Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ảnh hưởng tâm lý xấu từ việc chụp đã làm mới ảnh "tự sướng".

Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến một số vấn đề về sự tự tin của bản thân người chụp"

Ảnh hưởng tâm lý xấu từ việc chụp ảnh

Nhằm bôi nhọ hình ảnh khiến nạn nhân xấu hổ, tự ti đến mức trầm mình. Đây được coi như một sự kỳ vọng của giới trẻ khi nghĩ mình sẽ nhận được nhiều sự chuộng về bức ảnh, các bài viết trên blog, hay trang cá nhân". Nếu bức ảnh, lời tâm tình của bạn không nhận được bất kỳ "like" nào hay không ai "comment" vào bài viết, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bối rối.

Nó có thể làm lệch lạc phần nào nhận thức, nghĩ suy về bản thân họ trong cuộc sống sau này". Trên thế giới cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp kẻ xấu lấy ảnh rồi lắp ghép, chỉnh sửa. Có một sự thật rằng, hồ hết mọi người đều nhận thấy mặt tốt của các trang mạng xã hội nhưng chưa lường hết những việc xấu có thể xảy ra.

Tấn sĩ Jessamy Hibberd khẳng định: "Mỗi người đều có suy nghĩ, hoàn cảnh khác nhau, do đó, khó có thể quy chụp quờ quạng mọi người vào cùng một khuôn mẫu. Hồ hết mọi người đều đăng tải, san sẻ hình ảnh, thông tin của mình trên các trang mạng từng lớp như Facebook, Twitter, Instagram - nơi bạn bè hay mọi người khác có thể "like" và đưa ra những lời nhận xét về bức ảnh, thông báo đó

Ảnh hưởng tâm lý xấu từ việc chụp ảnh

Những ý kiến trái chiều sẽ phần nào làm tổn hại đến sự tự tin của các bạn trẻ. Và khi vướng vào rắc rối, không phải ai cũng đủ gan góc, đủ sự tự tin để ứng phó với làn sóng phản ứng từ bạn bè, từng lớp. Tiến sĩ Jessamy Hibberd cho rằng: " Các bức hình được san sớt trên mạng là một cách mà những người trẻ tuổi độ sự ủng hộ, chấp thuận từ bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Bên cạnh đó còn khiến những bạn trẻ dễ bị lạm dụng và tổn thương tâm lý. Jessamy Hibberd nói thêm: "phần đông các bạn trẻ đăng tải ảnh để độ sự khen ngợi, nhưng kèm với đó cũng có những ý kiến bị động, lời nhận xét dễ khiến họ bị tổn thương. (Nguồn tham khảo: Dailymail).

Tuần qua, các nhà tâm lý học người Mỹ đã chỉ ra rằng, xu hướng chụp ảnh tự sướng sẽ gây tổn hại cho hình ảnh của những người chụp. Hầu hết mọi người bây giờ đều chụp ảnh "tự sướng" và chia sẻ hình ảnh "lừa tình" với bạn bè, cộng đồng trên các trang mạng xã hội.