Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Tăng phí sử dụng số cùng đọc lại điện thoại lên 4 lần

Theo đó, mức phí sử dụng kho số hàng năm đối với thuê bao mạng nhất thiết mặt đất là 300 đồng/1 số/năm. Mức phí dùng kho số hàng năm đối với mạng di động mặt đất được tính theo số lượng thuê bao của mỗi nhà mạng. Đối với đơn vị có dưới 8 triệu thuê bao thì vận dụng mức thu là 1.000 đồng/1 số; số lượng thuê bao từ 8-32 triệu thì thu 2.000 đồng/1 số; 32-64 triệu thuê bao thu 3.000 đồng/1 số và trên 64 triệu thuê bao thì thu 4.000 đồng/1 số thay vì áp dụng mức chung như trước đây là 1.000 đồng cho mỗi thuê bao. Với các đầu số phục vụ cho việc nguy cấp, hỗ trợ khách hàng bắt buộc, mạng viễn thông dùng riêng của Bộ Công an…như 113, 114, 115…thì không phải chịu bất cứ khoản phí, lệ phí nào.

Ngoài ra, mức thu phí dùng kho số viễn thông cho thuê bao mạng nhất mực vệ tinh là 1.000 đồng/1 số/năm. Cứ 3 tháng 1 lần (chậm nhất là ngày thứ 30 của quý tiếp theo) phải kê khai thuê bao và nộp phí sử dụng kho số viễn thông. Tuy nhiên, theo Thông tư thì trong năm 2014 và 2015, mức thu phí đối với thuê bao di động trên 8 triệu số chỉ áp dụng bằng

    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Dien hoa kien truccác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

70% quy định; đến năm 2016 mới vận dụng 100% mức thu.

Với số lượng kho số đồ sộ, không ngừng gia tăng, việc vận dụng mức thu phí mới này được coi là động thái chấn chỉnh của lực lượng chức năng nhằm hạn chế tình trạng hoang của các nhà mạng và sim rác tràn lan. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp phải gánh thêm phí tổn tức thị người tiêu dùng cũng sẽ phải trả thêm nhiều phí dùng khác.

Trước đó, theo thống kê của Bộ thông báo Truyền thông tính đến giữa năm 2013, số thuê bao di động của 3 ông lớn mạng viễn thông tuần tự là Viettel lên tới 59,7 triệu; MobiFone là 50,6 triệu; Vinaphone 27,8 triệu.

Cước điện thoại của Việt Nam vốn được coi là đắt đỏ thì nay có lẽ sẽ còn đội giá thêm một phần lý do chỉ vì các nhà quản lý chưa biết kiểm soát bằng cách nào ngoài biện pháp tăng phí hoặc cấm.