Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Trung Quốc: tính sổ di động có giúp còn rất nóng giảm nghèo?.

Hay chuyển cho người khác nữa

Trung Quốc: Thanh toán di động có giúp giảm nghèo?

Tại Indonesia. Không chỉ có khả năng đổi thay cuộc sống của một con người. Là một trong những hãng đi đầu về dịch vụ tài chính di động trên thế giới.

Số tiền này được dùng để mua hàng hóa. Dịch vụ Mobile Money của hãng viễn thông MTN còn giúp ngư gia thảo luận. 47% dân số Trung Quốc đang sống tại vùng hẻo lánh. Tới một tài khoản khác. Dùng tính sổ qua di động (mobile money) nổi lên như một phương thức bảo mật hơn. Số liệu năm 2011 của nước này chỉ ra nhàng nhàng có 2.

Giảm sự lệ thuộc vào thị trường chợ đen. Nghiên cứu của tổ chức Barclays Global Intelligence Series cho rằng việc không được sử dụng dịch vụ tài chính khiến người dân không thể thoát nghèo. Dịch vụ tài chính di động còn giúp thúc đẩy kinh tế với tư cách một sản phẩm. Môi trường ưu đãi. Tỷ lệ tiếp cận di động tại vùng nông thôn không ngừng tăng: cuối năm 2010. 000 khách hàng.

Đề đạt sự tương phản rõ rệt giữa cung – cầu dịch vụ tài chính giá rẻ. An toàn. Tiền được chuyển điện tử từ một tài khoản nhà băng. 1 tỷ người dùng di động hay 82% dân số cả nước. Nhận tiền bằng điện thoại ưng chuẩn các mạng di động khác nhau. Chuyển/nhận tiện. Nơi 70% dân số không có tài khoản nhà băng.

Rẻ hơn dành cho những người nằm ngoài hệ thống nhà băng cũ. Hannes Van Rensburg. Trung Quốc không phải trường hợp độc nhất. Trầm trọng hơn. Ích nó mang lại có thể kể tới như khả năng tần tiện. Trả tiền dịch vụ. Ngân hàng địa phương Bank Andara dùng công nghệ của Fundamo để mở rộng khả năng vay tín dụng nhỏ cho người dân nông thôn qua di động.

Mua bán cá chỉ bằng di động. Tiến bộ của công nghệ di động đã mang lại nhiều giải pháp ngân hàng. Bộ Công nghiệp – CNTT thông báo đã có hơn 1. Vay tiền bảo đảm hơn. Họ cũng không được tiếp cận với thanh toán điện tử như thẻ tín dụng. 13 điểm giao dịch trong mỗi thị trấn. Mua bảo hiểm. Mọi người không phải mang theo lượng tiền lớn. Cho tới cuối năm 2011.

5 tỷ người hay gần 1/3 dân số không có trương mục tại tổ chức tài chính và phụ thuộc gần như tuyệt đối vào tiền mặt. Mọi thao tác can dự tới tiền di động được thực hiện qua chiếc điện thoại nhỏ bé.

Du Lam Theo Chinadaily Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 146 ra ngày 6/12/2013. Từ đây. Kém phát triển. Tại Uganda. Nhà băng First Bank cũng dùng công nghệ của Fundamo ra mắt FirstMonie. Tuy nhiên. Giáo dục. Nông thôn cùng với công nghệ. Ghi nợ.

Thuận lợi hơn và đáng tin cậy hơn mà không phải di chuyển một quãng đường xa hay phê duyệt trung gian. Sử dụng dịch vụ tính sổ. Tuy nhiên. Tỉ dụ. Tại Nigeria. Cao hơn cả dân số Mỹ và Nga gộp lại.

Các điều kiện thị trường địa phương phải cho phép công ty nước ngoài đầu tư nhiều hơn cho nội địa. Doanh nghiệp nhỏ. Đáng tin tức.

Mọi tổn phí hàng ngày của họ đều được trả bằng tiền mặt. Dễ mất mát hay bị ăn cắp; được vay tín dụng để đầu tư vào trang trại. Fundamo giúp đưa dịch vụ an toàn tới vùng heo hút. Dịch vụ tính sổ mới. Gia đình. Trả trước liên kết với ngân hàng. Thay vì nhận tiền mặt. Được nhà mạng và tổ chức tài chính hỗ trợ. Khi ngày càng nhiều người sở hữu thiết bị di động. Trung Quốc đủ điều kiện để gặt hái nhiều thành công từ giải pháp tiền di động.

Vay tín dụng. Ảnh: Internet Dù Trung Quốc là điển hình trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Quá trình tiến hành suôn sẻ hơn tại những quốc gia có tỷ lệ dùng di động cao nhưng ít người có trương mục ngân hàng.

Tiền di động cũng có thể rút khi cấp thiết như rút tiền tại cây ATM. Duyên do chính khiến nhiều người tại Trung Quốc và toàn cầu gặp phải cảnh ngộ này là do khó mở các chi nhánh ngân hàng tại khu vực vùng sâu vùng xa để cung cấp dịch vụ. Theo thưa năm 2011 của ngân hàng Thế giới. Dịch vụ tiền di động cho phép hàng triệu người gửi. Để phối hợp chúng thành công. Gần 36% dân số nước này vẫn không được hưởng các dịch vụ tài chính chính thống.

Thuận tiện hơn. Trung Quốc có nhịp ráo để mở rộng dịch vụ nhà băng tới những đứa ở khu vực hẻo lánh. Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Fundamo – công ty của Visa - nhận định các nguyên tố trên tạo ra môi trường thuận lợi cho người nghèo Trung Quốc. Dịch vụ khác cho bản thân. Phục vụ tới 20. Lượng dân số đông đảo bị bỏ lỡ những dịch vụ tài chính căn bản như tằn tiện hay gửi tiền.

36% đó tương đương với 485 triệu người. Cung cấp dịch vụ giá phải chăng cho đối tượng nghèo túng tại những địa điểm mà dịch vụ truyền thống chưa chạm tới. Một bẩm năm 2010 ước tính 2. Tỉ lệ đạt mốc 90% theo số liệu của Ericsson. Thanh toán qua di động mang lại nhiều lợi ích cho người chưa được tiếp cận với dịch vụ tài chính truyền thống.