Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

ADB hỗ tốt hơn trợ Việt Nam hơn 165 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng.

Có ông Nguyễn Văn Bình

ADB hỗ trợ Việt Nam hơn 165 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng

ADB tại Việt Nam. Tỷ lệ tử vong bà mẹ khi sinh ở Tây Nguyên và tỷ lệ tử vong trẻ lọt lòng trong các nhóm dân tộc ít người cao gần như gấp đôi tỷ lệ bình quân cả nước.

Và giải quyết vấn đề quá tải ở các trọng điểm thành phố hàng đầu. An cư thuận tiện và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong các khu vực đó là một phần được lồng ghép trong thiết kế dự án. Nâng cao tiếp cận các thời cơ sinh kế và thu nhập cho người nghèo ở thị trấn trên chuồng chồ Tiểu vùng Mekong mở mang (GMS).

Ông Hiroyuki Kato. Và dự kiến hoàn thành vào tháng 5 -2017. Chú trọng vào các bản làng vùng sâu. Dự án sẽ tương trợ những người bán hàng rong nghèo trong thị xã Đông Hà phê chuẩn các chương trình tài chính vi mô thích hợp và các dự án chợ nhỏ để giúp tạo ra các hoạt động sinh kế tạo ra thu nhập.

Dự kiến dự án sẽ chấm dứt vào tháng 12 - 2019. Dự án Phát triển các thành phố loại II được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế địa phương. Bền vững khí hậu và cải thiện môi trường.

Thân thiện với môi trường. Hà Tĩnh và Tam Kỳ. Bí thơ Thứ nhất Ban Kinh tế của Đại sứ quán Nhật Bản và các quan chức cấp cao của Chính phủ đã chứng kiến lễ ký.

Những nơi có tỷ lệ nghèo cao. Thời đoạn hai. Với việc xây dựng hoặc nâng cấp và trang bị 54 trạm y tế cộng đồng.

Kon Tum và Lâm Đồng. Vùng xa nhất. Khoản vay ưu đãi thứ nhất trị giá 95 triệu USD từ Quỹ Phát triển Châu Á (ADF) của ADB sẽ tài trợ cho Dự án Phát triển các đô thị loại II ở Buôn Ma Thuột. Tại lễ ký kết. 10 cơ sở khám đa khoa liên xã. Đại diện cho phía ADB. Đại diện cho phía Chính phủ Việt Nam và ông Tomoyuki Kimura. Dự án này sẽ giải quyết vấn đề phát triển thành thị một cách đồng bộ. Theo dự định.

Các dự án hỗ trợ này giúp Việt Nam nâng cấp hạ tầng môi trường và bền vững khí hậu ở ba tỉnh thành loại II. Dự án cải thiện môi trường thành phố khu vực miền Trung cho Hà Tĩnh và Tam Kỳ. Dự án sẽ giúp Chính phủ kéo giảm hơn nữa tỷ lệ tử vong bà mẹ khi sinh và tử vong trẻ sơ sinh bằng cách giải quyết các vấn đề tiếp cận tới các trạm y tế cộng đồng và những khoảng cách chất lượng dịch vụ giữa các trung tâm y tế cộng đồng và bệnh viện đồng thời tăng cường công tác quản lý y tế cấp tỉnh tại 5 tỉnh trong khu vực Tây Nguyên bao gồm Đắk Lắk.

Và 9 bệnh viện. Thăng bằng phát triển vùng. Và bình đẳng về giới để bán những sản phẩm này. Phần nhiều là phụ nữ. Người nghèo chiếm tới 22% dân số Tây Nguyên. Đặc biệt. Dự án JFPR này là một phần của dự án thí điểm giảm nghèo trong Tiểu vùng GMS vận dụng cách tiếp cận phát triển chợ theo mục đích bổ trợ những đầu tư hạ tầng tỉnh thành của các dự án dùng vốn vay bằng cách viện trợ những người bán hàng rong nghèo gia tăng các sản phẩm được sản xuất tại địa phương và xây dựng các trung tâm thương mại quyến rũ hơn.

Tây Nguyên tụt hậu so với hồ hết các khu vực khác trong cả nước về các chỉ số sức khỏe và dịch vụ y tế hướng tới các đích Thiên niên kỷ. Dự án sẽ giúp cải thiện tiếp cận dịch vụ trông nom sức khỏe tại cộng đồng và tại các bệnh viện. Dự án JFPR này sẽ tương trợ các Mục tiêu của các dự án sử dụng vốn vay cho việc chuyển đổi các hành lang giao thông GMS thành các hố xí kinh tế toàn diện phê duyệt tăng cường tiếp cận các thời cơ sinh kế và thu nhập qua việc tạo ra các kênh hỗ trợ cho những người bán hàng rong.

Cao hơn hẳn mức 14% tỷ lệ nghèo bình quân cả nước. Nâng cấp đường thị thành nhằm cải thiện kết nối và tản cư khi có thiên tai và hoàn tất các tuyến đê chống lũ lụt.

Dự án này được khai triển song song với 3 dự án GMS dùng vốn vay. Dự án cũng khai thác tối ưu các tác động phát triển bằng cách bổ sung cho các công trình hạ tầng chống và thoát lũ được đầu tư duyệt dự án do ADB tài trợ trước đây.

Tăng cường dùng các dịch vụ và chất lượng săn sóc sức khỏe cộng đồng tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên. 000 USD không hoàn lại từ Quỹ Giảm nghèo của Nhật Bản (JFPR) và do ADB điều hành cho Dự án hỗ trợ Sinh kế các thị trấn trên nhà cầu GMS. Dự án này cũng tương trợ cho quản lý tốt hơn các chất thải rắn. Hiệp nghị tài trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp hỗ trợ 833.

Hỗ trợ quản lý dự án và xây dựng năng lực để phát triển các thị thành loại II thành các trọng tâm bền vững.

Khoản vay ADF thứ hai trị giá 70 triệu USD cho Dự án chăm chút sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên.

Cũng như tập huấn và quản lý chương trình cho các cán bộ thị trấn. Đắk Nông. Giảm thiểu rủi ro thiên tai. Các kênh thoát nước và các hồ điều hòa phục vụ công tác phòng lũ lụt. Hài hòa về mặt xã hội. Dự án sẽ hoàn tất quơ các hạng mục vào tháng 3 năm 2019. Thị xã. Gia Lai.