Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

"thiếu mới nhất thốn" Mourinho. "Thừa thãi" Rodgers.

Những hàng rào vững chắc nhất sẽ bị kéo sập

Họ tạo ra rất nhiều dịp trong 30 mét rút cuộc. Bằng với Arsenal và Chelsea). 3. Sakho và Skrtel. Thành tích thấp kém của họ ở sân khách cũng có thể được lý giải bằng lối chơi liều lĩnh này: Khi các cầu thủ không có ý thức đạt thể lý tưởng. Kết quả? Chelsea trở lại với 4-3-3 ở trận gặp Swansea.

Với nhân lực hùng hậu. Họ khó có thể chơi như thế mà không biểu đạt sơ hở.

0-6 trước Man City và 0-5 trước Liverpool. Là Toure. Trong khi cầu thủ con thoi Aaron Ramsey cũng thẳng thớm dâng cao và lãnh bổn phận ghi bàn. Về nghệ thuật phòng ngự. Và họ phải lao lên. Tottenham nhận đến hai thảm bại. Họ nhận thêm đến 7 bàn thua. Nhưng hiện đang đứng… áp chót. 2. West Ham đã thủng lưới 25 bàn.

Chuyền bóng tốt hơn và tạt bóng thành công nhiều gấp đôi. Liverpool chỉ còn chơi với ba hậu vệ. Có lẽ Mourinho là giỏi nhất bây giờ và cũng chỉ có ông “dũng cảm” chơi như thế lúc này

Quan trọng hơn cả là ý thức tiến công của họ: Trận gặp Man City. Một trong những đội phòng ngự ấn tượng nhất mùa này là Southampton (chỉ 18 bàn thua. Với ba tiền vệ ở giữa sân. Đó là một lược đồ liều lĩnh và chỉ có Man City. Chỉ nhiều hơn 4 bàn so với đội nhì bảng Man City. HLV Arsene Wenger cũng áp dụng một hệ thống rất thiếu thăng bằng cho Arsenal: Họ thẳng thớm ra sân mà không có một tiền vệ phòng ngự thực thụ.

Và Luis Suarez luôn có đủ bóng để gây nguy hiểm cho đối phương. Nhưng sau vài vòng trước tiên được coi là hiện tượng. Nhưng động lực đích thực nằm ở phía sau: Cặp tiền vệ Yaya Toure – Fernandinho được phép chơi tự do. Với cặp tiền vệ “quái vật” ấy và ba hộ công. Kết luận: phòng thủ luôn là giải pháp tạm thời. Ông mới tuyên bố rằng “ Chelsea phải củng cố lại tuyến sau ”.

Từ vòng 12 đến 16. Nhân lực tấn công Man City huy động khi áp đặt thế trận được đối thủ có thể lên đến… 7-8 người. 1. Tốc độ và tinh thần tiến công của Premier League đã khiến các HLV nhận ra rằng bị động chờ đợi có tức là tự vẫn. Và thắng 1-0. Sau khi Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn bởi Sunderland.

Hai đội có hàng công mạnh nhất giải. Càn quét khắp sân và liền tù tù dâng cao. HLV Manuel Pellegrini của Man City thì gây ấn tượng với cách sắp đặt linh hoạt ở tuyến tiền vệ

Sau 10 vòng. Mới có thể chơi được như thế. Khả năng gây áp lực của họ là cực kỳ ấn tượng. Arsenal đã lao lên một cách quá vô tư lự và nhận đến 6 bàn thua rất dễ dàng.

Áp sát nhanh. Tottenham sở hữu hàng thủ cực kỳ ấn tượng. Nhờ một đội hình chơi rất gần nhau và dâng cao. Và đó có thể xem như duyên do khiến họ mất phương hướng và chơi không thực sự thành công.

Khi có bóng. Giờ họ đã tụt xuống giữa bảng xếp hạng và có thể đấu lún sâu hơn. Mourinho quyết định đưa Chelsea trở lại với "hình hài xấu xí" như trước kia ông từng làm Đến Chelsea của HLV Jose Mourinho cũng không thể cưỡng lại được thiên hướng tiến công ở Premier League trong quá nửa lượt đi. Nhưng chỉ sau đó hai vòng.

Liverpool của HLV Brendan Rodgers là đội tấn công hay nhất mùa này. Với cặp trung phong Sergio Aguero – Alvado Negredo chơi ăn ý. Chỉ thủng lưới đúng 5 lần. “Điệp khúc” thân thuộc của Mourinho trong nhiệm kỳ đầu tại Chelsea. Trong khi Glen Johnson dâng cao bên cánh phải. Nhờ hai sự thay đổi: 1) Luis Suarez trở lại; 2) Rodgers chuyển từ hệ thống phòng thủ bốn người sang ba người.

Sẽ đến lúc. Rodgers luôn đặt tiến công lên hàng đầu Kết quả? Họ tạo ra số dịp gấp rưỡi như khi chơi bốn hậu vệ.