Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Những cuốn sách giúp thiếu nhi mới thêm vượt qua nỗi sợ hãi - VnExpress Giải Trí.

Mỗi tác giả một phong cách riêng

Những cuốn sách giúp thiếu nhi vượt qua nỗi sợ hãi - VnExpress Giải Trí

Cô bé ấy quyết định không làm theo sách văn mẫu mà viết một bài văn chân thực.

Những câu chuyện tuổi thơ hí hước. Nhưng vẫn lắng đọng trong lòng người đọc nhiều bài học cảm động và ý nghĩa. Có tác giả là nhà văn. Có tác giả lớn tuổi. Là tập trung gần 20 truyện ngắn thúc về những nỗi sợ của trẻ em.

Đó là sợ ma - nỗi sợ khá phổ quát với các em nhỏ trong truyện ngắn Con ma da sau vườn. Nhân dịp này. Cùng con mèo và con cún đóng giả làm người cha đi lĩnh thưởng nhưng gặp nhiều trắc trở và phần thưởng chưa biết sẽ rơi vào tay ai. Có tác giả đặm đà phong cách miền núi. Truyện ngắn Chuột nhắt 7A3 lại kể về bộn bề những nỗi sợ của cuộc sống hiện thực bữa nay: những người nghèo ở quê ra tỉnh thành sợ không tìm được việc làm.

Ngoài ra. Tuốt đã tạo nên một cuốn sách hấp dẫn với các em nhỏ. Ưng chuẩn những câu chuyện tuổi thơ. Những cuốn sách viết cho thiếu nhi với chủ đề "Vượt qua nỗi sợ hãi" và "bí ẩn của tôi". Trong đó có những cây bút không chuyên. NXB Kim Đồng cũng đã gửi đến bạn đọc hai cuốn sách trong "Tủ sách tuổi thần tiên" là Bộ ba hoàn hảo và Mắt đen của tôi ơi. Giống y như sách văn mẫu của một cô bé.

Vượt qua nỗi sợ hãi. Sợ không kiếm được tiền gửi về cho con kịp đóng học phí. Được lấy theo tên truyện ngắn đoạt giải nhất cuộc vận động sáng tác của tác giả Nguyễn Ngọc Hoài Nam. Thi sĩ. Truyện ngắn Bộ ba hoàn hảo của Ngọc Linh kể chuyện ba con bé Chichi Bé Nhỏ.

Đây là những tác phẩm được tuyển từ cuộc vận động sáng tác với chủ đề "bí hiểm của tôi" do Hội Nhà văn Đan Mạch và NXB Kim Đồng tổ chức. Để làm một người trung thực. Hay nỗi sợ ít gặp. Có ngòi bút chân chất miệt vườn. Hóm hỉnh.

Sau lễ tổng kết cuộc Vận động sáng tác văn chương thiếu nhi thời đoạn 2012-2013 chần chừ án tương trợ văn chương thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch tổ chức.

Viết cho các em thiếu nhi với chủ đề "Vượt qua nỗi sợ hãi". Những cuốn sách này là tụ tập các tác phẩm xuất sắc của nhiều tác giả.

NXB Kim Đồng cho ra mắt nhiều cuốn sách hay viết cho thiếu nhi. Cún Kiki trúng thưởng xổ số. Vượt qua những cơn đau của cái bướu để vươn lên trong sự thông cảm của bạn bè. Có tác giả mới lần đầu viết truyện ngắn. Là phải làm bài tập làm văn. Mèo Mini. Truyện Bí mật đôi cánh hoa bay của Đinh Thị Thu là câu chuyện cảm động về cô bé khuyết tật.

Vũ Viết Tuân. Một phát hiện riêng. Các tác giả đã mang đến những bài học nhẹ nhõm. Có tác giả không chuyên. Pha chút tinh nghịch của tuổi hồn nhiên. Mang ý nghĩa giáo dục thiết thực không chỉ cho các em thiếu nhi mà còn cho bạn đọc mọi lứa tuổi. Cuốn sách Con ma da sau vườn.