Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thử thách cùng bước vui vui nhảy: vượt khó cùng đam mê.

Câu chuyện của Trần Văn Quý, sinh viên CĐ Múa Việt Nam, gây nhiều cảm mến cho nhiều khán giả  Thử thách cùng bước nhảy  (So you think you can dance - SYTYCD) tối 24/8 vì nguyện vọng đi thi để “được lên tivi múa cho cha mẹ xem”

Thử thách cùng bước nhảy: vượt khó cùng đam mê

Bài nhảy hiện đại của Vy không quá xuất sắc, nhưng tương đối có lửa. Khác với bài thi “ballet đương đại” nhưng lập lờ tính ballet của Hoàng Chí Thanh, đôi bạn này pha trộn rất cân đối hai loại thể tuồng như chẳng phù hợp gì nhau: nhảy aerobic gồm nhiều động tác dứt khoát, nhanh mạnh, vuông vức, có độ đứt quãng tương đối; trong khi múa đương đại lại uyển chuyển, mượt mà, nhẹ thênh, đòi hỏi chuyển động liên hoàn.

Tập phát sóng thứ ba tới (31/8) ghi nhận ngày tuyển sinh tại TP. Bài múa đương đại trên nền nhạc  Bèo dạt mây trôi  của Quý có kỹ thuật tốt và chiều sâu tâm hồn, khiến giám khảo (GK) Việt Max thấy rợn người, còn John Huy thì “bài của em chạm mượt, nhẹ mà vẫn đủ làm tim tôi đập thình thịch”.

Riêng Chí Thanh còn mắc một vài yếu điểm ở cổ chân bị quặp và tạo hình cánh tay chưa rướn duỗi khôn xiết. Hoàng Gia Huy - thí sinh từng làm náo động bàn giám khảo năm ngoái  Thêm vào gia vị cho tập hai thêm mặn mà là câu chuyện của Hà Thanh Xuân và Hoàng Đại Minh, cùng 22 tuổi

Thử thách cùng bước nhảy: vượt khó cùng đam mê

Trần Văn Quý không chỉ thỏa mãn được nguyện ước múa cho ba má xem mà còn đoạt vé đi thẳng vào Bán kết   Cùng chinh phục được BGK ở loại thể hiện đại như Văn Quý là Hoàng Chí Thanh (25 tuổi, Bình Thuận) và Phạm Thế Chung (22 tuổi, Quảng Ngãi).

Nguyễn Huỳnh Như (17 tuổi, Vĩnh Long) và Nguyễn Tuấn Cường (26 tuổi, Cần Thơ) đi thi với hai câu chuyện khác nhau, dù khởi hành điểm là như nhau - lén nhà học nhảy hip-hop.

Hùng, Hoài dấn, chính nhảy múa đã giúp họ vực dậy ý thức, định hình ham để đeo đuổi và vươn tới. Anh chàng bán hàng rong Hoàng Đại Minh  Bên cạnh đó, khán giả còn được thụ hưởng những kiến thức chuyên môn về múa dân gian đương đại do biên đạo Tuyết Minh giảng giải bằng lý thuyết lẫn thực hiện, rất hàm súc và dễ hiểu. Phạm Thế Chung gây ấn tượng cho BGK bằng các động tác tạo hình trên không đẹp mắt  Phạm Xuân Thảo - Đặng Đình Lộc (cùng 23 tuổi, TP.

Còn Tuấn Cường, không may mắn như Như, bị gia đình cấm cản nhảy múa

Thử thách cùng bước nhảy: vượt khó cùng đam mê

Cả hai nhận vé chờ vào vòng thử thách thêm và đều qua được cửa này. Lòng mến mộ quán quân mùa thứ nhất Lâm Vinh Hải và top 10 Minh Hiền của Xuân đã ban tổ chức đáp lại bằng cách bố trí cho hai thần tượng nhảy cùng cô trong bài  Lại gần hôn anh.

Gia Huy, thái hoà, hai thí sinh trổi của năm ngoái, nay trở lại với vóc dáng cũng đã khác xưa: bụ bẫm hơn. Bài nhảy jazz-funk của họ còn chút vụn rời, nhưng phải thừa nhận kỹ thuật (và cả ngoại hình) của cả hai đã có sự vượt trội đáng kể so với năm ngoái.

Không khó để Thảo, Lộc nhận được cái gật đầu thuyết phục của BGK. HCM) lại mang đến cho khán giả một thể loại nhảy múa mới mẻ, được đặt tên “aerobic đương đại”

Thử thách cùng bước nhảy: vượt khó cùng đam mê

Bài nhảy của Cường được BGK đánh giá là có nội lực và đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên, thứ đáng mong chờ là kỹ thuật thì họ lại có phần sút giảm hơn. Hai anh em Quốc Hùng và Thương Hoài trở lại đầy năng lượng  Khán giả cũng được lắng nghe câu chuyện của Huỳnh Ngọc Ái Vy, 27 tuổi, đã có bốn con nhưng vẫn giữ đượng phom dáng gọn gàng nhờ nhảy múa.

Cả hai phải qua thử thách thêm mới nhận được vé đi tiếp. Bài thi của Thanh và Chung chan chứa năng lượng, sức bật cao, biểu cảm đẹp, đạt được điểm dừng khó trên không. LẬP ĐÔNG

Thử thách cùng bước nhảy: vượt khó cùng đam mê

Chỉ tiếc là bài thi cá nhân chủ nghĩa của Thanh Xuân lại không hấp dẫn như câu chuyện bên lề của cô. HCM - nơi cuộn đông thí sinh nhất và chất lượng đồng đều nhất - hứa nhiều tiết mục và câu chuyện sẽ còn đặc sắc hơn nữa.

Cô vào Bán kết sau khi chiến thắng vòng thử thách thêm. Quý đăng ký tuyển sinh tại Hà Nội nhưng chấn thương buộc anh phải chờ đến kỳ thi tại Đà Nẵng. Hai thí sinh này còn đem theo câu chuyện bên lề thích thú như làm bạn và học aerobic từ thời… mẫu giáo, Xuân Thảo từng học aerobic chuyên nghiệp nhưng chấn thương lưng khiến Thảo suýt ngưng nhảy múa để du học, nếu SYTYCD mùa hai không kịp trở lại.

Mức “siêu nhân nhảy múa” của John Huy dành cho họ là khá chính xác với những tổ hợp liên tiếp của xoay mình, xoạc chân rồi lại gập chân

Thử thách cùng bước nhảy: vượt khó cùng đam mê

Cường ráng hoàn thành việc học ở ĐH Bách Khoa theo nguyện vọng của mẹ cha, đồng thời đó vẫn lặng thầm nuôi dưỡng niềm ham.

Vy có hẳn một nhóm nhảy riêng chuyên biểu diễn cho các đám tiệc. Như thì học… lóm nhóm nhảy gần nhà, bố mẹ phát hiện song lại hết dạ ủng hộ và tạo điều kiện cho Như theo đuổi ham mê, miễn là con gái vẫn bảo đảm được chuyện học hành.

Tiết mục của Phạm Xuân Thảo - Đặng Đình Lộc được xem là xuất sắc nhất trong tập hai  Người xem còn được gặp lại Quốc Hùng - Thương Hoài (Nghệ An), hai anh em ruột bị sang chấn tâm lý khi bố bỏ đi.

Anh chàng 20 tuổi quê Thanh Hóa này thực thà san sớt, vì gia đình không có điều kiện nên cha mẹ chưa bao giờ được xem con trai mình biểu diễn.

Hao hao, anh chàng bán hàng rong Đại Minh mặc quần soọc, mang dép lào, nhảy điệu tự chế cũng chỉ dừng lại ở việc tạo ấn tượng đáng yêu chứ chưa chinh phục được BGK. Những động tác chắc chắn, sạch sẽ và đậm chất hip-hop của Huỳnh Như đã thuyết phục biên đạo Việt Max trao một tấm vé vào Bán kết.