Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Mẹ con Thanh Thúy cùng P/S chăm sóc răng miệng.

Mẹ con nữ diễn viên Thanh Thúy đã có mặt cùng P/S tại Cần Thơ ngày 29/6 vừa qua, và trao hơn 1.000 bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng cho các em học sinh trường Tiểu học Cờ Đỏ 1 và Cờ Đỏ 2, cùng các hộ chính sách Ấp Thới Hòa, Huyện Cờ Đỏ.

Trao thành quả về vùng nông thôn

Ngay khi chiến dịch“Cam kết chải răng sáng tối để bảo vệ nụ cười Việt Nam”được phát động vào cuối tháng 5, mẹ con Thanh Thúy đã trở thành một trong số những người đầu tiên nhanh chóng cam kết. Thanh Thúy còn khoe, bé Cà Phê tuy còn nhỏ, nhưng đã rất thích được cùng mẹ làm từ thiện, khi nghe có thể giúp tặng bộ dụng cụ chải răng xinh xắn cho các bạn vùng nông thôn, giúp các bạn có nụ cười đẹp, cậu nhóc đã ngay lập tức tham gia cam kết. Đồng hành với chiến dịch sau một tháng, mẹ con Thanh Thúy cũng lên đường cùng chương trình mang thành quả đến với vùng đầu tiên: Huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ hôm 29/6 vừa qua.

Mẹ con Thanh Thúy trao thành quả của hơn 1.000 cam kết cho trẻ em huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ

Tại đây, Thanh Thúy và bé Cà Phê đã cùng P/S trao tặng hơn 1.000 bộ dụng cụ chăm sóc răng, quy đổi từ 1.000 lời cam kết của các mẹ và bé trong một tháng qua đến các em học sinh 2 trường tiểu học Cờ Đỏ 1 & Cờ Đỏ 2, cùng hơn 100 hộ chính sách Ấp Thới Hòa, Huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ. Đây là thành quả của việc chung tay góp sức của hơn 1.000 người Việt Nam, trong đó có mẹ con Thanh Thúy. Những người đã cam kết chải răng sáng tối, để bảo vệ sức khỏe răng miệng gia đình mình và đổi thành các bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng tặng cho trẻ em vùng nông thôn, góp phần giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh răng miệng đang báo động ở Việt Nam.

Ngày hội mang nhiều ý nghĩa

Chương trình ngày 29/6 cũng đã trở thành một ngày hội thật sự với nhiều hoạt động cực kỳ vui và bổ ích. Vở kịch mở màn “Hoàng tử răng” mang đến sự thích thú cho các bé, đồng thời cũng gửi đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh răng miệng. Tại ngày hội, các em còn được chuyên gia và nha sĩ tận tình hướng dẫn cách chải răng với mẫu hàm, trang bị nền tảng kiến thức chăm sóc răng miệng đúng cách.

Thanh Thúy và bé Cà Phê đã khuấy động không khí với Cuộc thi đố vui về sức khỏe răng miệng. Với những câu hỏi thiết thực về kiến thức chăm sóc răng miệng, phần thi này được ủng hộ nhiệt liệt, rất đông các bé hào hứng giơ tay trả lời, và thích thú trò chuyện cùng cô Thanh Thúy. Vừa vui vừa học được nhiều điều bổ ích. Bé Cà Phê cũng vô cùng vui vẻ khi được cùng mẹ tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Các em huyện Cờ Đỏ cùng Thanh Thúy cam kết chải răng sáng tối

Tại ngày hội, hơn 1.000 học sinh và các hộ chính sách huyện Cờ Đỏ cũng đã được các chuyên gia và bác sĩ nha sĩ đến từ Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Hội RHM TP.HCM, trường Cao đẳng Y Tế Cần Thơ, khoa Răng Hàm Mặt – trường Đại học Y Dược Cần Thơ nhiệt tình tham gia khám, tư vấn và chữa răng miễn phí.

Hơn 1.000 học sinh huyện Cờ Đỏ cũng đã được các nha sĩ khám và chữa răng miễn phí

Tiếp tục sứ mệnh Bảo vệ nụ cười Việt Nam

Chuyến đi đến Cần Thơ ngày 29/6 không chỉ trao thành quả của chiến dịch“Cùng P/S cam kết chải răng sáng tối”mà còn tạo ra nhiều thành quả khác. Chỉ trong 1 ngày, đoàn đã thực hiện tư vấn, khám, chữa răng miễn phí cho hơn 1.000 học sinh và người dân huyện Cờ Đỏ. Đồng thời, các kiến thức chăm sóc răng miệng được phổ biến một cách gần gũi, tạo nền tảng vững chắc trong việc nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh răng miệng cho các em ngay từ nhỏ, góp phần giảm tỷ lệ bệnh răng miệng và bảo vệ nụ cười Việt Nam. Với hàng loạt hoạt động ý nghĩa này, P/S tiếp tục hành trình hoàn thành sứ mệnh năm 2013 với nhiều chuyến đi đến nhiều vùng sâu vùng xa khác, mang lại nụ cười đẹp cho trẻ em và người dân khắp Việt Nam.