Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Khó khai triển còn rất nóng chương trình nhà ở xã hội.

000 nhà thương mại thành nhà ở tầng lớp

Khó triển khai chương trình nhà ở xã hội

Về những điều kiện này, ông Nguyễn Phụng Thiều - TGĐ Công ty Địa ốc Sài Gòn - Gia định san sớt: “Ở TP.

Chủ trương hỗ trợ người nghèo về nhà ở của quốc gia là hợp lý hợp tình nhưng còn bao nhiêu điều nảy sau khi đưa vấn đề vào thực tế. Sau khi có chủ trương từ quốc gia, Công ty Đầu tư- xây dựng và vỡ hoang công trình liên lạc 584 đã chuyển gần 2. HCM còn tồn 5. Ứng dụng, ứng phó với thực tế như thế nào để người nghèo có nhà ở, để các doanh nghiệp tích cực đầu tư theo hướng đôi bên cùng có lợi nhằm kích cầu kinh tế là bài toán khó chưa có lời giải ở TP.

400 nhà tái định cư bán không ai mua vì giá cao. Nguyên Khang Chung cư Tô Hiến Thành- dự án NXH tại Quận 10 PHẢN HỒI. Với các doanh nghiệp, liệu họ có tích cực bỏ vốn xây mới nhà ở từng lớp khi “nghe ngóng thời tiết” không “ngon ăn”? Quy định thu lợi nhuận không quá 10% cho gói đầu tư xây mới nhà ở từng lớp quả thực ỉ eo bên cạnh nguồn thu trả chậm từ khách hàng có thu nhập thấp.

Thực tiễn này dễ dẫn đến tình trạng nhà ở xã hội chất lượng kém. 000 căn hộ trước đó được UBND TP. Thích hợp nhu cầu thị trường nhất hiện nay có nhẽ là nhà thương nghiệp gói thấp, diện tích nhỏ.

Thực hành nhu cầu cấp bách này, trước mắt, từ nay đến năm 2015, TP. Công ty Sản xuất- thương mại Lan Phương chuyển 1. Đầu tiên chương trình tụ họp vào việc xây dựng mới nhà ở tầng lớp và chuyển đổi công năng nhà cho người có thu nhập cao (nhà thương nghiệp) thành nhà ở xã hội. 000 hộ cần nhà ở và hơn 50. Công ty Tân Phát - cổ phần Việt Liên Á điều chỉnh ngay lập tức hơn 2.

Hiện đô thị có hơn 80. Vấn đề quan yếu còn lại là, liệu thị trường nhà ở tầng lớp có phải lúc nào cũng đông vui, rộn rịp người mua kẻ bán? Điều lo âu này của ông Nguyễn Văn Đực cũng có lý khi điều kiện người được mua nhà ở tầng lớp được quy định như sau: có thu nhập dưới 9 triệu đồng/tháng, diện tích ở tối thiểu 8m 2 /người, hoàn cảnh không nhà ở được chính quyền địa phương xác nhận, cam kết không chuyển đổi, cho thuê, mua bán nhà ở xã hội khi được sở hữu chưa quá 5 năm.

HCM không phải người có thu nhập thấp nào cũng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội

Khó triển khai chương trình nhà ở xã hội

Chung cư Tô Hiến Thành- dự án NXH tại Quận 10  CôngThương  - Nhà ở xã hội là nhu cầu rất lớn của một bộ phận không nhỏ những người dân có thu nhập thấp tại TP.

060 nhà thương mại… Các doanh nghiệp chuyển đổi thành nhà ở xã hội được hưởng nhiều quyền lợi theo chủ trương, như ưu tiên được vay vốn với lãi suất thấp, giảm thuế các loại (thu nhập, VAT…)… Ông Nguyễn Văn Đực- Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành- cho rằng, việc “xả hàng tồn kho” này của các công ty đã mang đến nhiều tiện lợi cho cả bên mua lẫn bên bán. Còn lại 8 dự án xây mới khác với qui mô 11.

Nhà thương mại thuộc dự án đã được duyệt y nhưng chưa thi công hoặc thi công không hạp với nhu cầu thực tại; nhà thương mại thấp tầng hoặc có khả năng chuyển đổi từ căn hộ lớn thành nhiều căn hộ nhỏ; nhà thương nghiệp chưa thu vốn góp của khách hàng… đều được phép chuyển đổi thành nhà ở xã hội. 800 căn hộ NTM thuộc 4 dự án ở các quận Gò Vấp, Tân Phú, Bình Chánh thành nhà ở từng lớp.

000 công nhân cần nhà thuê. TP. Trong đó, có dự án 1. Việc xây mới NXH theo tiêu chuẩn này hiện chỉ mới hoàn thành 200 căn hộ thuộc 2 dự án được xây dựng bằng tiền trái phiếu chính phủ (địa bàn quận 12 và quận 10). 000 nhà ở xã hội. 200 nhà ở tầng lớp (bằng tiền ngân sách) chưa Thực hiện vì chưa hội tụ được vốn. HCM lên kế hoạch đầu tư cải tạo, xây dựng hơn 21. HCM. HCM cho phép chuyển thành bệnh viện nhưng không thành.

Không chậm chân hơn các đồng nghiệp, khu thương nghiệp dân cư Hưng Điền (quận 8) cũng kịp “hóa kiếp” cho 1. NXH được qui định rộng lóng 50m 2 và được bán với giá không quá 12 triệu đồng/ m 2. Việc mua bán tự do với giá cả vừa túi tiền mọi người sẽ góp phần cải thiện tình trạng đóng băng BĐS hiện nay”.

000 căn hộ thuộc diện tái định cư ở quận Thủ Đức thành nhà ở xã hội. HCM.