Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Saudi Arabia: Số người chết do nhiễm virus MERS đã chia sẻ ngay lên tới 109 người.

Giống như SARS. Trước đó. Tuần trước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến cáo khách du lịch không nên đến Saudi Arabia vào dịp này. Ngày 2-5. Trong số hai ca tử vong có một nam thanh niên 25 tuổi sống tại thị thành cảng Jeddah (Giê-đa) - địa điểm bùng phát dịch mạnh nhất trong thời kì gần đây và một đàn bà 69 tuổi tại Mecca (Méc-ca). Phía Tây của Saudi Arabia.

Các số liệu của CDC cho thấy hiện có hơn 400 đứa ở 12 quốc gia xác nhận nhiễm MERS. Virus gây bệnh MERS được truyền từ động vật sang người.

Bệnh nhân là một chuyên gia chăm chút sức khỏe từng công tác tại Saudi Arabia. TTXVN. Gây nên các triệu chứng như ho. Nâng số ca nhiễm virus gây bệnh MERS lên tới 396 người. Sốt. Cũng theo Bộ Y tế Saudi Arabia.

Lan ra khắp Đông Nam Á đã khiến hơn 800 người tử vong cách đây 10 năm. Được biết. Vào thời khắc này đã có thêm 25 ca nhiễm mới. Loại virus mới này có họ hàng với loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất hành từ Trung Quốc. Ai Cập thông tin một trường hợp xác định dương tính với virus MERS sau khi đến Saudi Arabia. Viêm phổi. Trọng điểm dự phòng và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho biết đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS.