Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Tiến tới thành lập Liên khá là hot minh Kinh tế Á-Âu.

Sự trở lại với dĩ vãng là không và sẽ không có

Tiến tới thành lập Liên minh Kinh tế Á-Âu

Sau Liên minh châu Âu và Trung Quốc. Belarus và Kazakhstan và không phải là sự quay lại với kí vãng. Đạt trên 70 tỷ USD.

Chủ đề chính của Hội nghị thượng đỉnh Liên minh Hải quan Nga. Các bên quyết định đẩy nhanh quá trình chuẩn bị để đến năm 2015 Liên minh kinh tế Á-Âu sẽ chính thức ra đời. Liên minh kinh tế Á-Âu sẽ là một mô hình mới thay cho Liên minh thương chính Nga. Việc này sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh và điều quan trọng nhất là nâng cao mức sống của người dân các nền kinh tế thành viên của Liên minh”.

Với việc thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu kim ngạch thương mại trong khối sẽ tăng gấp 3 lần. Belarus và Kazakhstan tại cuộc họp ở Moscow hôm 24/12 đã ra một quyết định quan yếu hướng tới việc thành lập một Liên minh Kinh tế Á-Âu trên nguyên tắc cơ bản là tạo cơ sở cho cộng tác trong mai sau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) họp bàn cùng người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko (trái) và Kazakhstan Nursultan Nazarbayev (phải) hôm 24/12. Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev nói: “Việc thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu là một dự án sáng tạo mang tính hiện đại. (VTV Online) - Các nhà lãnh đạo Nga. Các nguyên thủ khẳng định. Xu hướng chủ đạo hiện trên toàn thế giới đó là sự hội nhập.

Đó là mở mang Liên minh này bằng việc hấp thụ thêm Armenia và Kyrgyzstan tiến tới thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu.

Belarus và Kazakhstan lần này là xác định các nguyên tắc nền tảng của Liên minh kinh tế Á-Âu mới. Tổng kim ngạch thương mại giữa Nga với hai nước trong những năm gần đây đã tăng từ 15 tỷ USD lên 58 tỷ USD. Ukraine được mời tham gia cuộc họp với tư cách quan sát viên với sự hiện diện của Thủ tướng Azarov. Chúng ta không quay lại mà tiến lên phía trước”.

Bình đẳng và cùng có lợi. (Ảnh: Reuters) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Chúng ta cam kết hợp tác công bằng. Đây không khải là một nỗ lực phục hồi lại Liên Xô đã tan rã như một số người vẫn hồ nghi. Duy Nghĩa.

Belarus và Kazahstan hiện là thị trường lớn thứ 3 đối với Nga. Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko san sớt: “Chúng ta tuyển lựa những tinh túy nhất của Liên minh Hải quan để tạo một cơ sở pháp lý cho một cơ cấu của Liên minh mới để có được hiệu quả cao nhất”.