Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Giọt nước mắt hạnh phúc của má



Đại tá Đào Công Danh - Phó giám đốc CATP thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng


Các má, thân nhân liệt sĩ đã tụ họp về đây chuyện trò từ sớm. Rộn ràng như ngày hội, các má, các anh, các bác tay bắt mặt mừng hỏi thăm san sẻ mọi nỗi niềm. Nhắc lại người chồng anh hùng của mình, anh hùng liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh, má khẽ lặng im rồi tiếp: “Ngày ông ấy mất má còn nhớ kỹ, ông ấy dính bom Mỹ, má nghe tin chạy lên thì ông đã mất. Thời gian sau, đứa con gái đầu lòng Huỳnh Thị Tre cũng hy sinh”.

Những nén hương được thắp lên, mọi người gập đầu trước bàn độc liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh. Trên bàn thờ, ánh mắt từ tấm hình đen trắng của người liệt sĩ kiên trung vẫn sáng như sao. Sau khi thắp nhang cho anh hùng liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh, các đội viên vây quanh các mẹ. Kỷ niệm cũ ùa về trong tiếng cười nói Rộn ràng.

Chúng tôi trở về lòng ai cũng rộn lên nỗi niềm khó tả. Không khí trên xe lặng xuống hồi lâu, dường như không ai muốn lên tiếng, như sợ bất cứ âm thanh nào chen lẫn vào dòng tình cảm thiêng liêng đang dâng trào. Xe dường như nặng hơn khi chở về theo những nỗi niềm tràn đầy.

Để tưởng niệm Ngày thương binh - liệt sĩ, Công an TPHCM đã tổ chức nhiều chuyến thăm viếng, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, thân nhân gia đình thương binh - liệt sĩ. Qua đó CATP tặng quà cho năm Mẹ Việt Nam Anh hùng gồm: (mẹ Võ Thị Xe, mẹ Phạm Thị Chính, mẹ Nguyễn Thị Lê, mẹ Huỳnh Thị Mạng, mẹ Phạm Thị Tư), 15 gia đình chính sách trên địa bàn TPHCM. Tổng phí tổn các phần quà khoảng hơn 126 triệu đồng.