Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chứng khoán tốt hơn ngày 19/12/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật.

Cùng với đó các chỉ báo hầu hết vẫn cho tín hiệu bán

Chứng khoán ngày 19/12/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Trên sàn HNX. Các nhà đầu tư có thể dừng các thể bán ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu bên sàn HSX và chờ điểm mua trong vài phiên tới. Trong khi đó khá nhiều mã có nhân tố cơ bản vẫn giữ được đà tăng nhẹ. HNX-Index sẽ cần sự ủng hộ từ dòng tiền để có thể bứt qua ngưỡng cự ngắn hạn 67 điểm.

Cùng RSI. Nguồn: SSI CTCK tích cực Trung lập Tiêu cực SSI X BVSC X DAS X VCSC X FPTS X Thị trường nối vận động giằng co quanh mốc 504-506 điểm (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI) Cây nến ngày có dạng Near Doji giằng co khá cân bằng của cung và cầu. Tín hiệu tương tự cũng xuất hiện khi nhìn vào thanh khoản thị trường. Việc yếu đi của dòng tiền miêu tả lo ngại của giới đầu tư trước cự này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Do đó. Hồ hết các mã có tính đầu cơ đều chững lại đà tăng hoặc giảm nhẹ. VN-Index sẽ nghiêng ngả xoay quanh vùng 505 điểm (Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á - DAS) Về mặt PTKT. Cộng hưởng với việc cơ cấu danh mục của VNM ETF loại cổ phiếu PVX và giảm tỷ trọng ở cổ phiếu SHB nên khả năng sẽ tác động đến chỉ số trong 2 phiên cuối tuần.

Với trạng thái tăng nóng và ở mức quá bán của chỉ số HNX-Index. VN-Index sẽ chao đảo xoay quanh vùng 505 điểm trong phiên giao tế tới và tạm bợ vùng 508 điểm – dải giữa vủa Bollinger Bands đang đóng vai trò cự gần của chỉ số.

DI- nao núng phía trên DI+. Bollinger Bands vẫn đang cho tín hiệu ngả nghiêng sideway. 3 phiên giao dịch gần nhất tạo thành mẫu hình luân phiên (alternation pattern) khi chỉ số liên tục tăng giảm trong khuôn khổ 502 đến 506 điểm. 3 điểm và nằm nhẹ dưới mức 67 điểm. Nhà đầu tư nên lực chọn các mã có yếu tố căn bản hoặc có thông tin hỗ trợ để mua dần vào ở vùng giá thấp đặc biệt ở là các mã đã hiệu chỉnh giảm sâu hoặc đang tích lũy.

VCSC nhận thấy độ rủi ro ở nhóm cổ phiếu đầu cơ trên sàn HNX là khá cao do vậy các nhà đầu tư có thể coi xét hạ tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu này và chờ điểm mua ở các cổ phiêu bên sàn HSX trong thể quá bán. Bình diện kỹ thuật chưa thực thụ rõ ràng khi nao núng khá chậm rãi không cho tín hiệu mua vào mạnh mẽ. Độ rộng thị trường khá cân bằng là tín hiệu có lợi cho VN-Index vì theo quan sát của BVSC.

Chiều hướng đi lên của mức giá thấp nhất đang cho thấy mẫu hình có thể mở mang lên phía trên và chạm tới phản kháng 509 điểm.

HNX-Index đã hình thành 5 cây nến rỗng liên tục và đang tiến dần đến chống cự tại vùng 67 điểm. Ngoài ra. SO hay dải Bollinger không có nhiều chuyển biến tích cực cho thấy xu thế giằng co sẽ chiếm ưu thế trong ngắn hạn.

6% so với phiên trước. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn bổn phận đối với những nhận định trên. DAS cho rằng. BVSC cho rằng mẫu hình luân phiên xuất hiện ở thời điểm ngày nay là một diễn biến có lợi cho người cầm cổ phiếu. Cây nến ngày chạm nhẹ vào vùng kháng cự 67-67.

Advance/ Decline Line tăng khá mạnh trong các phiên thị trường tăng điểm và suy yếu trong các phiên mất điểm. Giảm 14. Trừ trường hợp chỉ số VN-Index có tín hiệu Tiêu cực xuyên phá vùng hỗ trợ mạnh 500 – 502 điểm. 3 điểm và bên bán có thể gia tăng trở lại khi chạm vùng kháng cự này. Chỉ số vẫn đang được hỗ trợ chắc chắn tại vùng 502 điểm tương ứng với MA50. VN-Index vẫn đang duy trì trên kênh tăng trung hạn.

Xu thế giằng co sẽ chiếm ưu thế trong ngắn hạn (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) Lực cầu không đích thực hưng phấn như phiên trước khiến VN-Index chẳng thể tiếp diễn nhịp tăng điểm. Khả năng thị trường tiếp vận động giằng co quanh mốc 504-506 điểm. Tuy nhiên. Khối lượng giao du ở mức 59. 25 triệu đơn vị. Thị trường có sự phân hóa khá rõ nét.

Khối lượng giao du ở mức hơn 29 triệu đơn vị. Đối với HNX. Chỉ số nhiều khả năng nối kiểm định vùng 67-67.

Theo mô hình kỹ thuật của VCSC. Dự đoán quá trình tích lũy hay đi ngang sẽ kéo dài sang phiên giao du ngày 19/12. Bình Minh - Người Đồng Hành. Trên sàn Hà Nội. Giảm 29% so với phiên trước. Tích lũy của chỉ số này. Điểm hăng hái là MACD đã cắt nhẹ xuất phát tín hiệu cùng Bollinger Band nhìn chung vẫn tiếp chuyện mở mang hơn trước.

Quá trình tích lũy hay đi ngang sẽ kéo dài sang phiên giao thiệp ngày 19/12 (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) VN-Index củng cố trạng thái tích lũy bằng một phiên điều chỉnh nhẹ trong đó giá đóng cửa gần với giá mở cửa. Nếu không có biến cố lớn trong hai phiên tới thì khả năng chỉ số VN-Index sẽ xác lập vùng đáy trong vùng giá hỗ trợ 500 – 502 điểm.

VN-Index sẽ kiểm định lại vùng giá 500 – 502 điểm (CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC) VCSC cho rằng chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại vùng giá 500 – 502 điểm trong hai phiên cuối tuần và thể tích lũy trên chỉ số này sẽ đấu diễn ra.