Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thêm mới vào Đài Loan mua phải trực thăng Apache "lởm" của Mỹ?.

Tên lửa được giới chức tình báo Mỹ đánh giá là có thể nhắm bắn một lúc tới 10 đích khác nhau

Đài Loan mua phải trực thăng Apache

Lực lượng vũ trang Đài Loan là lực lượng nước ngoài trước nhất được Mỹ trang bị trực thăng Apache AH-64E vốn được mệnh danh là “sát thủ chống tăng”. Trong một diễn biến khác. Ở tỉnh Sơn Tây. Hay DF-41. Sự việc xảy ra chỉ 5 ngày sau khi Đài Loan ra mắt phi đội trực thăng 6 chiếc nói trên trong một buổi lễ long trọng do nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu chủ trì.

Từ trung tâm phóng hoả tiễn Wuzhai. Ảnh: Wikimedia “Quân đội Mỹ đã phát hiện một số trục trặc kỹ thuật đối với trực thăng Apache AH-64E hồi tuần trước vì vậy chúng tôi buộc phải rà soát kỹ thuật các trực thăng này” - ông Yen Ming.

Lãnh đạo quốc phòng Đài Loan cho biết. Di động mới của Trung Quốc. Trực thăng Apache AH-64E. Số còn lại sẽ được chuyển cho Đài Loan vào cuối năm 2014. Đây là 6 chiếc Apache AH-64E trước nhất Đài Loan nhận từ Mỹ trong số 30 chiếc hòn đảo này đặt hàng Mỹ.

Giới chức quân sự cho biết quân đội Trung Quốc hôm 13-12 vừa tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên đất liền mới nhất của nước này - Dong Feng (Đông Phong)-41. Ông Yen còn cho biết thêm rằng phía Mỹ sẽ trả tuốt tổn phí soát và tôn tạo. Đây là vụ thử thứ hai của tên lửa liên lục địa.