Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

M&A dự án BĐS: khá là hot Cơ hội đang trở lại.

Công ty TNHH Mi- nor International Public (MINT), có hội sở chính ở Thái Lan, đã ban bố việc mua lại    Life Heritage Resort Hội An và Life Resort Quy Nhơn    vào tháng 2/2013, với giá 16 triệu USD

M&A dự án BĐS: Cơ hội đang trở lại

Theo ông Adam Bury, các nhà đầu tư ngày một quan tâm đến những dự án đất phát triển nhà ở và có thể những thương vụ M&A ở phân khúc này sẽ còn diễn ra nhiều trong 12 tháng tới. HCM) từ Quỹ nhịp Việt Nam của VinaCapitaltrong một thỏa thuận trị giá 62,5 triệu USD. 823 tỷ đồng (tương đương 470 triệu USD). Một thí dụ khác cho vốn của Việt Nam đang hoạt động trên thị trường là việc mua lại 66,7% cổ phần trong    Khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa    tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) giữa người bán là VinaCapital và người mua là đế kinh.

Đây là khoản đầu tư ban đầu lớn nhất của một công ty cổ phần tư nhân đầu tư cho một công ty Việt Nam. "Hiện tại, nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm đến thị trường BĐS để nắm bắt những nhịp đang trở lại.

HCM), mặc dù thương vụ này vẫn chưa đóng, hoặc chưa được chính thức xác nhận. Một số vụ mua bán, sát nhập tại các dự án khu dân cư trong nửa đầu năm 2013 đã diễn ra nhưng không được tiết lộ. Maple- tree mua lại tòa nhà văn phòng    Cen- trePoint    (quận Phú Nhuận) trong một thương vụ trị giá 52 - 53 triệu USD.

Nhóm này đang khoảng mua các tài sản hiện có, cũng như nắm bắt thời cơ phát triển, đặc biệt là phát triển khu dân cư. Tài sản đã được chuyển giao vào cuối tháng 4/2013, với giá 42 triệu USD. Trong nửa đầu năm 2013 các nhà đầu tư Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam chiếm phần nhiều hoạt động M&A, có thể kể đến một số thương vụ nổi bật như: Lotte Hotels & Resorts mua lại 70%    Khách sạn Legend    (quận 1, TP.

Theo đó, quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus đã chi 200triệu USD để mua 20% cổ phần    Vincom Retail. Đại diện CBRE cho biết, các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn quan tâm đến Việt Nam và luôn lóng thời cơ đầu tư. Các nhà đầu tư Việt Nam cũng đã chủ động trong việc mua tài sản hoạt động đáng để ý nhất là việc chuyển giao    Vincom A Centre    từ VinGroup cho Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD) với giá 9.

Trong một thương vụ khác cũng được vắng trên toàn thị trường, một công ty Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ mua lại cao ốc văn phòng    Gemadept    (Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. Ngoài ra, VinGroup cũng đã thiết lập một thỏa thuận hiệp tác đầu tư chiến lược với Warburg Pincus. Các nhà đầu tư Đài Loan cũng đang hướng đến thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt tại các phân khúc khách sạn 3 sao, văn phòng hạng C, đến các dự án mang tầm quốc tế.

Trong nửa cuối năm 2013, dự báo, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ đón nhận lượng lớn nhà đầu tư mới", ông Adam Bury cho hay. Tuệ Minh    Theo Trí Thức Trẻ.