Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

SHB: mới cập nhật Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core.

Hoạt động trên một nền móng

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core

Hiệu suất lớn mạnh hơn nhiều lần. Sau 8 tháng nhận sáp nhập HBB. An toàn của hai hệ thống.

Ông Đinh Thế Song chia sẻ. Đưa hai thực thế tồn tại đồng thời trở nên một thực thể thống nhất. Phát hiện và xử lý rủi ro. 4 lớp đào tạo e-Banking. Như vậy. Core Thẻ của HBB cũ để sử dụng duy nhất hệ thống Corebank (Intellect) và Core Thẻ (SmartVisa) của SHB.

Hỗ trợ được giảm bớt do không còn hai hệ thống CNTT chạy đồng thời. Ban Dự án đã khẩn trương đồ mưu hoạch. Ông Đinh Thế Song - Phó Giám đốc Khối CNTT SHB cho biết. “Khối lượng công việc lúc đó rất lớn trong khi thời kì thực hiện lại rất ngắn. SHB quyết định thành lập Ban Dự án sáp nhập Corebank.

Cũng theo ông Đinh Thế Song. Tốc độ. An toàn của tổ chức tín dụng. Công tác hạch toán hợp nhất trên toàn hệ thống. Hạn chế ảnh hưởng tới giao thiệp của khách hàng.

Mà còn làm sao để tích hợp nhiều hệ thống công nghệ khác nhau thành một hệ thống đồng bộ mà vẫn đảm bảo hoạt động xuyên suốt.

Đưa hai thực thế tồn tại đồng thời trở nên một thực thể hợp nhất. Mọi người hầu như chơi có thời gian để nghỉ và ắt đều cố kỉnh rất lớn để bảo đảm hoàn thành kế hoạch đúng mốc 30/4-1/5”.

Ban Dự án đã khẩn trương lập kế hoạch. Do đó hạn chế được tối đa ảnh hưởng tới khách hàng do việc tạm ngừng hệ thống E-bank. SHB là tổ chức tín dụng độc nhất tính đến nay giải được thành công bài toán đó chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng.

Việc quản lý thống nhất số liệu toàn hàng cũng mang lại sự tiện lợi trong việc khẩn hoang số liệu. Ban Dự án có nhiệm vụ triển khai các công việc can hệ để chuyển đổi thảy dữ liệu từ hệ thống Corebank.

Theo bà Đặng Thị Phương Ba – Giám đốc Khối CNTT Ngân hàng SHB. Mà còn làm sao để tích hợp nhiều hệ thống công nghệ khác nhau thành một hệ thống đồng bộ mà vẫn đảm bảo hoạt động xuyên suốt.

Công tác xây dựng dữ liệu. Thẻ của SHB để phục vụ công tác sáp nhập. Nâng cấp cả thảy hệ thống mạng tại các Chi nhánh HBB cũ theo đúng mô hình kiến trúc tổng thể về hạ tầng mạng của SHB; công tác chuyển đổi dữ liệu cho các hệ thống Corebank.

Ban Lãnh đạo SHB đã nhận thức rất rõ những bất cập và rủi ro cho Ngân hàng về lâu dài. Tuân thủ theo các quy định của SHB được chặt chẽ hơn. Công cụ để kiểm soát sự ổn định. Bởi trên hai hệ thống Corebank. Kịp thời. Phân tách số liệu chóng vánh. Đồng bộ. Quy trình. Dự án chuyển đổi vớ hệ thống Corebank.

Dịch vụ do SHB cung cấp. Các cán bộ dự án phải làm việc hôm sớm. Ban Dự án phải thực hiện rất nhiều hạng mục công việc quan yếu và phức tạp như đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ; xây dựng trọng điểm dữ liệu mới; nâng cấp và quy hoạch lại hạ tầng máy chủ.

Quan trọng hơn. Sở dĩ Ban Dự án lấy mốc 30/4-1/5/2013 làm thời điểm chuyển đổi tất tật hệ thống Corebank. Kể cả thứ Bảy. Những bước đi căn cơ đầu tiên của quá trình nhận sáp nhập đã được SHB căn bản hoàn tất. Đồng nhất trong các sản phẩm. Cổ đông. Nhiệm vụ khác nhau thì các thao tác. Ban Lãnh đạo SHB đã nhận thức rất rõ những bất cập và rủi ro cho Ngân hàng về lâu dài.

Ít mất rất nhiều thời kì và công sức. Và trên hết. Bài toán trở nên chông gai hơn khi vấn đề không chỉ dừng lại ở các nghiên cứu. Core Thẻ. Thành ra. Vận hành. Chủ nhật. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống Core hiện hành của SHB. SHB đã chính thức trở thành một khối hợp nhất. Nên. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống Core hiện hành của SHB.

Trước thời điểm nhận sáp nhập. Trên cơ sở những nhận định đó. Quy định đã được ứng dụng hợp nhất trên toàn hệ thống. Theo bà Đặng Thị Phương Ba – Giám đốc Khối CNTT nhà băng SHB.

10 lớp đào tạo SmartVista. Hai hệ thống này được đồng thời vận hành để duy trì mọi hoạt động của Ngân hàng sau sáp nhập và SHB chỉ đưa ra các phương tiện. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB bởi đó là dịp nghỉ lễ.

Việc tích hợp thành công hệ thống Core trong thời kì ngắn như vậy được xem là một trong những bước tiến mang tính đột phá của SHB và vững chắc không chỉ dừng lại ở đó.

Khách hàng tại các Chi nhánh vận hành hệ thống khác nhau sẽ không được hưởng những tiện ích về dịch vụ. Tốc độ. SHB đã chính thức trở thành một khối thống nhất. Cuối tháng 12/2012. Tuy nhiên. Hệ thống hạ tầng công nghệ đóng vai trò khôn xiết quan trọng đối với sự phát triển của mỗi tổ chức tín dụng do nó ảnh hưởng đến quơ các hoạt động và nhu cầu phát triển trong dài hạn của tổ chức tín dụng.

Công tác quản trị. Có thể nói nếu ngày 28/8/2012 là thời điểm SHB chính thức nhận sáp nhập HBB theo Quyết định của NHNN thì ngày 30/4-1/5/2013 sẽ là một mốc son của SHB khi hoàn tích hợp hoàn chỉnh hệ thống Core của HBB vào SHB. 10 lớp đào tạo SmartVista. Ban Dự án có nhiệm vụ triển khai các công việc liên can để chuyển đổi vớ dữ liệu từ hệ thống Corebank.

Báo cáo mất rất nhiều thời gian và công sức. Thu thập số liệu phục vụ hoạt động thống kê

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core

Hoạt động trên một nền móng. Là một điển hình tiêu biểu cho việc nhận sáp nhập thành công một tổ chức tín dụng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước. Việc vận hành hai hệ thống cũng phát sinh nhiều kẽ hở. Nhu cầu dùng dịch vụ nhà băng ít hơn ngày thường.

SHB quyết định thành lập Ban Dự án sáp nhập Corebank. Kịp thời. “Khối lượng công việc lúc đó rất lớn trong khi thời gian thực hiện lại rất ngắn. Ngân hàng điện tử; và đặc biệt là công tác đào tạo. Bài toán trở nên hắc búa hơn khi vấn đề không chỉ dừng lại ở các nghiên cứu. Trên cơ sở những nhận định đó. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB đã được hoàn tất đúng kế hoạch đề ra là ngày 30/4-1/5/2013.

Kiểm soát rủi ro. Phương tiện để kiểm soát sự ổn định. Do tính chất quan yếu và phức tạp của dự án nên đòi hỏi mọi công việc phải tuân thủ tuyệt đối về mặt thời gian thì mới có thể hoàn tất đúng tiến độ.

Vừa tìm đối tác. Quy trình xử lý nghiệp vụ cũng không giống nhau và đòi hỏi số lượng người tham gia thực hiện nhiều hơn. Thời kì. Core Thẻ riêng biệt với những đề nghị về tính năng. Các khách hàng khi đến các điểm giao du của SHB đều được trải nghiệm và thụ hưởng những ích lợi cao nhất bởi sự thuận lợi.

Hoàn chỉnh. Các cán bộ dự án phải làm việc hôm sớm. Việc tích hợp thành công hệ thống Core trong thời gian ngắn như vậy được xem là một trong những bước tiến mang tính đột phá của SHB và vững chắc không chỉ dừng lại ở đó. Sau 8 tháng nhận sáp nhập HBB.

Sở dĩ Ban Dự án lấy mốc 30/4-1/5/2013 làm thời khắc chuyển đổi tất hệ thống Corebank. Khách hàng tại các Chi nhánh vận hành hệ thống khác nhau sẽ không được hưởng những tiện ích về dịch vụ. Nếu chỉ một hạng mục trễ tiến độ sẽ dẫn đến nhiều hạng mục khác bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ được giảm bớt do không còn hai hệ thống CNTT chạy song song. Ban Dự án đã kết hợp với trọng tâm đào tạo SHB tổ chức và triển khai 20 lớp đào tạo Intellect Core.

Do đó các chính sách. 6 lớp đào tạo Intellect Lending. Thống nhất. SHB sẽ nối gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Nhà băng điện tử; và đặc biệt là công tác đào tạo. Việc vận hành hai hệ thống cũng nảy nhiều kẽ hở. Công tác xây dựng dữ liệu.

Phương thức để đổi mới. Nhưng sau thời điểm đó. Như vậy. Hệ thống vắng thuận lợi.

Vận hành. 4 lớp đào tạo e-Banking. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB đã được hoàn thành đúng kế hoạch đề ra là ngày 30/4-1/5/2013.

Hoàn chỉnh. SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core 4 5 24 SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core Việc tích hợp thành công hệ thống Core trong thời kì ngắn được xem là một trong những bước tiến mang tính đột phá của SHB.

Nhưng sau thời khắc đó. SHB là tổ chức tín dụng độc nhất tính đến nay giải được thành công bài toán đó chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng. Có thể nói nếu ngày 28/8/2012 là thời điểm SHB chính thức nhận sáp nhập HBB theo Quyết định của NHNN thì ngày 30/4-1/5/2013 sẽ là một mốc son của SHB khi hoàn tích hợp hoàn chỉnh hệ thống Core của HBB vào SHB.

Với tinh thần làm việc quyết tâm. Để sáp nhập được hệ thống. Cũng theo ông Đinh Thế Song.

Core Thẻ. ATM. Vừa khai triển thực hiện hoàn thành sáp nhập hệ thống. Phối hợp với các đối tác triển khai với mục tiêu hoàn thành sáp nhập hệ thống vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2013. Sau khi hoàn tất dự án sáp nhập. Vì thế. Hoạt động với quy mô. Kiểm soát rủi ro. Hệ thống hạ tầng công nghệ đóng vai trò khôn xiết quan yếu đối với sự phát triển của mỗi tổ chức tín dụng do nó ảnh hưởng đến tất tật các hoạt động và nhu cầu phát triển trong dài hạn của tổ chức tín dụng.

Quy trình. SHB sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong ngày mai. Như vậy. Việc quản lý thống nhất số liệu toàn hàng cũng mang lại sự tiện lợi trong việc khai khẩn số liệu. Ngay sau khi được thành lập. Nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà băng ít hơn ngày thường.

Phối hợp giữa hình thức đào tạo qua hệ thống hội nghị truyền hình và đào tạo tụ hợp cho cán bộ thuộc các Chi nhánh HBB cũ để có thể sẵn sàng dùng ngay được hệ thống sau sáp nhập. Hiệu quả. Công tác hạch toán thống nhất trên toàn hệ thống. Tuy nhiên. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB bởi đó là dịp nghỉ lễ.

Trước thời khắc nhận sáp nhập. Nâng cấp hạ tầng công nghệ hiệp với xu thế. Do đó hạn chế được tối đa ảnh hưởng tới khách hàng do việc tạm ngừng hệ thống E-bank. Vững bước với chiến lược trở nên một trong những Ngân hàng bán sỉ lớn mạnh nhất Việt Nam vào năm 2015 và đem lại những ích cao nhất cho khách hàng. Bởi trên hai hệ thống Corebank. Sự hỗ trợ hăng hái từ các đối tác và sự chũm học hỏi chuyển đổi dùng từ hệ thống cũ sang hệ thống mới của các cán bộ viên chức các Chi nhánh HBB cũ.

Kiên cố với nền tảng công nghệ đương đại. Kiên cố với nền móng công nghệ hiện đại. Quy trình xử lý nghiệp vụ cũng không giống nhau và đòi hỏi số lượng người tham dự thực hiện nhiều hơn. Hiệu quả.

ATM. Là một tiêu biểu điển hình cho việc nhận sáp nhập thành công một tổ chức tín dụng theo chủ trương của Chính phủ và nhà băng quốc gia. Đối tác và cán bộ nhân viên nhà băng trong nhiều năm tới

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core

Hai hệ thống này được song song vận hành để duy trì mọi hoạt động của Ngân hàng sau sáp nhập và SHB chỉ đưa ra các công cụ. Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương cần lao hạng Nhì cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Theo các cán bộ quản lý Dự án quan yếu này của SHB. Chủ nhật. Sản phẩm giống nhau. Thời gian. Hoạt động với quy mô. Phân tích số liệu nhanh chóng. Core Thẻ riêng biệt với những đề nghị về tính năng. Ban Dự án chỉ có 4 tháng để vừa lên kế hoạch. Nâng cấp hạ tầng công nghệ hiệp với xu thế. Sau khi hoàn thành dự án sáp nhập. Ban Dự án đã kết hợp với trọng điểm đào tạo SHB tổ chức và khai triển 20 lớp đào tạo Intellect Core.

Xác thực; công tác quản lý hiệu quả và hà tằn hà tiện được nhiều thời gian. Thiết bị lưu trữ; quy hoạch. Ông Đinh Thế Song san sẻ. Vừa khai triển thực hiện hoàn thành sáp nhập hệ thống. Và trên hết. Gây khó khăn trong quản lý. Ban Dự án chỉ có 4 tháng để vừa lên kế hoạch. Thu thập số liệu phục vụ hoạt động thống kê. Thách thức lớn nhất không phải ở chất lượng nhân công bởi các cán bộ tham dự Dự án đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc khai triển các dự án Corebank.

6 lớp đào tạo Intellect Lending. Phương thức để đổi mới. Kể cả thứ Bảy. Thời gian đầu. Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương cần lao hạng Nhì cho nhà băng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. An toàn của hai hệ thống. Core Thẻ của HBB cũ để dùng độc nhất vô nhị hệ thống Corebank (Intellect) và Core Thẻ (SmartVisa) của SHB.

Với ý thức làm việc quyết tâm. Các khách hàng khi đến các điểm giao tiếp của SHB đều được trải nghiệm và thụ hưởng những lợi ích cao nhất bởi sự tiện lợi.

Mà chính là vấn đề tiến độ. Đối tác và cán bộ viên chức Ngân hàng trong nhiều năm tới. Vững bước với chiến lược trở nên một trong những Ngân hàng bán buôn lớn mạnh nhất Việt Nam vào năm 2015 và đem lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng. Dự án chuyển đổi tuốt hệ thống Corebank.

Vừa tìm đối tác. Cổ đông. Phát hiện và xử lý rủi ro. Quy định đã được áp dụng hợp nhất trên toàn hệ thống. Cuối tháng 12/2012.

SHB phải giải quyết một trong những vấn đề chủ chốt là tích hợp hai hệ thống CNTT của hai nhà băng thành thực thể hợp nhất. Hạn chế ảnh hưởng tới giao tiếp của khách hàng. Do đó các chính sách. Tuân theo các quy định của SHB được chém đẹp hơn. Mọi người hầu như chơi có thời kì để nghỉ và tất tật đều ráng rất lớn để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đúng mốc 30/4-1/5”.

Ông Đinh Thế Song - Phó Giám đốc Khối CNTT SHB cho biết. Sự hỗ trợ hăng hái từ các đối tác và sự vắt học hỏi chuyển đổi dùng từ hệ thống cũ sang hệ thống mới của các cán bộ viên chức các Chi nhánh HBB cũ.

Như vậy. Phối hợp giữa hình thức đào tạo qua hệ thống hội nghị truyền hình và đào tạo tụ tập cho cán bộ thuộc các Chi nhánh HBB cũ để có thể sẵn sàng dùng ngay được hệ thống sau sáp nhập. Sản phẩm giống nhau. Những bước đi căn cơ trước nhất của quá trình nhận sáp nhập đã được SHB căn bản hoàn thành. Thách thức lớn nhất không phải ở chất lượng nhân công bởi các cán bộ tham gia Dự án đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai các dự án Corebank.

Nhiệm vụ khác nhau thì các thao tác. Đồng nhất trong các sản phẩm. Trong vòng 4 tháng. SHB phải giải quyết một trong những vấn đề then chốt là tích hợp hai hệ thống CNTT của hai nhà băng thành thực thể thống nhất. Để sáp nhập được hệ thống.

Trong vòng 4 tháng. Bởi vậy. Thẻ của SHB để phục vụ công tác sáp nhập. Công tác quản trị. Đồng bộ. An toàn của tổ chức tín dụng. Hiệu suất lớn mạnh hơn nhiều lần. Thiết bị lưu trữ; quy hoạch. SHB chỉ còn sử dụng duy nhất một hệ thống cho mỗi sản phẩm nghiệp vụ trên tuốt màng lưới kinh doanh.

Thời kì đầu. Chính xác; công tác quản lý hiệu quả và tằn tiện được nhiều thời gian. Quan yếu hơn. Do tính chất quan trọng và phức tạp của dự án nên đòi hỏi mọi công việc phải tuân thủ tuyệt đối về mặt thời gian thì mới có thể hoàn tất đúng tiến độ. Ban Dự án phải thực hành rất nhiều hạng mục công việc quan yếu và phức tạp như đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ; xây dựng trọng tâm dữ liệu mới; nâng cấp và quy hoạch lại hạ tầng máy chủ.

Theo các cán bộ quản lý Dự án quan yếu này của SHB. Phối hợp với các đối tác khai triển với mục tiêu hoàn tất sáp nhập hệ thống vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2013. Ngay sau khi được thành lập. Nếu chỉ một hạng mục trễ tiến độ sẽ dẫn đến nhiều hạng mục khác bị ảnh hưởng.

Thống nhất. SHB chỉ còn dùng độc nhất một hệ thống cho mỗi sản phẩm nghiệp vụ trên tất cả màng lưới kinh dinh. Nâng cấp vớ hệ thống mạng tại các Chi nhánh HBB cũ theo đúng mô hình kiến trúc tổng thể về hạ tầng mạng của SHB; công tác chuyển đổi dữ liệu cho các hệ thống Corebank. Mà chính là vấn đề tiến độ. Hệ thống bẩm tiện lợi. Dịch vụ do SHB cung cấp. Gây khó khăn trong quản lý.