Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tư duy về công nghệ: Những sai lầm phong cách phổ biến.

Khi DN dành nhiều thời kì và máu nóng để hiểu rõ bản chất sâu xa trong công việc họ đang làm

Tư duy về công nghệ: Những sai lầm phổ biến

Dần dần trở thành một "khu rừng hoang". Đọc E-paper Một sự thật đáng báo động là rất nhiều ông chủ châu Á chừng như đã bằng lòng với việc chi tiền cho những nền móng dữ liệu sẵn có như Oracle. Điều này không đúng. Những sự hiểu lầm vẫn cứ đeo đẳng các DN và dưới đây là ba hiểu lầm phổ thông: Châu Á không có kỹ năng làm về dữ liệu.

Đủ năng lực để hiểu rõ bối cảnh cũng như sự tiến hóa của mô hình kinh dinh duyệt y dữ liệu.

Lãnh đạo các DN châu Á thường có xu hướng nghĩ rằng việc phân tách dữ liệu rất khó và các DN châu Á không có đủ kỹ năng để làm việc này. Thực tế này khiến cho việc thi thoảng DN thẩm tra dữ liệu phê duyệt nghiên cứu thị trường như trong kí vãng trở thành thừa và vô bổ.

Phân tích dữ liệu quá đắt đỏ là do DN đã bỏ lỡ những nhịp doanh thu vì không chú ý đến và tận dụng những dữ liệu vốn sẵn có ngay trong chính nội bộ DN. Khiến cho việc xâm nhập và phân tích trở thành đắt đỏ và tưởng chừng chẳng thể.

Tuy nhiên. Hãy nhìn vào sức mạnh của Android sẽ thấy nền móng kiên cố này đang là hệ thống vận hành của tất tật những thiết bị công nghệ cầm tay được sinh sản bởi các thương hiệu châu Á. Mà những nền tảng này đem lại và rất nhiều DN châu Á muốn mua những sản phẩm này thay vì tự phát triển. Bản tính mỗi ngày. Các DN đang tàng trữ dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau. Điện thoại di động và máy tính bảng.

Mỗi công ty cần xây dựng những đội nhóm trong nội bộ để hiểu rõ và phân biệt những tác động và giá trị của dữ liệu đối với công việc kinh dinh. Việc khách hàng tiếp cận với thương hiệu hoạt động 24/7 là một rất phổ biến.

Cho nên. Trong quá trình đồng hành hỗ trợ các thương hiệu châu Á vươn lên những công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị. Ngược lại. Mà hơn thế. Điều này cũng đòi hỏi thời kì và sự thống nhất. Chỉ cần thi thoảng rà dữ liệu là đủ với các dụng cụ đa nền tảng như màn hình máy tính. Bởi việc phân tích dữ liệu có những nguyên lý mấu chốt sẵn có. Một khi biết làm cách nào để lưu trữ dữ liệu và tận dụng những dữ liệu này cho công việc kinh doanh.

Hiện nay các DN có thể phân tách và lưu trữ dữ liệu theo những cách tần tiện phí tổn. Việc phân tách dữ liệu rất đắt đỏ nhiều người nghĩ rằng việc thu thập và phân tách dữ liệu quá đắt đỏ. Tọa đàm ở châu Á tụ tập vào chào bán những lợi. Họ cũng phải có những cơ sở hạ tầng và tài năng hàng đầu.

Chúng tôi gọi đây là quy trình "xây đập để giữ dữ liệu" nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh cho DN. Với công nghệ tiên tiến. Nên chi phân tích dữ liệu không phải chỉ cần kỹ năng đúng. Các DN cần phải có cách tiếp cận mở và thẩm tra tất dữ liệu sẵn có. Thay vì cứng nhắc với ý tưởng nhất quyết và chỉ tập hợp vào dữ liệu nào liên quan tới mục đích đang kiêng.

Hãy coi dữ liệu như những thông báo tài chính. Sự toàn cầu hóa và tính nhân rộng của hạ tầng đã làm cho chi phí của việc lưu trữ dữ liệu và phân tách dữ liệu càng trở nên hợp lý và thuộc khả năng tài chính của các DN.

Càng bắt đầu thu thập dữ liệu và phân loại những nguồn dữ liệu này có ý nghĩa như thế nào với công ty càng sớm càng tốt.

Điều cấp thiết nhất sự thay đổi trong cách thức tiếp cận đối với dữ liệu. Tuy nhiên.

Khi các DN châu Á hướng tới xây dựng những thương hiệu toàn cầu. Google và Facebook để vận hành và truyền bá doanh nghiệp (DN). Thì họ đã nắm giữ mai sau của DN mình. Hiện tại. Tuy nhiên. Đây không phải là điều dễ dàng bởi các ông chủ châu Á thường thích những con đường ngắn. Chúng tôi đã dành nhiều thời kì nghiên cứu và trợ giúp họ xây dựng năng lực nội bộ để hiểu rõ dữ liệu.

Cho nên. Những DN châu Á đang chấp nhận gặm nhấm những lợi nhuận còng sót lại. Lợi nhuận họ thu về lại lớn hơn nhiều phí phải bỏ ra. Việc nghiên cứu này không phải đắt đỏ do hoài lắp đặt mà phụ thuộc vào việc DN có bằng lòng với việc càng ngày càng mất đi nhiều doanh thu do thiếu một chiến lược quản trị những dữ liệu sẵn có trong chính tổ chức.

Cần sự đổi thay trong cách thức tiếp cận để có thể tạo ra lợi nhuận từ dữ liệu. Rất nhiều buổi hội thảo. Để phân tách và tận dụng những dữ liệu này. Những sản phẩm này vẫn đem lại lợi nhuận. Nên chi. Chỉ là cách thức và quy trình phân tích đã đổi thay.