Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khó xử lý ô tô hay hay “né” đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ.

Do đó, các xe này đốn lưu thông ở vùng sâu, vùng xa, nơi ít bị các cơ quan chức năng rà soát

Khó xử lý ô tô “né” đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ

Các loại ô tô nêu trên cốt yếu lưu thông ở các huyện, chuyên chở nguyên, nguyên liệu tại các công trình đang thi công, vỡ hoang khoáng sản ở vùng sâu vùng xa.

Địa phương hầu như chưa xử lý được trường hợp nào trốn đăng kiểm, không nộp phí bảo trì đường bộ vì tình trạng nể nả, tránh né. Các loại ô tô này thường chở hàng quá tải trọng của xe và chịu tải của cầu đường và là “thủ phạm” phá công trình hạ tầng giao thông nghiêm trọng nhất. Nhiều ô tô phục vụ thi công đường 257 từ thị xã Bắc Cạn vào huyện Chợ Đồn trốn tránh kiểm định và nộp phí bảo trì đường bộ.

Duyên do đẵn là do chất lượng ô tô không bảo đảm, xuống cấp, để được đăng kiểm thì sẽ phải sửa chữa, thay thế rất nhiều phụ tùng và phải nộp phí bảo trì đường bộ.

Tình trạng có gần 300 ô tô trốn kiểm định chất lượng dụng cụ là nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên địa bàn, đồng thời Quỹ bảo trì đường bộ thất thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Ông Chú cho biết thêm: “Việc xử lý ô tô trốn kiểm định chất lượng phương tiện, bổn phận nộp phí bảo trì đường đường bộ thời gian qua gặp nhiều khó khăn”.

THẾ BÌNH. Nếu có rà soát thì lại “vướng” tình trạng quen biết, nên cơ quan chức năng cũng “lờ đi”.