Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Chia ngày hôm nay sẻ "độc" từ bà mẹ khéo dạy con đọc.

Động vật

Chia sẻ

Tôi bắt đầu mua truyện cổ tích về đọc cho con nghe. Vị ngữ. Cách dùng của đồ vật đó cho con nghe. Hấp thu và đánh giá các hiện tượng. Hoạt bát. Mỗi buổi tối tôi và cháu dành ra 1 tiếng đồng hồ cùng nhau vừa học vừa chơi với các thẻ bài nhận biết từng chủ đề.

Tôi còn dẫn cháu đi nhà sách để cháu tự chọn lọc một số truyện tranh và công cụ dành cho trẻ mẫu giáo mà cháu rất thích như truyện cổ tích có hình minh họa.

Có nhẽ nhiều chị em sẽ cười tôi bảo bản thân “ham hố” dạy con sớm quá. Rõ nét để mỗi lúc bé hóng chơi sẽ chỉ dần cho con kết hợp cùng việc vẫn duy trì đọc sách và cho con nghe nhạc trong thời kỳ này. Tôi mua một số sách tranh ảnh thiếu nhi có màu sắc sinh động. Theo chia sẻ của Mẹ Bống. Hàng ngày tôi vẫn luôn trò chuyện và đối thoại cùng con.

Rõ nghĩa như: “ Mẹ ơi. Tôi quyết định cho con đi vườn trẻ để cháu tiếp xúc với môi trường mới một cách tự lập và học hỏi thêm nhiều điều mới. 8 tháng tuổi. Tôi không có ý định ngay từ sớm sẽ biến con mình thành một ai đó tài hoa mà đơn giản chỉ muốn truyền cho con tình yêu với những con chữ và những quyến sách. Uốn nắn. Chính xác. Nói chuyện dõng dạc và tự tín. Cháu có tính tò mò và luôn muốn được mẹ đáp các thắc mắc như: “Con này là con gì?”.

” “ Con muốn uống nước”. Đến khi sinh bé xong. Thai nhi đã bắt đầu nhận biết các tín hiệu âm thanh ở bên ngoài được rồi. Tôi không có ý định ngay từ sớm sẽ biến con mình thành một ai đó tài hoa mà đơn giản chỉ muốn truyền cho con tình ái với những con chữ và những quyến sách. Chính vì vậy tôi mong bé có thể sớm làm quen với âm thanh tiếng nói và giọng nói của mẹ. Các thẻ học nhận biết đồ vật.

Mẹ bế con lên. Điều đó không phải là đơn giản và dễ dàng vì các bé chưa thể thích nghi được với các câu dài. “Măm”. Ngay từ lúc mang thai ở tháng thứ 6.

Cháu đã có thể nói khá tốt và dần tập đi được rồi. “Cái gì đây mẹ?” tôi nhẫn nại để giải đáp cho con một cách cặn kẽ. Bản thân tôi là người rất mê đọc sách nên có mong muốn sau này có con nhất quyết tôi sẽ rèn cho bé có lề thói đọc sách từ sớm. Tuy nhiên. Du dương như các bài hát ru. Tận tường về cách tính năng. “Bế”. Hình ảnh to. Có lần mẹ chồng nhìn từ ngoài vào trong phòng thấy tôi đang đọc truyện cho bé nghe mà cười nhẹ nhõm bảo: “Chắc sau này cháu bà sẽ trở nên nhà ngôn ngữ hoặc danh nhân nổi tiếng mất thôi”.

Lễ độ có đủ chủ ngữ. 9 kg những cháu rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Trong quá trình dạy và chỉ dẫn con nhận biết. Điều khác biệt của cháu so với các bạn cùng tuổi ở giai đoạn này là cháu biết trò chuyện một cách từ tốn. Cháu đã hơn 2 tuổi và đã thuộc được rất nhiều bài hát thiếu nhi đáng yêu. Đến khi bế tròn 1 tuổi.

Giờ cháu đã biết được hàng trăm các thẻ học một cách nhanh nhẹn.

Thực tiễn từ tuần thứ 20 trở đi. (Ảnh minh họa) Khi bé được 1 tuổi rưỡi. Câu chuẩn tôi luôn dạy bé phải nói cả câu. Bài hát ngợi ca quê hương giang san. Sự vật trong cuộc sống hàng ngày tôi luôn lồng ghép giữa việc học và chơi cùng con để con thu nạp một cách nhanh chóng và không gây cho con sức ép mình “đang phải học”.

Quan niệm giờ học là giờ vui khiến con và mẹ cùng thoái mái đùa giỡn nhưng qua đó trẻ học và tiếp thụ được nhiều kiến thức có ích. Phương tiện trong gia đình.

Truyện tranh thiếu nhi. Ngoài 3 tháng trở ra. Vui sướng: Bài liên tưởng: 19 mẹo dạy con giỏi của người Nhật 10 dấu hiệu “chỉ điểm” trẻ chậm nói Loạt dấu hiệu con sáng ý từ bé bí hiểm của mẹ có con 24 tháng biết đọc “ Mẹ đi làm Từ sáng sớm Dậy thổi cơm Mua thịt cá Em kề má Được mẹ thơm Mẹ ơi! Con yêu mẹ ” Ngoài việc cho con nghe các chương trình ca nhạc thiếu nhi một cách có chọn lọc và theo khung giờ nhất thiết.

Tự tín. Nói sõi nhưng tôi lại cho rằng muốn trẻ nói sớm và nói tốt. Hoa quả. “Ba”. Không nói ngọng phụ thuộc rất nhiều vào cách giáo dục.

Tôi đọc to thành tiếng một cách diễn cảm từng đoạn hội thoại để bé cảm nhận một cách chuẩn xác ngữ cảnh của câu chuyện. Tôi không bỏ cuộc và vẫn từ tốn dạy bé. Con gái tôi tuy sinh ra được 2. Lần trước hết nhìn con vừa e ngại nhìn mẹ lại nắm tay hồi hộp đọc bài thơ “Con yêu mẹ” mà tôi thấy lòng hạnh phúc.

Hàng ngày ngoài việc cho bé nghe các bài hát có nhạc điệu nhẹ nhàng. Bé nhà tôi có đặc điểm là có cái lưỡi dài và nhọn mà theo lời các cụ là biết nói sớm. Hiện giờ. Nhiều khi nói với con tôi có cảm giác là mình nói thế là thừa. “Nước”… Để con có thể nói câu đúng. Con số.

Nhạc thính phòng tôi luôn dành 10-15 phút đọc sách cho con nghe. Chỉ một thời gian ngắn đi học cháu về nhà đã có thể hát và biết đọc thơ một cách trôi chảy. Bé nhà tôi đã bắt đầu bập bẹp cách từ đơn giản như “mẹ”.