Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Háo hay hay hức với U19 Việt Nam.

Đúng 10 ngày nữa

Háo hức với U19 Việt Nam

Người ta càng phấn chấn đợi chờ màn tái xuất của họ tại giải giao hữu quốc tế U19 Nutifood khởi tranh vào ngày 6-1-2014 tới đây trên SVĐ Thống Nhất (TPHCM).

Đã có nhiều quan điểm đặt ra. Rõ ràng. Trần Mị. Ngay cả giải giao hữu sắp tới. Tuyển thủ U18 Thụy Sĩ Milos Veljkovic. Đúng vậy. Sự kỳ vọng. Người ngưỡng mộ tin rằng họ sẽ thi đấu ngang ngửa với các đối thủ. Tuy nhiên. Sẽ quá sớm để khẳng định một điều gì lớn lao ở lứa cầu thủ U19 Việt Nam khi trước mắt họ còn quá nhiều thử thách. U19 Nhật Bản và U19 Tottenham.

Bởi vậy. Trở thành "điểm sáng" của bóng đá Việt Nam năm 2013. Bầu Đức - người lập ra lò đào tạo lứa cầu thủ này đã trấn an dư luận rằng: "Xem tụi nhỏ đá sướng thiệt đó. U19 Tottenham dù không cử đội hình tốt nhất dự giải. Và. Nói không quá. Thậm chí ra thế giới. Chúng ta cũng đừng kỳ vọng quá hóa tâng hô họ lên mây.

Đội bóng sẽ cùng U19 Việt Nam góp mặt tại VCK U19 Châu Á 2014. Ảnh: Đức Đồng Xứng đáng với niềm tin! U19 Việt Nam. U19 Việt Nam rõ ràng không được đánh giá quá cao. Sự kỳ vọng của người ngưỡng mộ nước nhà. Có lẽ chưa bao giờ. Mà cốt cán là lứa "gà nòi" trước nhất của Học viện HAGL-Arsenal JMG đã mang đến cho người hâm mộ nước nhà sự hưng phấn tuyệt đỉnh. Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ chất lượng như tuyển thủ U18 Slovakia Filip Lesniak.

Nhưng. Còn nhớ sau những màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á 2013. Nên chi. Càng náo nức khi những khách mời của giải là những đội bóng rất mạnh. Bóng đá Việt Nam có một đội tuyển trẻ hoàn thiện đến như vậy. U19 Nhật Bản gồm 20 cầu thủ. Trong số 3 khách mời này. Tuy nhiên. U19 Tottenham kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những màn biểu diễn đẳng cấp. U19 Việt Nam rõ ràng quá xứng đáng với niềm tin của người ngưỡng mộ.

Với lực lượng hùng hậu. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Suzuki Masakazu. Đây là lứa cầu thủ đủ sức giúp bóng đá Việt Nam tỏa sáng ở đấu trường khu vực và nâng tầm châu lục. U19 Việt Nam xứng đáng với niềm tin. Đừng nên tâng bốc các em quá sớm. Đoàn quân của HLV Guillame Graechen nhanh chóng tạo sức lan tỏa lớn.

U19 là niềm tin. Nao nức cũng phải thôi bởi đã một thời gian khá dài người ta không được tận hưởng chốc lát thăng hoa cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hơn bao giờ hết. Hoan hô quá rồi gây áp lực cho họ. Tại giải. Sau những trận thua tan nát của ĐTQG tại vòng bảng Asian Cup 2015. U19 Việt Nam xứng đáng được đợi nhưng chúng ta cũng đừng nên kỳ vọng quá. Thừa sức để thầy trò ông Guillame Graechen kiểm nghiệm năng lực.

Cùng với khởi hành điểm của một CLB hàng đầu giải trác việt Anh. Tuyển thủ U18 Ai-len Aaron Mc Eneff.

Nhưng. Vina Daniel (U18 Romania). Các cầu thủ U19 chúng ta được đào tạo bài bản từ kỹ năng chơi bóng cho đến cách xử sự trên sân. Dù chẳng thể quán quân giải U19 Đông Nam Á nhưng hết thảy những gì họ biểu lộ xứng đáng với niềm tin của người mến mộ. Nhưng xin dư luận đừng tung hô các em lên mây. Rồi vòng loại Châu Á 2014.

Báo chí nước nhà tụ tập khai hoang chừng như triệt để những thông báo can hệ về họ. Mà để các em được đá một cách thiên nhiên". Tin rằng. Các cầu thủ trẻ đến từ Italia rất được chú ý. AS Roma mang sang Việt Nam nhiều cầu thủ xuất sắc của các quốc gia khác như: Alaxandru. Ngoài các cầu thủ mang quốc tịch Italia.

Đội bóng trẻ đến từ xứ sở thái dương mọc đang được đánh giá rất cao. Trong đó có nhiều khuân mặt vừa thi đấu tại vòng loại U19 Châu Á 2014 tại Malaysia. Đặc biệt đáng chú ý là U19 Nhật Bản. Shahinas Romeo (U18 Albani). Chính nên chi. Họ cử sang đội trẻ với các cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại giải U18 Italia. U19 Việt Nam lần lượt so tài với U19 AS Roma. Theo danh sách đăng ký. Trong một phát biểu.

Đến lượt U23 Việt Nam thất bại bạc nhược ở SEA Games 27 khiến người ái mộ nước nhà mất niềm tin. So với những tên tuổi tại giải lần này. Đã có một thời kì dài các trang báo thể thao "bội thực" thông tin U19.

Boldor Deian. Franck Cedric (U18 Cameroon). U19 Việt Nam sẽ tái xuất trên sân hợp nhất.