Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

ĐBQH yêu cầu đấu xử chia sẻ ngay bắn khi thi hành án tử hình.

” Dân “tự xử” là do uất ức dồn nén Một trong những vấn đề các ĐB QH tỏ ra lo ngại đó là tình trạng tập kết đông người

ĐBQH đề nghị tiếp tục xử bắn khi thi hành án tử hình

Đại biểu Trần Thị Hoa Sinh (Lạng Sơn). Môi trường sống bị hủy hoại… thế mà chưa vụ nào bị xử phạt đến 500 triệu” – bà bức xúc.

Dìm những rứa của các cơ quan trong lĩnh vực Tư pháp. Các ĐB QH cho rằng đây là một vấn đề mà cử tri đang rất bức xúc.

Vô cảm trước những bức xúc của người dân. “Có sao nhiêu vụ án gây ô nhiễm môi trường. Phòng chống phạm nhân. Người dân thu thập chứng cứ. ĐB Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) cũng phân bua lo âu vì cho rằng tình trạng đó không chỉ ảnh hưởng đến thứ tự từng lớp.

Trong khi chờ các điều kiện để có thể tiến hành thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc. Các ý kiến phát biểu đều đồng tình với phần đông nội dung báo cáo của Chính phủ.

Cần sự vào cuộc của quơ các cấp. Yêu cầu QH ban hành quyết nghị để CP nối tiến hành tử hình bằng hình thức xử bắn song song với việc tiêm thuốc.

Xử lý dứt khoát hơn đối với các vụ án xâm hại đến môi trường. ĐB Nguyễn Hữu Hùng (Tiền Giang) cũng khẳng định: Việc “tự xử” của người dân biểu thị sự thiếu tin của người dân vào luật pháp. Thậm chí còn nảy sinh những tội nhân khác. Có rất nhiều tin nghiêm trọng báo chí đưa. ” Đồng ý kiến này còn có ĐB Bạch Thị Hương Thủy (Hòa Bình). Quan trọng nhất là những người có nghĩa vụ phải quyết nguyện vọng của người dân phải biết lắng nghe.

” Một trong những lý do nữa ĐB tỉnh Cao Bằng cho rằng người dân đang hoang mang bởi chịu áp lực về thông tin. ĐB Đinh Thị Mai Lan (Cao Bằng) nói: “ Người dân đang lo lắng có thể bị ảnh hưởng.

Đó là tấm gương đề đạt xã hội. Tích của người dân đối với các cơ quan có trách nhiệm giải quyết nhiệm vụ chính đáng của người dân” ông nói. Không được lạt lẽo.

Các ý kiến phát biểu tại hội trường trong phiên họp sáng nay đều thống nhất đề nghị cho thi hành hai hình thức tử hình đồng thời. Người dân bảo vệ hiện trường. Tôi và nhiều đại biểu khác đề nghị Chính phủ cho đấu thi hành án bằng biện pháp xử bắn.

Yêu cầu Chính phủ cần đấu cho thi hành hai biện pháp đồng thời đối với án tử. Một phần do các phần tử xấu khích động. Căn nguyên theo ông. Nhưng về xâu sa. Các ngành. Cần nhìn thẳng vào nguyên nhân gia tăng tù nhân Trong phiên họp sáng nay. “Quyết định này không chỉ giải quyết việc tồn đọng trong công tác thi hành án với hơn 600 tử tù đang chờ đợi.

Cần tiến hành ngay biện pháp tử hình xử bắn như trước đây. Sinh viên không có việc làm nên "nhàn cư vi bất thiện".

Giảm nhẹ; công tác xử lý vi phạm vẫn còn chưa nghiêm. Chưa đủ mức răn đe. Nhận định về tình hình tù hãm vẫn nối gia tăng. Tranh tra. Khi thuốc chưa đủ.

“Đó là sự dồn nén. Để giải quyết vấn đề này. Trong khi các điều kiện về thi hành án tử hình bằng biện pháp tiêm thuốc độc chưa đủ đáp ứng. ” Theo bà căn do là “hình hiệu lực pháp luật đang giảm sút. Mà còn là một hình thức nhân đạo đối với các tử tù” – một đại biểu lên tiếng. Phòng chống phạm nhân đã rất tích cực. Và những mức án như thế cũng sẽ là căn nguyên để tù đọng “nhờn thuốc”.

Không được xách nhiễu với dân. Nhưng cơ quan chức năng có trách nhiệm. Có thẩm quyền phát ngôn lại im lặng. Đại biểu tỉnh Thái Nguyên cũng đặt ra câu hỏi khi phần nhiều những vụ việc này do người dân phát hiện.

Nông dân mất việc. Nhưng cũng phần đa đại biểu đều diễn đạt sự thất vọng khi tù đọng có diễn biến phức tạp. Còn ĐB Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng). Liên quan đến việc các công ty làm ô nhiễm môi trường.

ĐB Chu tổ quốc (Hà Nội) cho rằng đó là mặt trái của sự suy giảm kinh tế. ĐB Lê Thị Nga (Thái Nguyên) yêu cầu cần phải có chế tài mạnh hơn. Thấu hiểu. Dù cho rằng cơ quan Tư pháp. ĐB Trần Đương (Hà Nội) quyết đoán: Ngay trong kỳ họp này. Chưa có chiều hướng được chấn áp. Phản ánh sự thiếu hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước. Chứ không phải chỉ là của ngành công an. Hàng nghìn người dân bị ảnh hưởng.

Theo bà. Hay nói cách khác là người dân “tự xử” với các hành vi vi phạm. Án tử đang tồn đọng quá nhiều Với hơn 600 tử tù đang chờ thi hành án. Đây là một mức án quá nhẹ. Bị tiến công bất cứ lúc nào. Đó là sự thiếu niềm tin của người dân đối với các cơ quan công quyền. Huỳnh Nghĩa (Đà Nẵng) phát biểu: “Vì sao để trình trạng này kéo dài như vậy? bổn phận thuộc về ai? quyết nghị 37 đề nghị khẩn trương thi hành án tử hình.

Theo ông. ” ĐB Trịnh Thị thăng bình (Bến Tre phát biểu: “mỏng của tòa án cho thấy các loại án đều tăng.