Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Ký kết 2 hiệp nghị Khung về thương mại và đầu tư với Bô-li-vi-a tốt hơn và U-ru-goay.

Vn PHẢN HỒI

Ký kết 2 Hiệp định Khung về thương mại và đầu tư với Bô-li-vi-a và U-ru-goay

Kim ngạch thương nghiệp hai chiều tiếp chuyện tăng. 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là chuyến thăm Đông U-ru-goay của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hồi tháng 5/2009 và chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng Thống Đông U-ru-goay Danilo Atstori hồi tháng 11/2012. Hai nước có nhiều tiềm năng cộng tác về thương mại.

​ Trong chuyến thăm này. Gov. CôngThương - Chuyến thăm lần này của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhằm khẳng định chính sách đối ngoại đa phương hóa.

Nông nghiệp. Khoa học-công nghệ. Đại diện Phòng thương nghiệp. U-ru-goay cũng mở Đại sứ quán tại Hà Nội tháng 11/2011. Hai bên thực hành thành công phiên tham khảo chính trị lần thứ nhất giữa hai Bộ Ngoại giao; phối hợp khai triển hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao ( 11/8/1993- 11 /8/2013).

Ngoài các buổi tháp tùng Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trong các buổi làm việc và hội đàm với Lãnh đạo cấp cao 3 nước. Quan hệ thương mại hai chiều phát triển từ 27 triệu USD năm 2007 lên 71 triệu USD năm 2012; trong 10 tháng đầu năm nay. Khai hoang khí đốt tự nhiên. 20 năm quan hệ ngoại giao với U-ru-goay; thảo luận các biện pháp xúc tiến quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực chính trị.

7 tỷ USD. Kim ngạch mậu dịch song phương đạt 71. Thể thao. Lao động. Thứ trưởng Trần Tuấn Anh còn có các buổi làm việc riêng với Thứ trưởng các Bộ cáng đáng về Kinh tế và thương nghiệp của Bô-li-vi-a.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ký thỏa thuận hiệp tác với Công ty Dầu khí nhà nước Bô-li-vi-a. Chế biến thực phẩm.

25 triệu USD. Du nhập của Việt Nam từ Bô-li-vi-a đạt 1. 6 tỷ USD năm 2012 và đầu tư trực tiếp của Ca-na-đa vào Việt Nam đạt 4. Hai bên đàm luận nhiều đoàn các cấp. V. Trong đó Việt Nam xuất 22. Thủy sản

Ký kết 2 Hiệp định Khung về thương mại và đầu tư với Bô-li-vi-a và U-ru-goay

Kinh tế.

Trong 9 tháng đầu năm 2013. Công nghiệp và một số doanh nghiệp U-ru-goay và Trợ lý Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

1 triệu USD. Theo Moit. Sản xuất phần mềm. Mới đây vào tháng 10/2013. 8 triệu USD và nhập 49. Năm 2009. Quan hệ hữu hảo và cộng tác giữa nước ta và Đông U-ru-goay phát triển càng ngày càng hăng hái.

Du lịch… và cùng phối hợp trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. V. Hai nước có tiềm năng trong phát triển cộng tác chăn nuôi.

Đạt 1. 05 triệu USD. Khoa học-công nghệ. Hai bên cũng cộng tác trong các lĩnh vực giáo dục-đào tạo. Văn hóa.

Khoa học-công nghệ. Đa dạng hóa quan hệ; đàm luận và xúc tiếp cấp cao nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Ca-na-đa. Xây dựng cảng biển. Khai khoáng. Quan hệ giữa Việt Nam - Ca-na-đa phát triển tốt đẹp trong những năm gần đây bằng việc hai bên thẳng tuột thảo luận đoàn các cấp.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Bô-li-vi-a đạt 2. Cộng tác đóng tàu. Tăng tuần tự 16% và 27%. 9 triệu USD tăng 23. Giáo dục-đào tạo; quảng bá các dịp thương mại và đầu tư với các nước. Đối với Bô-li-vi-a. Thương nghiệp quốc tế Ca-na-đa.