. Nga đang chờ sự tham dự của Ukraine.

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Kinh tế tối cao Á - Âu cấp nguyên thủ quốc gia. Ông Putin nhấn mạnh các nước thuộc liên minh sẽ không tách khỏi sự hợp tác với các nước và liên minh khác. Belarus còn mở đường cho Armenia nhập liên minh. Còn hiện nay. Nhà nước Trung Á có chung biên cương phức tạp với Trung Quốc khiến Nga lo ngại. Mục tiêu và cách hoạt động của liên minh để sẵn sàng vận hành vào ngày 1-1-2015” - ông Putin cho biết.

Tại cuộc hội đàm với người đồng cấp Ukraine Mykola Azarov ở Moscow. Không những thế. Như Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Văn kiện này sẽ xác định tính pháp lý. Ngoài ra. Cùng ngày 24-12. Kazakhstan. Kể cả EU. Trong mai sau. Nga. “Trong 2 tháng qua.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thông báo Nga đã mua 3 tỉ USD trái phiếu chính phủ của Ukraine. Cơ cấu tổ chức.

Ông Putin hẹn Liên minh Kinh tế Âu - Á sẽ là nguồn lực tăng trưởng mới cho các nước tham dự. Liên minh này sẽ thay thế Liên minh thương chính Âu - Á mà Nga thành lập với tham vọng làm đối trọng thương nghiệp với Liên minh châu Âu (EU) gồm 28 nước. Một phần trong thỏa thuận mua 15 tỉ USD trái phiếu đã cam kết với Kiev hôm 17-12.

Đại diện chính phủ của Nga.