Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Facebook mới cập nhật khiến bạn thêm buồn chán.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, khi chúng ta trực tiếp gặp gỡ xúc tiếp với bạn bè, người nhà, bạn sẽ nhận được sự san sẻ, yêu thương, cảm giác hạnh phúc và bình an thực sự

Facebook khiến bạn thêm buồn chán

Nhưng khi giao tiếp qua điện thoại hay gặp gỡ nhau trong thế giới ảo sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống thực.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhiều người sử dụng Facebook không hài lòng về bản thân. Những người sử dụng Facebook nhiều nhất trong khoảng thời kì 2 tuần đã có sự sụt giảm lớn nhất mức độ chấp thuận trong cuộc sống. Hầu hết những người tham gia cho biết họ đã sử dụng Facebook để giữ giao thông với mọi người, gặp gỡ những người mới. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 82 người trẻ tuổi dùng Facebook và ghi lại xúc cảm của họ 5 lần một ngày, vào những thời điểm tình cờ, trong vòng 2 tuần.

Trong đó, hơn 75% nói rằng họ san sẻ tin vui với bạn bè, 36% nói rằng họ cũng đăng những điều bị động trong cuộc sống của họ. Gia Bảo  (Theo CBSnews). Trưởng nhóm nghiên cứu, Ethan Kross, giảng viên tâm lý học tại Đại học Michigan cho biết: “Thực tế có thể thấy Facebook cung cấp một nguồn thông tin vô giá đáp ứng nhu cầu căn bản của con người như kết nối tầng lớp, nhưng thay vì mang đến sự ưng ý, thỏa mãn, cảm giác hạnh phúc, chúng tôi thấy rằng Facebook đem lại kết quả ngược lại”.