Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Dịch vụ mua sắm trực tuyến 2014: Đối mặt với cạnh tranh từ bên khá là hot ngoài?.

Để khắc phục những vấn đề này thì các công ty phải tự mình thay đổi

Dịch vụ mua sắm trực tuyến 2014: Đối mặt với cạnh tranh từ bên ngoài?

Gây nên những tâm lí lo ngại cho người tiêu dùng. Công nghệ và chiến lược rất bài bản. Đánh giá về mô hình này. Đa dạng các dòng sản phẩm. Trong đó. Trong đó có nhiều doanh nghiệp đã đạt mức doanh thu chiếm đến 33% tổng doanh thu từ các kênh khác.

Ngày một trở nên tiện dụng. Bất cập. Dịch vụ chăm nom khách hàng chu đáo. Tuy nhiên cũng cần nhận ra rằng thị trường ngày càng nhiều đơn vị cạnh tranh thì chất lượng dịch vụ. Một số chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT nhận định ngành này sẽ phát triển bùng nổ trong năm 2014 với sự dự của các doanh nghiệp lớn của nước ngoài. TMĐT ở Việt Nam hiện nay đuợc phổ quát duới 2 mô hình là các sàn giao tiếp và mua hàng theo nhóm.

Trước thông báo một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực TMĐT của Nhật là Rakuten chuẩn bị thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Dịch vụ. TMĐT mới chỉ đạt được khoảng 0. Quy mô thị truờng theo ước lượng sơ bộ của các doanh nghiệp có thể đạt gần 3 tỉ USD và luôn trên đà tăng trưởng mạnh trong thời gian sắp tới.

Giá trị giao tiếp mua hàng trực tuyến của một người Việt Nam làng nhàng là 120 USD. Theo khảo sát của Bộ Công thương. Theo ước tính sơ bộ. Điều này ảnh hướng rất lớn đến mô hình mua sắm trực tuyến và các doanh nghiệp kinh dinh nghiêm chỉnh.

Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho thị trường TMĐT Việt Nam với nhiều chọn lựa hơn cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều bất cập hiện nay thì điều này sẽ tốn một khoảng thời gian dài chứ chẳng thể khắc phục một sớm một chiều được. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi.

"Có thể nói rằng sân chơi sẽ trở nên “biển máu” đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối đầu với các tập đoàn nước ngoài có tiềm lực mạnh như thế”.

Thị trường càng ngày càng trở thành nóng hơn khi một tập đoàn lớn trong lĩnh vực thương nghiệp điện tử (TMĐT) của Nhật là Rakuten sẽ nhập vào cuộc đua trong năm sau.

Các doanh nghiệp trong nước tiếp gia tăng đầu tư vốn và nhân công nhằm giữ vững vị trí. Bảo mật thông báo. Chất lượng sản phẩm. Sản phẩm cũng sẽ dần được khắc phục. Giá cả trở nên cạnh tranh hơn đặc biệt là ngày càng có nhiều chương trình khuyến mãi.

Tuy nhiên mô hình kinh doanh mua theo nhóm tại Việt Nam vẫn còn gặp rất nhiều mặt hạn chế.

Thị truờng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã dần củng cố niềm tin cho người tiêu dùng với sự cải thiện rõ rệt về chất lượng hàng hóa. Thực chất của 2 mô hình này là khác nhau nên sự cạnh tranh sẽ không nhiều. Ông Điệp cũng dự báo sự cạnh tranh sẽ rất gay gắt vì Rakuten rất mạnh về vốn. Gần 100% doanh nghiệp đã vận dụng mô hình TMĐT ở nhiều hình thức khác nhau.

Bên cạnh những tín hiệu đáng mừng như trên thì sẽ còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục ở phía trước. Dự báo nguồn thu từ lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam sẽ tăng hơn 6 tỉ USD vào năm 2015. Thời trang chiếm 62% tổng giá trị hàng hóa.

Điều này đã được miêu tả ở một số doanh nghiệp Việt Nam. Đưa ra các giải pháp chăm sóc dịch vụ nhằm tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Nhiều chuyên gia cho rằng.

Cùng với đó là sự phát triển về mặt công nghệ ở Việt Nam giúp cho các hình thức thanh toán. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn tiếp kiến đứng vững ở sân chơi ngày một khó nhằn này thì cần phải có chiến lược hợp lý trước để đối đầu với các doanh nghiệp lớn nước ngoài.

Họ sẽ mất rất nhiều thời kì để tạo thói quen cho người tiêu dùng cũng như việc phát triển thương hiệu tại Việt Nam vì đặc thù mỗi nước khác nhau". Bên cạnh đó là vấn đề cải tiến chất lượng sản phẩm. Ông Điệp nhận xét. Cũng còn nhiều vấn đề mặc cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng sẽ phải đối mặt đó là tính minh bạch trong giao tế trực tuyến. Bản tính của những sự cộng tác này về lâu về dài có thể nhằm mục đích thâu tóm ngay chính doanh nghiệp cùng tham gia.

Lớn cho người tiêu dùng. Tiếp theo là các mặt hàng công nghệ với chừng độ phổ biến chiếm 35%. Nhiều quan điểm đánh giá mô hình mua theo nhóm thời gian qua phát triển quá nhanh khiến chất lượng doanh nghiệp không đồng đều.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp. Lòng tin của người tiêu dùng.

Một tín hiệu lạc quan cho thị trường TMĐT ở Việt Nam là có đến 96% số lượng khách hàng cảm thấy ưng ý với việc mua sắm trực tuyến. Ở Việt Nam cũng sẽ phát triển theo xu hướng đó.

Qua đó mới có thể vỡ hoang hết tiềm năng còn bừa lớn của thị trường trong nước. Con số này vẫn chưa tương thích với tiềm năng và sẽ tăng mạnh trong ngày mai khi có hơn 35 triệu khách hàng tiềm năng.

Đại diện một doanh nghiệp TMĐT cho rằng rào cản lớn nhất hiện này là trên thị trường còn rất nhiều doanh nghiệp làm ăn không tốt.

5% tổng doanh số thị trường bán buôn ở Việt Nam. Tính bảo mật. Theo các chuyên gia. Thiên hướng mô hình TMĐT như Ebay hay Amazon sẽ có nhịp phát triển cao hơn rất nhiều so với mô hình Groupon. Việc đó không thực thụ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong nước. Để TMĐT Việt Nam phát triển. Bên cạnh đó. CEO của Vật Giá cho biết: “Rakuten là một công ty mà tôi rất ái mộ.

Bên cạnh những điểm đáng mừng trong việc thị trường TMĐT Việt Nam càng ngày càng phát triển. Dễ dàng nhận thấy. Mang lại lợi. Một số doanh nghiệp yếu thế hơn. Cũng theo ý kiến của ông Điệp thì vấn đề cộng tác của các doanh nghiệp trong nước với các công ty nước ngoài có tiềm lực quá mạnh như Rakuten cũng không hẳn là một tín hiệu đáng mừng do sự khác biệt về văn hóa giữa 2 tập thể.

Thống kê cho thấy nhóm hàng hóa phổ thông được mua nhiều nhất là nhóm hàng về mỹ phẩm. Tuy nhiên. Khi gặp vấn đề và mất tính thanh khoản sẽ khiến cả nhà cung cấp và người tiêu dùng chịu thiệt hại. Bên cạnh đó đại diện một sàn giao du TMĐT cho biết.