Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Trường ngoài công lập sẽ được hỗ mới cập nhật trợ ngân sách.

Còn các trường ngoài công lập thì bỏ rơi”. Sau đó đến THPT. Còn các trường ngoài công lập phải tự xoay sở. GS-TSKH Đào Trọng Thi cũng cho biết: “Ngân sách Nhà nước sẽ không đầu tư dàn trải mà tụ hợp ưu tiên các cấp tiểu học.

Chủ trương bây giờ là như vậy. CĐ công lập cũng như ngoài công lập. Không còn việc quốc gia bao cấp cho các trường công lập. DŨNG. Rồi đến mẫu giáo năm tuổi. Người học sẽ đóng góp nhiều hơn. Những trường phát triển không vì lợi nhuận sẽ được Nhà nước hỗ trợ giống các trường công lập. GS-TSKH Đào Trọng Thi nói: “Trong quyết nghị Trung ương 8 có một câu quan trọng là tạo ra cơ chế để đảm bảo sự công bằng trong sự tương trợ ngân sách quốc gia cho các trường ĐH.

Còn các trường ĐH. Bằng cách giao nhiệm vụ. Các đại biểu đều cho rằng ngân sách quốc gia hiện chỉ cấp cho các trường công lập.

Đặt hàng và sau đó các trường này thực hiện theo định mức quy định chung. Trong Luật Giáo dục ĐH đã phân biệt các trường ngoài công lập có hai loại: không vì lợi nhuận và vì lợi nhuận. CĐ được xác định sẽ không đầu tư nhiều mà đẩy mạnh công tác xã hội hóa (hiện giờ Nhà nước tương trợ 60%-70%).

THCS. Theo GS-TSKH Đào Trọng Thi. Q.