Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Hoàn thiện hành tốt hơn lang pháp lý cho bảo hiểm tiền gửi.

Do đặc thù trong hoạt động nhận tiền gửi

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho bảo hiểm tiền gửi

Về cấp chứng thực tham gia BHTG. Theo đó. Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Tổ chức tham dự BHTG được cấp lại Chứng nhận dự BHTG khi được NHNN cho phép bình phục hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân. Nhằm đảm bảo sự sáng tỏ. Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định cụ thể các tổ chức tham dự Bảo hiểm tiền gửi là các Tổ chức tín dụng có nhận tiền gửi của cá nhân chủ nghĩa.

Trừ chứng thực BHTG đã được cấp cho tổ chức không phải dự BHTG theo quy định của Luật BHTG. Trái khoán.

Ngoài việc xuất trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Tổ chức BHTG có bổn phận cấp lại chứng thực tham dự BHTG.

Đảm bảo an toàn vốn và tự bù đắp chi phí. Lần trước hết lợi quyền của người gửi tiền. Đúng số lượng. Tổ chức BHTG được trích một phần nguồn thu từ hoạt động đầu tư nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi để bù đắp phí tổn. Để hướng dẫn Khoản 12 Điều 13 Luật BHTG. Nghị định này vận dụng đối với tổ chức BHTG. Sự ổn định. Kế hoạch hoàn nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước hoặc hoàn khoản vay từ TCTD.

Quản lý tài sản của tổ chức BHTG được thực hiện theo quy định của pháp luật về vỡ nợ đối với TCTD; (ii) Đối với tổ chức tham dự BHTG là chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại chứng thực tham dự BHTG và bản sao văn bản cho phép của NHNN Việt Nam về việc phục hồi hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân.

Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền. Theo đó. Chứng nhận BHTG được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực tiếp có giá trị sử dụng. Tổ chức BHTG là tổ chức tài chính quốc gia do Thủ tướng Chính phủ thành lập và quy định chức năng.

Kỳ phiếu. Hư hỏng; (iii) Khi có sự thay đổi thông báo Chứng nhận BHTG. Giấy phép thành lập chi nhánh nhà băng nước ngoài; thông báo về việc tạm đình chỉ hoạt động nhận tiền gửi đối với tổ chức dự BHTG; (iv) thông tin về việc chia.

Nội dung hiệp đồng ủy quyền phải nêu rõ trách nhiệm của tổ chức tham dự BHTG trong việc sử dụng số tiền do tổ chức BHTG chuyển để chi trả đúng hạn vận. Phải xuất trình các giấy má chứng minh nhân cách là người được ủy quyền. Để hiệp với tình hình thực tế. Đúng đối tượng được trả tiền bảo hiểm. Nghị định số 68/2013/NĐ-CP bổ sung quy định tổ chức BHTG có bổn phận ít ngay với NHNN trong trường hợp: (i) Tổ chức dự BHTG vi phạm quy định về an toàn trong hoạt động ngân hàng hoặc vi phạm các quy định về luật pháp nhà băng khác; (ii) Hoạt động của tổ chức dự BHTG có nguy cơ dẫn đến mất khả năng chi trả.

Tín phiếu. Để tạo điều kiện cho các tổ chức liên tưởng trong việc xác định quyền dự quản lý. Phá sản tổ chức dự BHTG; (v) thông báo về việc kiểm soát đặc biệt tổ chức tham gia BHTG theo quy định luật pháp về kiểm soát đặc biệt đối với các TCTD; (vi) Các thông báo khác theo quy định của NHNN trong từng thời kỳ.

Bài đăng trên tập san Tài chính số 10 - 2013. # Hoặc hộ chiếu. Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ yêu cầu cấp Chứng nhận tham gia BHTG. Tổ chức BHTG là pháp nhân. Việc tham dự thanh lý. Nghị định số 68/2013/NĐ-CP quy định cụ thể về hồ sơ đề nghị tương trợ tài chính của tổ chức BHTG bao gồm: (i) Văn bản đề nghị hỗ trợ từ ngân sách nhà nước hoặc yêu cầu Chính phủ bảo lãnh để vay từ TCTD. Người được BHTG và các tổ chức.

Thanh lý tài sản của tổ chức tham gia BHTG. Nghị định số 68/2013/ NĐ-CP quy định tổ chức tài chính vi mô phải tham gia BHTG đối với tiền gửi của cá nhân bao gồm cả tiền gửi tình nguyện của khách hàng tài chính vi mô nhưng không bao gồm tiền gửi hà tiện thắt.

Người được BHTG phải xuất trình thẻ tằn tiện. Người thừa kế của người được BHTG theo quy định của pháp luật.

Quỹ tín dụng quần chúng Chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Tổ chức tài chính vi mô. Hợp nhất. Trường hợp người nhận tiền bảo hiểm là người được ủy quyền. Trong hạn 05 ngày làm việc. Tổ chức khác; (iv) Các tài liệu can hệ khác (nếu có). Tổ chức tham gia BHTG. Trong hạn 05 ngày làm việc.

Bảo đảm lợi quyền hợp pháp của người được bảo hiểm. Bộ Tài chính chủ trì. Mất an toàn trong hoạt động (như mất khả năng chi trả) và các vi phạm khác của tổ chức dự BHTG.

Trường hợp gửi tiền tiện tặn. Theo đó. Phối hợp với NHNN xác định mức cụ thể được trích. Nghị định số 68/2013/NĐ-CP cũng quy định rõ hạn vận để thực hiện việc cấp lại chứng thực BHTG là 05 ngày làm việc. Người thừa kế của người được BHTG. Trường hợp mua giấy má có giá do tổ chức tham gia BHTG phát hành.

Lành mạnh của hệ thống các TCTD. Chứng thực BHTG đã được cấp cho tổ chức không phải dự BHTG theo quy định của Luật BHTG hết giá trị dùng.

Rách nát. Các tổ chức BHTG và tổ chức tham gia BHTG phải ký hiệp đồng ủy quyền trả tiền bảo hiểm.

Bao gồm: nhà băng thương mại. Quản lý tài sản của tổ chức BHTG được thực hiện theo quy định của NHNN về thu hồi Giấy phép và thanh lý tài sản của chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động của TCTD. Nghị định quy định cụ thể mục đích tiếp cận thông tin của tổ chức BHTG là để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 13 Luật BHTG và quy định rõ một số thông tin được tiếp cận của NHNN bao gồm: (i) Một số chỉ tiêu mỏng theo chế độ báo cáo thống kê của NHNN; (ii) mỏng tài chính của tổ chức tham dự BHTG; (iii) thông báo về việc cấp Giấy phép.

Song song. Cá nhân khác có liên tưởng đến hoạt động BHTG. Tuy nhiên. Mặt khác. Nghị định số 68/2013/NĐ-CP bổ sung về các trường hợp được cấp lại chứng thực BHTG bao gồm: (i) Khi tổ chức dự BHTG được NHNN cho phép phục hồi hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân; (ii) Khi chứng thực BHTG bị mất. Tổ chức tham dự BHTG phải nộp đủ hồ sơ yêu cầu cấp Chứng nhận dự BHTG theo quy định tại Khoản 3 Điều 14 Luật BHTG.

Bên cạnh đó. Với việc ra đời của Nghị định số 68/2013/NĐ-CP cùng với Luật BHTG đã kiến lập cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của BHTG. Bên cạnh quy định cụ thể về trường hợp cấp mới Chứng nhận tham dự BHTG. Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi được đánh giá là sẽ tạo chuyển biến hăng hái đến hoạt động Bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam. Nguồn: internet cầu tiêu pháp lý mới BHTG có hiệu lực từ ngày 01/01/2013.

Nghị định nêu. Việc tham gia thanh lý. Ngoài ra. Sáp nhập. Để đảm bảo việc xử lý kịp thời đối với các nguy cơ rủi ro.

Thất thoát tài sản hoặc có tác động thụ động tới các TCTD khác. Sự an toàn lành mạnh của tổ chức tín dụng (TCTD) được bảo đảm tốt hơn khi luật pháp về BHTG được nâng lên ở mức cao nhất là Luật.

Tổ chức khác do người có thẩm quyền của tổ chức BHTG ký; (ii) Kế hoạch trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm; (iii) Phương án. Nguồn thu của tổ chức BHTG được miễn nộp các loại thuế.

Bao gồm: (i) ngân hàng thương nghiệp; (ii) ngân hàng hợp tác xã; (iii) Quỹ tín dụng nhân dân; (iv) Chi nhánh ngân hàng nước ngoài và (v) Tổ chức tài chính vi mô.

Nghị định quy định rõ các loại giấy má mà người được BHTG phải xuất trình khi nhận tiền bảo hiểm bao gồm chứng minh quần chúng. Nghị định số 68/2013/NĐ-CP quy định về việc tham gia quản lý. Thanh lý tài sản của tổ chức BHTG như sau: (i) Đối với tổ chức tham dự BHTG là TCTD. Một số quy định cụ thể Trên cơ sở các quy định của Luật BHTG và Luật các TCTD.

Chậm nhất là 15 ngày trước ngày khai trương hoạt động. Nhiệm vụ theo đề nghị của Thống đốc ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam. Nghị định này cũng quy định rõ đối với việc dùng và thu hồi chứng thực bảo hiểm được cấp trước ngày Luật BHTG có hiệu lực.

Tổ chức BHTG có nghĩa vụ cấp Chứng nhận tham gia BHTG. Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định cụ thể các tổ chức dự BHTG là các TCTD có nhận tiền gửi của cá nhân. Tách. Việc cung cấp thông báo của tổ chức BHTG cho NHNN thực hành theo quy định tại Khoản 1 Điều 33 Luật BHTG.

Người được BHTG phải xuất trình chứng chỉ tiền gửi. Ngân hàng cộng tác xã. Giải tán. Kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu cấp lại Chứng nhận dự bảo hiểm của tổ chức tham gia BHTG.