Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cùng đọc lại Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/12.

VN-Index có thể thực hành điều chỉnh mạnh hơn trong ngắn hạn về khu vực tương trợ tiếp theo tại 492 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/12

Cho thấy rõ việc dòng tiền đang rơi vào trạng thái thu hẹp. Trong năm phiên giao tế gần đây ngưỡng 502 điểm đang là ngưỡng hỗ trợ tin cậy cho đường giá.

Chỉ số hình thành một nến trắng. 42 điểm (-0. 08 điểm (0. Quá trình điều chỉnh sẽ tiếp diễn nếu VN-index trong các ngày tiếp theo suy giảm về bên dưới mức 505 điểm. Trung hạn. Tỷ trọng đề xuất 50/50 (tiền mặt/cổ phiếu). 3 phiên giao thiệp gần nhất tạo thành mẫu hình luân phiên (alternation pattern) khi chỉ số liên tục tăng giảm trong phạm vi 502 đến 506 điểm.

Nhưng bên bán tăng nhẹ ở vùng giá cao khiến chỉ số chỉ vận động trong biên độ hẹp. Dự đoán quá trình tích lũy hay đi ngang sẽ kéo dài sang phiên giao tiếp ngày 19/12. Diễn biến này cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư có sự ngần ngừ trong việc mua bán ở phiên 18/12. Hai chỉ số biến động trái chiều. Đường cỏ MACD tiếp cận đường 0 từ dưới lên.

Chỉ báo này đang ủng hộ VN-Index thực hiện điều chỉnh giảm. 25 điểm. Tâm lý thị trường vẫn khá cẩn trọng. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang trong quá trình điều chỉnh.

08%). VN-Index giao tế dưới tham chiếu trong phiên và chấm dứt phiên giảm điểm nhẹ. Tuy nhiên. Tháng 7 và tháng 8/2013. Chống cự gần nhất vẫn giữ tại mốc 513 điểm. Chúng tôi cho rằng mẫu hình luân phiên xuất hiện ở thời điểm ngày nay là một diễn biến có lợi cho người cầm cổ phiếu. Rủi ro phá vỡ hỗ trợ 505 điểm vẫn còn hiện hữu và nếu điều này thật sự xảy ra.

Lên 66. Lực cầu không đích thực hưng phấn như phiên trước khiến VN-Index chẳng thể tiếp diễn nhịp tăng điểm.

Khối lượng giao tiếp đạt mức trung bình. SO hay dải Bollinger không có nhiều chuyển biến tích cực cho thấy xu thế giằng co sẽ chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Bản thân MACD cũng đang tiềm tàng rủi ro kiến lập phân kỳ tiêu cực với đường giá nếu chỉ báo này giảm trở lại trong thời kì ngắn sắp tới. 25 điểm. Sau phiên tăng mạnh ngày 17/12. Ngưỡng tương trợ khá mạnh của thị trường là khoảng 500-502 điểm đối với VN-Index.

Khối lượng giao du trong hai phiên gần đây liên tục sụt giảm. Xu hướng của chỉ số này vì vậy không có gì thay đổi.

Phối hợp với nến ngày 17/12 là cây nến xanh dài thì khuynh hướng của HNX-Index vẫn đang tích cực.

Trung hạn. MACD vẫn đấu giảm và kéo giãn hơn khoản cách với đường tín hiệu. VN-Index vẫn chưa có sự bứt phá lên khỏi vùng 505 điểm. HNX-Index ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tục. 95 điểm. Đường cỏ MACD mọc dưới đường 0. 3 điểm – khu vực đáy liền trước. Thiên hướng đang điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 495 điểm và chống cự ở 513 điểm. CTCK Maybank KimEng - MBKE VN-Index không duy trì được đà tăng ở phiên trước đó.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 29 triệu cổ phiếu. Ngoài ra. Là đỉnh cũ vào tháng 6/2013.

Xu hướng của HNX-Index vẫn đang biến động trong thiên hướng tăng với ngưỡng hỗ trợ 66 điểm và ngưỡng chống cự 67. Cho chỉ báo về thiên hướng điều chỉnh kỹ thuật. 12%) lên mức 66. Dù vậy. CTCK Rồng Việt - VDSC kết thúc phiên giao tiếp VN-Index giảm nhẹ trở lại xuống mức 505. 2 triệu cổ phiếu.

Cùng RSI. 66 điểm. Bình diện kỹ thuật chưa đích thực rõ ràng khi nao núng khá chậm rãi không cho tín hiệu mua vào mạnh mẽ. 5 tháng kể từ đầu tháng 10. Cho thấy dòng tiền trên HNC có nguy cơ rơi vào thể thu hẹp. Thấp hơn khá nhiều mức nhàng nhàng 21 ngày (89 triệu). RSI vẫn tiếp tục đi lên trên mức 70. Độ rộng thị trường khá thăng bằng là tín hiệu có lợi cho VN-Index vì theo quan sát của chúng tôi.

Chỉ số HNX-Index tiếp tăng thêm 0. Chỉ số đã từng 3 lần chẳng thể xuyên qua vùng điểm này và tạo đỉnh vào tháng 4. (-DI) nằm trên (+DI). DI- chao đảo phía trên DI+. CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS VN-Index giảm 0. VN-Index phiên 18/12 tạo thành cây nến với thân ngắn và dưới dài hơn bóng trên. VN-Index cần thêm thời gian để kiểm định vùng hỗ trợ 500-502 điểm.

Ở mức quá mua. Tuy nhiên. MACD tăng trở lại. Advance/ Decline Line tăng khá mạnh trong các phiên thị trường tăng điểm và suy yếu trong các phiên mất điểm.

Chỉ báo về thiên hướng tăng điểm. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì một mức tỷ trọng cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt trong bối cảnh VN-Index có khả năng điều chỉnh tiếp trong ngắn hạn. CTCK nhận định thị trường ngày 19/12 Tự doanh bán tháo bluechip Tin tài chính trội ngày 18/12 Phiên giao dịch 18/12: Sóng đầu cơ vẫn nổi Vietcombank bán PVD.

Chúng tôi vẫn cảnh báo chừng độ rủi ro của HNX-Index khi RSI nằm trên 70 và có khả năng tạo ra phân kỳ giảm trong thời kì tới. Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index Nguồn: VCBS CTCK FPT - FPTS Toàn phiên giao du chính yếu VN-Index nao núng quanh mức 505 điểm.

Khả năng thị trường đấu vận động giằng co quanh mốc 504-506 điểm. Khối lượng giao thiệp giảm 23% so với phiên trước. Kết quả này tạo ra phân kỳ tiêu cực. Diễn biến của cây nên này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn cẩn trọng chưa ưng mua lên mức giá cao hơn. Thanh khoản vẫn yếu.

Tương trợ điều chỉnh lên mức 65

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/12

Thiên hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn là đang điều chỉnh. Dao đông trong phiên 18/12 nối xoanh quanh mức 505.

Tín hiệu tương tự cũng xuất hiện khi nhìn vào thanh khoản thị trường. Cây nến ngày có dạng Near Doji giằng co khá cân bằng của cung và cầu. CTCK MB - MBS 18/12. Sau khi đi lên từ vùng điểm 58 - 59. Vượt lên trên đường tín hiệu. Vẫn đang là tăng điểm. 25 triệu đơn vị. Chỉ số RSI14 giảm nhẹ xuống mức 49 điểm. Cùng với đó các chỉ báo hầu hết vẫn cho tín hiệu bán.

Các chỉ báo kỹ thuật đang duy trì tín hiệu khả quan. Nhà đầu tư nên chọn lọc các mã có yếu tố cơ bản hoặc có thông tin tương trợ để mua dần vào ở vùng giá thấp đặc biệt ở là các mã đã hiệu chỉnh giảm sâu hoặc đang tích lũy. Mức cao nhất quyết lập trong phiên là 66.

ĐTCK lược trích bẩm phân tách kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao tế ngày 19/12. Đồng thời thanh khoản cũng giảm sút càng khẳng định thêm tâm lý dè dặt của đa phần nhà đầu tư. Chỉ số RSI 14 tăng lên mức 77 điểm. Biến động trái chiều với VN-Index. Khối lượng giao tiếp giảm 14% so với phiên trước. Mức thấp nhất trong phiên là 503. Quan sát thị trường chúng tôi nhận thấy dịp đầu tư thuận tiện là chưa rõ ràng.

Tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp. Ẩn ý sự tăng điểm mất dần động lực. Đây đã là phiên thứ 5 liên tiếp thanh khoản nằm thấp hơn mức khối lượng giao dịch trung bình 50 ngày.

95 điểm. 42 điểm (0. VN-Index vẫn trong quá trình điều chỉnh ngắn hạn.

Hài lòng giảm nhẹ trở lại. Đà tăng mạnh cũng như chỉ số vẫn chưa có nhịp điều chỉnh đáng kể này một yếu tố rủi ro tương đối.

HN-Index đã tạo một kênh tăng điểm mạnh kể từ giữa tháng 9. Thanh khoản lệch pha. 2 điểm – khu vực đỉnh cao nhất trong năm 2013 tính đến hiện tại. Hầu hết các mã có tính đầu cơ đều chững lại đà tăng hoặc giảm nhẹ.

Giảm 0. 08%). VN-Index đang biến động trong vùng 502-506 điểm. 65-66 điểm đối với HNX-Index. 95 điểm. CTCK Sài Gòn - SSI Giằng co trong phiên tiến sát mốc 506 trong phiên với lực cầu khá tốt ở vùng giá thấp. Khối lượng giao thiệp đạt mức trung bình.

Xuống 505. Kết phiên HNX-Index tạo thành nến với thân ngắn và hai bóng dài. 08 điểm (+0. Ngắn hạn. Khối ngoại mua vào mạnh. Điểm tích cực là MACD đã cắt nhẹ lên đường tín hiệu cùng Bollinger Band nhìn chung vẫn tiếp tục mở mang hơn trước. Biểu đồ kỹ thuật VN-Index Nguồn: VCBS CTCK Bảo Việt - BVSC VN-Index củng cố trạng thái tích lũy bằng một phiên điều chỉnh nhẹ trong đó giá đóng cửa gần với giá mở cửa.

HNX-Index tăng 0. HNX-Index sẽ cần sự ủng hộ từ dòng tiền để có thể bứt qua ngưỡng chống cự ngắn hạn 67 điểm. Chỉ báo MACD 9 ngày đã cắt lên trên đường tín hiệu. Chiều hướng đi lên của mức giá thấp nhất đang cho thấy mẫu hình có thể mở mang lên phía trên và chạm tới phản kháng 509 điểm.

Do đó chúng tôi tiếp khuyến nghị nhà đầu tư theo dõi thêm diễn biến thị trường để chờ thời điểm giải ngân hợp lý. Chỉ báo MACD 9 ngày tiếp chuyện nới rộng khoảng cách ở phía dưới đường tín hiệu.

Chỉ số đang nằm gần ngưỡng phản kháng 65-66. Khối lượng giao tiếp vẫn đang tiếp giảm sút. Trái với đà đi lên của đường giá. 6% so với phiên trước. Thị trường có sự phân hóa khá rõ nét.

HNX-Index đang tiến rất sát ngưỡng 67 điểm khi chốt phiên 18/12 tại 66. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì việc nắm giữ cổ phiếu trện sàn HA vì xu hướng tăng chưa thay đổi. Tỷ trọng đề xuất 45/55 (tiền mặt/cổ phiếu). Mức thanh khoản ngày nay cũng thấp hơn đáng kể mức trung bình 50 ngày.

95 điểm. Cự tiếp theo tại 67. Xuống 59 triệu đơn vị. Thiên hướng RSI đang đi xuống. Chỉ số hình thành một nến trắng. Ngắn hạn. Chúng tôi bảo lưu đánh giá thiên hướng tăng dành cho HNX-Index nhưng lưu ý có sự yếu đi trong động lực tăng ngắn hạn.

Còn HNX-Index nối đi lên và nằm trong vùng rủi ro cao. Khối lượng giao tiếp giảm 15% so với phiên liền trước. Một số thời điểm trong phiên đường giá lại quay về bên dưới mức này.

HNX-Index đã thoát ra khỏi kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6. Vn-Index đang nằm trong vùng cự có nhiều hoạt động 500 - 510.

12%). Xuống 29 triệu đơn vị. Khối lượng giao thiệp khớp lệnh đạt 59. HNX-Index giao du trên tham chiếu trong phiên và kết thúc phiên tăng điểm nhẹ. 5-68 điểm. Trong khi đó khá nhiều mã có nhân tố cơ bản vẫn giữ được đà tăng nhẹ. Chỉ số RSI đang nằm tỏng vùng quá bán. VN-Index đã dao dộng đi ngang trong vùng 495-515 trong vòng 2.

Giảm 14. Khối lượng giao tiếp ở mức 59.