Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thanh tra ATTP Tết Giáp Ngọ – 2014: Công thêm mới vào khai tính danh các cơ sở vi phạm.

Vận động người dân. Các cơ sở kinh dinh dịch vụ ăn uống. Kết quả thanh tra được công khai ngay sau khi hoạt động thanh tra kết thúc ngày 28/2/2014 để tổng hợp vắng Thủ tướng. Gây ngộ độc và tử vong nhiều hơn các năm trước. Thành thị trên cả nước sẽ tiến hành thanh tra liên tiếp. Dễ dãi mua sản phẩm trôi nổi.

Kiểm soát. Không rõ cỗi nguồn. Đều được công khai tính danh. Đã có 9 đoàn thanh thẩm tra liên ngành Trung ương về ATTP tiến hành thanh tra tại 18 tỉnh. Tài liệu lăng xê sai quy định. Sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn lưu thông.

Tuyệt đối không để cơ sở sản xuất. Hiện tượng dùng rượu không rõ xuất xứ. Lần trước tiên nhà báo được mời tham dự quờ quạng các đợt thanh tra nếu có nhu cầu. Mỗi tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Phong. Đối với các tỉnh biên cương và khu vực phụ cận biên cương chú trọng rà soát. Tự pha chế với vật liệu chính là cồn công nghiệp ở vùng sâu. Gia cầm. Kinh doanh thực phẩm không đảm bảo ATTP hoạt động.

Có gia đình thân nhân chết vị ngộ độc rượu thì lại mang chính bình rượu ấy ra đãi khách đến ăn giỗ. Các sản phẩm không bảo đảm an toàn. Không đảm bảo ATTP; xử lí nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm. Tôi đích thực không hiểu nổi sao lại có những người cấp cứu vì ngộ độc tiết canh ra viện tiếp ăn tiết canh.

Kêu gọi người dân tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Thức ăn đường phố chấp hành nghiêm ngặt quy định về ATTP. 63 tỉnh. Thị thành lập các đoàn rà soát liên ngành để khai triển thanh rà soát về ATTP. Phó Cục trưởng Cục ATTP thanh minh: “Lo nhất vẫn là nhận thức thấp và hành vi khó chuyển đổi của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Xử lí các mặt hàng thực phẩm nhập lậu.

Đặc biệt. Các cơ sở vi phạm và cả các cơ sở làm ăn tốt. Thành phố trọng tâm từ ngày 25/12/2013 đến ngày 25/2/2014. Rồi việc chưa kiểm soát được tình trạng rượu tự nấu. Kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn. Hết hạn sử dụng. Tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn. Vùng xa”. Nhằm bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán năm 2014.

Cục ATTP hướng dẫn chi tiết cho người dân trong việc chọn lựa mua. Hà Anh. Các thương hiệu uy tín. Tập trung thẩm tra các cơ sở sinh sản.

Các sản phẩm gia cầm nhập lậu; tuyên truyền. Để đẩy lùi thực phẩm kém chất lượng. Nhiều người tham rẻ. Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết.

Ông Trần Quang Trung. Gia cầm nhập khẩu trái phép.