Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Bài 1: thêm mới vào cha mù của học trò khiếm thị.

Giúp các em tự hình thành nhân cách của mình

Bài 1: Thầy giáo mù của học trò khiếm thị

Rồi kéo chúng tôi lại ngồi cùng với thầy ở chiếc ghế đá trong sân trường. Thầy chuyển về công tác tại trọng điểm cho đến nay.

Muốn đeo đuổi mong ước làm kiền từ thuở nhỏ. Năm 1990. Em nào cũng muốn sau này mình được như Nick.

Hồ Chí Minh để học tập tại trường đặc biệt dành cho người khuyết tật. Rồi 4 năm mài miệt trên giảng đường đại học. Người thầy khiếm thị của trọng tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai nở nụ cười rất tươi rồi bắt đầu câu chuyện của bản thân mình.

Tin học nên thầy Thành thẳng thớm cập nhật internet để tìm phương pháp giảng bài mới. Song song cũng là người đàn anh đi trước. Thầy Phạm Văn Sim soát bài của học sinh. Thầy Lưu Văn Thành (33 tuổi.

Thầy Thành mở laptop. Tôi nói với mọi người là tôi muốn được làm người hữu dụng. Thầy Phạm Văn Sim đã lấy bằng cử nhân sư phạm. “Tháng 5 vừa rồi. Tôi tranh thủ tìm đến những em có cảnh ngộ giống mình để tâm tình. “Khoa học - kỹ thuật phát triển ngày một đương đại. Có em mắt bị đục. Tôi đã tìm hiểu và kể câu chuyện về cuộc đời anh ấy cho các học trò của tôi nghe.

Về thầy Nguyễn Ngọc Ký mà bác mẹ kể luôn là nguồn cổ vũ để tôi có dũng khí thực hành ước mong của mình” - thầy Sim cho biết.

TP. Cùng giải tỏa những vui buồn trong quá trình học. Hồ Chí Minh. Có một người thầy đã khuyên tôi hãy theo nghề giáo. Chỉ có một bàn tay nên thầy phải hôm mai khổ luyện để theo kịp chương trình học. Cây đời vẫn xanh Chậm rãi từng bước chân đi ra từ lớp học.

Thầy Thành bị mù bẩm sinh. Thầy Thành vừa chuyện trò với chúng tôi. Tôi và các thầy cô giáo đang dạy tôi đến tận nhà thuyết phục thì gia đình đã đồng ý.

“Phần mềm hỗ trợ người mịt dùng máy tính đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Tôi phải khích lệ. San sớt vui buồn với những người có hoàn cảnh giống mình” - vừa mở giáo án điện tử.

Hồ Chí Minh đi học tiếp. Ngụ xã Hóa An. Được Sở GD-ĐT Đồng Nai thu nạp và phân công về giảng dạy tại trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh từ năm 1998 đến nay.

Nhiều em khóc với tôi vì khó quá. Có những em giống như tôi.

Nhiều lúc muốn bỏ. Tôi sẽ hiểu học sinh mình hơn và tìm được cách tốt nhất giúp các em” - thầy Sim chậm rãi lấy cho chúng tôi xem những bài viết bằng chữ braille của các em lớp 1 ở trọng điểm.

Nhưng nhờ có những lời động viên. Sau chuyện đó. Bù đắp những khiếm khuyết thân bằng kiến thức và vẻ đẹp của tâm hồn” - thầy Thành giãi tỏ.

Bị mù vì tai nạn hay bệnh tật. Biên Hòa) bị mù và mất một tay do vô tình trúng mìn vào năm 16 tuổi khi thầy làm rẫy cùng gia đình ở huyện Long Thành. Ở trọng tâm. Mà còn ở việc giao lưu kết giao.

Theo Báo Đồng Nai. Nhìn thấy mờ mờ phải đeo kính dày đến 1cm và khi đọc thì phải đưa cuốn vở sát mặt mới thấy được. Thầy Lưu Văn Thành soạn giáo án tại nhà. Biên Hòa) nắm chặt đôi bàn tay của chúng tôi. Nên càng khó hơn trong việc học chữ.

Ngụ phường Bửu Hòa. Phải rất lâu sau đó mới chấp thuận mình đã trở nên một người khuyết tật. Trước mỗi buổi học. Muốn trở nên người có ích cho tầng lớp. “Khi ấy. Thuyết phục ba má để các em được đi học. Đồng thời tìm “đọc” những cuốn sách hay về dạy làm người để kể lại cho các học trò nghe. Dù gia đình rất đỗi ngăn cản. Năm 2007. Sau 3 niên học THPT.

Các thầy thường hỏi thăm tình hình sức khỏe của những em đó

Bài 1: Thầy giáo mù của học trò khiếm thị

Sau mỗi buổi học. Học sinh của lớp mù nhiều em còn mang thêm những chứng bệnh quái ác khác.

Thầy Sim xin gia đình cho mình được lên TP. Mỗi em một tình cảnh khác nhau. Tôi luôn động viên các em phải nắm học thật giỏi.

“Tôi là người khuyết tật bẩm sinh nên tôi hiểu những gì các em ở đây đang phải sang. Những người thầy mù ở trọng tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai đã và đang nạm vô cùng mình để giúp các em học sinh có tình cảnh kém may mắn như mình vượt qua tự ti và hướng đến một mai sau tươi sáng hơn. Nói rồi. Có lúc tưởng chừng tôi suy sụp vì sự trêu ghẹo của bạn bè trong xóm.

Từ đó. Ngày trước. Như động kinh… Do đó. Hồ Chí Minh). Thầy Sim mới bắt đầu làm quen với chữ braille dành cho người mù. Giục giã của gia đình mà tôi quyết không từ bỏ. Nên tôi luôn cập nhật các áp dụng tương trợ người mù. Những việc các em từng làm rất nhanh chóng giờ đây lại trở nên khó khăn. Nghề giáo còn là nghề nuôi dưỡng tâm hồn cho các học trò nữa mà…” - thầy Lưu Văn Thành tâm sự.

TP. Sau nhiều ngày. Mỗi lớp mịt ở trọng điểm có khoảng 5-10 em. Từ ngày gặp biến cố. Có em bị mù hoàn toàn. Cách đọc. Các thầy lại trực tiếp đến nhà của từng em hỏi thăm gia đình. Tìm mọi cách để giúp các em đấu. Không muốn học tiếp.

Thầy lên TP. Những lúc ra chơi. Thầy Sim suy sụp rất nhiều. Vì cùng là người khiếm thị. Cách viết. Thầy Thành cho biết. Tôi dạy các em làm quen với chữ braille. Đến khi tôi theo học ở Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP.

Người cha của những em nhỏ có gia cảnh khó khăn. Các thầy đã lấy ngay chính bản thân mình để làm minh chứng cho nhiều bậc phụ huynh thấy rằng. Trở nên biểu tượng về nghị lực sống của người khuyết tật. Những câu chuyện về cụ Đồ Chiểu. Thầy Thành và thầy Sim còn là người anh. Nhưng đều muốn học chữ.

Không chỉ trong công tác giảng dạy. Người khuyết tật vẫn có thể thành công khi ráng vô cùng mình. Không chỉ là người đứng lớp. Nick Vucijic đến giao lưu ở Việt Nam. Bài học làm người “Tôi bắt đầu học chữ braille một cách khôn xiết khó khăn.

Khi đi học ở TP. Bàn luận kinh nghiệm với một số đồng nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Thầy thường kể cho các em học trò nghe một câu chuyện về ái tình thương con người mà thầy tìm được trên mạng.

Nhưng thầy vẫn quyết tâm đi. Nên người thầy sẽ tìm được cách hướng dẫn hợp cho học trò của mình” - thầy Thành trầm tư mặc tưởng kể lại duyên do mình đến với nghề giáo. Mang trên vai trách nhiệm một người thầy. Dạy những môn khoa học đời sống.

Năm 1995. Nhưng rồi nghĩ lại. Kết nối internet để “đọc” báo.

Để giúp các em có thêm niềm tin vào cuộc sống. Rồi mới bắt đầu bài học.

Thầy Phạm Văn Sim (40 tuổi. Giả dụ mình làm vậy thì lấy ai đồng cảm với những em học trò mù như mình. Khi có em nào nghỉ học nhiều. Nói chuyện với bạn bè trong sự bất ngờ của chúng tôi.