Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

BĐVN và giấc mơ World Cup: Gần thì rất tốt hơn gần….

Thì từ đây đến tháng 9 sang năm không dám chắc những Úc

BĐVN và giấc mơ World Cup: Gần thì rất gần…

Những kỳ vọng ấy đã mang lại quang cảnh đầy tươi đẹp cho ngày mai bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ. Tức là. Trước đó. Chỉ cần vượt qua chính mình. Đích ấy hoàn toàn không phải là quá tầm với những gì các cầu thủ U. Một 10”. Ông Trần Anh Tú (phía sau) Thật sửng sốt khi sau thất bại toàn tập ở SEA Games 27.

Ít nhất về mặt tư duy khi bấy lâu những người làm bóng đá vẫn cứ lẩn quẩn mãi ở sân chơi “ao làng” khu vực. Thực tại. Bóng đá nữ Việt Nam sẽ tạo nên lịch sử ngay tại SVĐ hợp nhất. Đã rất nhiều lần chúng ta đã phải gục ngã ngay trước cửa “thiên đường” bởi không vượt qua được chính mình ở những thời khắc quan trọng nhất.

Hay nói theo cách dân dã là “hên xui” mà thôi. Cũng như thế. Chúng ta sẽ đăng cai giải U. Giấc mơ ở rất gần… Các cầu thủ bóng đá nữ sẽ là những người lãnh ấn tiên phong cho mục tiêu tham gia World Cup 2015 tại giải Vô địch châu Á sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 5/2014. Sau SEA Games là một cuộc cải tổ mang lại hy vọng. ĐT U. 19 Việt Nam dù chơi hay như thế ở giải Đông Nam Á nhưng đến trận đấu quyết định chúng ta vẫn gục ngã trước Indonesia.

Ngay cả futsal. ĐT nữ Việt Nam vẫn có những điểm nhỉnh hơn đối thủ. Tham vọng vươn ra biển lớn là điều cần thiết với bóng đá Việt Nam. Tức là bước vào trận đấu khả năng thắng lợi của chúng ta cũng chỉ 50-50. Hy vọng thì vẫn cứ hy vọng.

Hàn Quốc… có lấy lại được đẳng cấp vốn có của họ hay không. Người vừa kết thúc giao kèo với đội tuyển Peru. Thất bại ấy thậm chí còn giúp ích nhiều hơn cho thầy trò HLV Trần Vân Phát trên con đường chinh phục mục tiêu chính.

Chúng ta đã phải đối mặt với Indonesia. 20 Thế giới. Thay vào đó là những kế hoạch những niềm tin mà có nhẽ chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có được… đấy là khát vọng tham dự World Cup.

Sau bóng đá nữ. Từ đây đến lúc ấy chỉ còn 5 tháng. 19 Đông Nam Á 2014 trước khi sang Myanmar tham gia U. Nhưng vẫn còn… xa Những đích

BĐVN và giấc mơ World Cup: Gần thì rất gần…

Ông Bruno Jose Garcia Formoso.

Những nỗi buồn chừng như đã qua đi rất nhanh. 19 Việt Nam để có thể làm nên lịch sử khi lọt vào VCK U.

Mà quá trình ấy chẳng phải trong một sớm. Chúng ta đã đá bại Úc ở vòng loại châu Á. Nhưng để biến hy vọng ấy thành hiện thực thì nhiệm vụ của những người làm bóng đá là làm sao để giảm thiểu khả năng “hên – xui” trong quá trình thực hiện mục tiêu. Ông Trần Anh Tú hy vọng vào mục tiêu đứng thứ 4 châu Á trong các năm tới để giành vé dự World Cup 2016.

Bóng đá nữ Việt Nam dù nhỉnh hơn Thái Lan và Myanmar nhưng cũng chỉ là “một 9. Mục tiêu ấy cũng không phải quá tầm nếu nhìn vào sự tiến bộ của futsal những năm qua.

Ngay cả ở SEA Games. Và đấy là quãng thời kì để thầy trò HLV Trần Vân Phát gấp rút cải thiện mọi vấn đề còn tồn đọng ở SEA Games mới rồi.

Kế hoạch ấy không phải là vài chục năm nữa như những mục tiêu trước đây mà nó đến rất gần. Mục tiêu Top 4 của chúng ta vẫn cũng chỉ là “hên xui”. Đấy quả thực là điều tiệt. Là đến mục tiêu vào Top 4 châu Á của U. Mới chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Toàn đội cũng sẽ có những chuyến du đấu ở châu Âu để phát triển khả năng của mình.

Khi chúng ta không có được sự vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Một chiều. ĐT futsal Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi một HLV dày dạn kinh nghiệm và từng huấn luyện ĐT Tây Ban Nha (Á quân futsal thế giới). Nhưng cả thảy chỉ là ở “thì ngày mai” dù mai sau ấy đang ở rất gần. Dù thất bại trước Thái Lan ở trận chung kết.

Những ý tưởng táo tợn. Nhưng Indonesia cũng làm được điều na ná trước Hàn Quốc. 19 đang biểu thị. Bầu Đức và VFF cũng đã lên kế hoạch chi tiết cho đích này. Mục tiêu ấy hoàn toàn không phải xa vời khi chúng ta chỉ phải cạnh tranh với Thái Lan và Myanmar. Đấy là điều đáng mừng. Ông Trần Anh Tú (phía sau) và những giấc mơ của futsa (Ảnh: DƯ HẢI) Ông Lê Hùng Dũng đã hứa rằng bắt đầu năm 2014 sẽ dồn toàn lực cho bóng đá nữ Việt Nam để hoàn thành sứ mạng lịch sử ấy.

Nhưng thất bại ấy không đồng nghĩa bóng đá nữ Việt Nam kém Thái Lan. 19 châu Á. Ngay năm sau và năm tới nữa.