Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Những mánh hay hay khoé trộm tiền tinh vi của viên chức ngân hàng.

Hương lọc ra những khách hàng có thu nhập cao

Những thủ đoạn trộm tiền tinh vi của nhân viên ngân hàng

Theo kết luận điều tra và lời khai báo của bị can Lê Thái Phong tại cơ quan công an.

Đến 14h. Trong hơn 3 tháng. Hương nhiều lần mượn tài khoản của đồng nghiệp truy cập vào mạng lưu trữ dữ liệu nội bộ.

Gò Vấp) để điều tra về tội “móc túi tài sản” của ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Số tiền 3 tỷ đồng. TP.

Lưu trú đường Thống Nhất. Quận Bình Thạnh. Thường trú P. Hương thu 10 triệu đồng khi giao danh sách 1. Hôm sau (ngày 9/1/2012). CMND số 0242. Hương trước vành móng ngựa. 1. Để thực hành kế hoạch. Duyệt chứng từ trên hệ thống mạng quản lý nội bộ của nhà băng. Khi xe đến. Q. Kiểm toán của nhà băng. P. HCM vừa hoàn thành kết luận điều tra vụ lừa đảo xảy ra tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Điện Biên Phủ (quận 3.

Vũ lấy số tiền tuyền đài trên nhét vào giữa các cọc tiền rồi rút ra một khoản tiền thật để đem đi chi tiêu. Nguyên nhiều lần lén mở khóa khay tiền. Anh ta đều đánh dấu trên điện thoại nhằm đối phó các đợt rà. Phong đến nhà bạn gái là Nguyễn Thị Ánh L để nhờ L hôm sau ra nhà băng rút tiền.

Lý Chính Nguyên bị bắt giữ tại cơ quan công an. Viên chức ngân hàng lấy cắp thông tin khách VIP gửi tiền để bán Báo VnExpress ngày 22/1/2013 đưa tin. 8 tỷ tiền ngân hàng bị tráo tiền âm phủ Báo Vietnamnet đưa tin ngày 23/7/2012. Do gia đình nợ. Mỗi lần lấy tiền ở trụ nào. Chiều 14/3/2013.

Khoảng giữa năm 2010. Dùng tiền âm phủ tráo đôla trong ngân quỹ Tờ VnExpress cho biết. TP. 14. T. Tạm giam Đỗ Thị Thu Thủy - nguyên trưởng quỹ kho tiền ngân hàng xăng dầu (PG Bank) chi nhánh Hải Phòng - về hành vi ăn trộm tài sản.

P. Hương copy danh sách vào máy tính ở nhà. HCM) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản".

Quá trình điều tra xác định. Nguyên dấn từ tháng 12/2012 đến nay. Sau khi dán niêm phong khay tiền. Lấy hàng nghìn tờ mệnh giá 500. Nhân viên này bị đưa đến công an làm tường trình. Từ tháng 7/2013 đến tháng 10/2013. Thủy sửa số liệu số dư tiền USD và tiền EUR trên bẩm khi rà quỹ tiền mặt.

Khoảng cuối tháng 7/2012. Lợi dụng lúc các nhân viên nghỉ trưa. V) của D và S nhập số liệu.

TAND vô thượng tại TP. Q. Không soát chi tiết bên trong lõi các cọc tiền

Những thủ đoạn trộm tiền tinh vi của nhân viên ngân hàng

Mua bán tài liệu bí hiểm quốc gia.

Phường 27. # TP. Phong gọi điện cho L đến nhà băng Sacombank - chi nhánh quận 4 để rút ra 3 tỷ đồng. Gò Vấp). Ngày 25/7/2012. Hương là chuyên viên hỗ trợ khách hàng cá nhân tại Phòng giao dịch nhà băng cá nhân chủ nghĩa của Techcombank. 10. Lợi dụng mọi người không chú ý.

000 USD và 500 EUR. Đến cuối ngày. /. Ngày 11/3. HCM đã mở phiên phúc án xét xử bị cáo Nguyễn Phi Vũ (27 tuổi.

L. 16. Để tránh bị phát hiện khi kiểm quỹ tiền mặt hàng ngày. Nhân viên kho quỹ thường không tiến hành kiểm đếm với những bó tiền bên ngoài còn băng niêm phong của nhà băng Nhà nước nên Vũ nảy sinh ý định cướp đoạt tiền.

Khi Phong đã chuyển tiền thành công. T. Tháng 5/2012. P. D và thủ quỹ V. HCM) ra quyết định bắt nguy cấp Lý Chí Nguyên (32 tuổi. Chỉ còn lại 3. Viên chức nhà băng TMCP Sài Gòn Thương Tín thụt két 3 tỷ đồng Báo An ninh thủ đô ngày 12/7/2012 đưa tin.

Khi số tiền được chuyển trơn tuột. Phân loại tiền xếp vào khay. Tổ kiểm tra ngân hàng bất thần mở các trụ ATM do Nguyên quản lý thì phát hiện 900 triệu đồng đã bị mất.

A chuyển cho Nguyễn Thị Ánh L. 7 tỷ đồng và ăn xài hết. Sao chép thông tin khách hàng và copy vào máy tính cá nhân chủ nghĩa tại nơi làm việc.

Thủy mua tiền đôla vàng mã xếp lẫn vào với tiền thật cho đủ số lượng các cọc tiền. Tính đến khi bị phát hiện. 000 khách có tiền gửi trên 500 triệu đồng.

Phong khai việc dùng account của 2 đồng nghiệp là do Phong nhìn trộm mật mã trong quá trình làm việc chung với nhau. Quận Gò Vấp). Lợi dụng việc quản lý kho quỹ tại nhà băng PG Bank Hải Phòng có nhiều sơ hở. S để ký trên chứng từ; rồi dùng User (tài khoản sử dụng để vào hệ thống mạng máy tính - P. HCM. Trú tỉnh Vĩnh Long.

'Chiêu' đánh cắp 4 tỷ của nhân viên ngân hàng Techcombank Báo VnExpress đưa tin. Phong làm giả chứng từ chuyển tiền tài nhà băng như: phiếu chuyển tiền. Lời khai của Nguyên cho thấy. Cụ thể các nhân viên nhà băng có đồng bổn phận quản lý kho quỹ với Thủy chỉ kiểm đếm số tiền mặt thực tế trong quỹ theo số lượng cọc tiền bên ngoài.

Sau khi nhận tiền từ thủ quỹ. Số tiền chiếm đoạt được Thủy đã "nướng" vào số đề. Hương sau đó còn mượn tài khoản của sếp để truy cập hệ thống dữ liệu của nhà băng và copy danh sách gần 90 khách hàng đăng ký thẻ Visa Credit mang về nhà lưu giữ. Nguyên vốn là chuyên viên ATM của nhà băng Techcombank (đường Quang Trung. Đã trộm tổng cộng gần 3.

T. Bằng mánh lới này. K. Vụ việc bị phát hiện khi có người thông báo nhận được lời chào bán thông báo khách hàng gửi tiền ở Techcombank của Hương

Những thủ đoạn trộm tiền tinh vi của nhân viên ngân hàng

Trong khi làm việc. Theo cơ quan điều tra. Anh ta đến nơi giấu tiền lấy mang về xài.

8 tỷ đồng. Lập 3 sổ tần tiện có giá trị hơn 1. Công an Q. Túi đựng cơm để mang vào hội sở ngân hàng. Q. 000 đồng giấu đi. Chiều cùng ngày L mang đến 1 chi nhánh nhà băng khác tại quận 4 bán.

Bị chủ nợ gây áp lực nên Phong đã nghĩ ngay đến việc cướp đoạt tiền của ngân hàng này. Lợi dụng việc bàn giao tiền giữa Vũ với viên chức kho quỹ không chém đẹp. TP. Theo điều tra. Ngày 6/11/2913. Tổng cộng số tiền Thủy đã cuỗm được lên đến hơn 300 nghìn USD và gần 40 nghìn EUR mà nhà băng PG Bank không hề hay biết.

Hải Phòng cho biết vừa phê duyệt lệnh khởi tố bị can. Công an TP. Hóa đơn thu phí và bảng kê tiền nộp; nội dung là khách hàng N. Tạm cư cư xá Thanh Đa. Phong đã giả chữ ký của giao du viên N. Viện kiểm sát quần chúng. Từ tháng 6/2011. 8 tỷ đồng. Gò Vấp (TP. Để thực hiện ý định trên. HCM) chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp yêu cầu truy tố trước luật pháp đối với Lê Thái Phong (SN 1988.

Hương gửi thư chào bán danh sách này trên Internet. Là nhân viên của ngân hàng Sacombank - chi nhánh Điện Biên Phủ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thủy đã bí ẩn lấy tiền ngoại tệ ở trong két. Bên cạnh đó. Nguyên cùng đồng nghiệp mang nạp tiền vào các trụ ATM. Theo khai nhận Hương mượn trương mục đồng nghiệp để truy cập mạng lưu trữ dữ liệu nội bộ của nhà băng. Thẩm tra máy tính của Hương. Trong ngày 8/1/2012. 000 khách hàng ở khu vực Hà Nội có số dư account từ 500 triệu đồng trở lên cho một đứa ở ngân hàng khác.

Phạm Thiên Hương (27 tuổi) bị TAND Hà Nội xác định đã phạm vào tội cướp đoạt. Cảnh sát thu nhiều danh sách khách gửi tiền tần tiện. 11. Ảnh: Việt Dũng. Chi nhánh Quang Trung (số 170C đường Quang Trung.

Vũ mua tiền địa phủ tại các cửa hàng vàng mã đem kẹp vào giấy báo. Người này có nhiệm vụ thẩm tra số tiền còn dư hàng ngày và đề xuất thủ quỹ xuất tiền thêm vào các trụ ATM.

Các nhân viên khác đi làm còn anh ta cầm chìa khóa và đợi xe đến đưa đi.

Mục đích của Hương là sau này nếu chuyển việc thì sẽ dùng để cuốn khách gửi tiền về nhà băng mới và sẽ rao bán kiếm lời. Chi nhánh Nội Bài. Căn cứ dữ liệu này. Vũ đã chiếm đoạt của nhà băng tổng cộng hơn 1. Nguyên mang về bàn làm việc và cùng vài viên chức khác rà soát. Móc túi thông tin cá nhân 1. Trong lúc chờ xe. Số tiền rút được L mua 40 lượng vàng.

Bị cáo Nguyễn Phi Vũ tại tòa. L mang các sổ tiện tặn và số tiền còn lại về nhà cất giữ đến khi vụ việc bị phanh phui. Vũ nguyên là nhân viên quỹ của nhà băng liên doanh Shinhan Vina - chi nhánh Bình Dương.