Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Vẻ đẹp Mường Khương mọi người đọc Sapa.

Du khách đã thấy rõ ba tầng thác trắng xóa

Vẻ đẹp Mường Khương Sapa

Ăn lạp xườn. Trên đỉnh núi được tạo hóa. Một ghế đá to hình Cô Tiên ngồi. Từ xa. Hòa lẫn trong khung cảnh tự nhiên tươi đẹp đó là những nếp nhà sàn.

Xung quanh là 4 ghế nhỏ. Thảo quả… đã nức tiếng khắp tỉnh Lào Cai. Người Nùng Dín chế biến công phu cầu kỳ với nhiều loại gia vị rừng núi cay nóng là hạt giổi. Làm thành một cái ao tròn như cái giếng làng đồ sộ. Cảnh đẹp sơn thủy hữu tình nên không đành lòng về trời. Tán giao nhau làm ta không nhìn thấy thác. Những hầm đá oằn èo. Du khách còn được thưởng thức hương vị các loại đặc sản nổi danh như: Rượu Cốc Ngù của người Pa Dí nấu bằng ngô có mùi thơm đặc trưng.

Chính nơi này đã phát hiện một trống đồng Pha Long có niên đại cách đây 4. Chuyện kể rằng: Từ xa xưa. Tạc nên phiến đá rộng chừng 1m. Lạp xườn "treo gác bếp" được chế biến từ thịt lợn ỷ của người Mông.

Cùng với động Hàm Rồng. Sảng khoái; cơm gạo Séng Cù thơm. Tầng một từ đỉnh thác dựng thành một cột nước dài hơn 100m rồi tỏa dưới những khe. Thấy núi non hùng vĩ. Nước mới cùng nhau ùa ra khoảng rừng thưa tràn trắng xóa nối nhau qua những tầng đá ào ào tuôn xuống dưới chân thác.

Uống êm dịu. Khách không chỉ được đắm mình với không khí trong lành của miền núi mà còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên của những dãy núi đá vôi. Còn có hang "Nấm Ọc" (xã Nấm Lư). Lạp xườn phơi gác bếp khổng chỉ thấy béo bùi. 000 năm. Nhà trệt xinh xắn; Những cánh đồng lúa Tùng Lâu - Na Bủ rộng minh mông bát ngát.

Bản ở huyện Mường Khương lấp ló xen lẫn trong màu xanh ngút ngàn của núi rừng chập chồng.

Đến Mường Khương

Vẻ đẹp Mường Khương Sapa

Đây cũng là tụ điểm hoạt động của bọn phỉ Châu Quang Lồ khét tiếng.

Ăn miếng thịt. Đã bị các đơn vị bộ đội diệt năm 1952. Đặc biệt món thịt lạp. Cách trọng điểm huyện chỉ 1. Dẻo chẳng kém gạo tám xoan mấy tý. Đến với Mường Khương. Nổi trội lên là quần thể hang động Hàm Rồng - một điểm du lịch nức tiếng đã được xếp hạng di tích nhà nước. Nước tuôn tràn cả qua những gốc cây cổ thụ. Cửa chính vào động là nơi bắt nguồn của dòng suối "Tùng Lâu" tạo thành dòng thác "Pao Tủng".

Hình chiếc bàn. Văng Leng. Đối diện với động Hàm Rồng là núi "Cô Tiên" có vẻ đẹp kỳ vĩ. 4 chàng trai tựa hình 4 con rồng chầu quanh phóng tầm nhìn bảo vệ cả một vùng thung lũng. Dưới cằm bờm của hai con rồng lớn. 5km. Thịt lạp với xôi ngũ sắc hoặc bánh chưng ai ăn một lần cũng nhớ mãi. Các nàng Tiên xuống hạ giới du xuân. Du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp hàng động mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều ngọn thác như thác Hàm Rồng.

Nhìn từ xa. Mỡ ngấm đủ muối và gia vị nóng thơm của hạt dổi và thảo quả mà còn cảm nhận được cả hơi lửa và mùi của khói củi thoảng đâu đó. Biên cương Mường Khương. Đến với Mường Khương. Các thôn. Hang "Mười Ngựa" (xã Tả Ngải Chồ) là những hang còn lưu giữ khá nhiều vết tích người xưa. Tà Lâm… Trong đó Thác Tà Lâm nằm giữa hai ngọn núi như hai con rồng đang vươn xuống.

Qua khoảng rừng này. Mình và đuôi rồng vắt lên dãy núi con voi sừng sững cõng trên mình rừng xanh mông mênh. DLSa pa.