Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chỉ số lòng phương pháp tin tiêu dùng giảm. Kinh tế Mỹ u ám.

Tổng thâm hụt thương mại của Mỹ trong năm 2013 dự kiến sẽ thấp hơn năm 2012

Kinh tế Mỹ ảm đạm, chỉ số lòng tin tiêu dùng giảm

2 tỷ USD. Thái Hùng-Việt Khoa (TTXVN). 9 tỷ USD) trong khi thâm hụt buôn bán với Liên minh châu Âu là 9. 4 tỷ USD và với Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc là 3. Với Nhật Bản 6. Số đơn đặt hàng lâu bền (không tính máy bay) đã giảm 1.

(Nguồn: Bloomberg) Theo nghiên cứu của Đại học Michigan cho thấy. 7%. Trong khi đó. Thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc vẫn ở mức cao nhất (29. Đánh dấu tháng giảm thứ ba liên tục sau khi đạt ngưỡng cao kỷ lục 85. 1% xuống 189. Mỏng mới công bố của Bộ thương mại Mỹ cho biết tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này trong tháng Tám giảm 0.

2 điểm trong tháng Mười. 1% trong tháng Chín. 7 tỷ USD. Với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) 7. Tuy nhiên. 3 tỷ USD. /. Tổng giá trị kim ngạch du nhập trong tháng là 228 tỷ USD. 5 điểm trong tháng Chín xuống còn 73. 1 điểm hồi tháng Bảy vừa qua (mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây). Còn theo số liệu mới nhất từ Bộ thương mại Mỹ. Cũng trong tháng Tám. 64 tỷ USD trong tháng Bảy lên 38.

Vượt ngoài trông mong. Nếu tính cả lĩnh vực phi cơ thì số đơn đặt hàng lâu bền trong tháng Chín lại tăng 3. 8 tỷ USD. Người tiêu dùng Mỹ mua máy tính và máy móc của nước ngoài nhiều hơn trong khi du nhập dầu thô và xe ôtô lại giảm. Đây là tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp có khuynh hướng thắt chặt túi tiền khi cuộc chiến ngân sách chưa được giải quyết ổn thỏa.

Ảnh minh họa. Với mức chênh lệch này. Lòng tin tiêu dùng của người dân Mỹ lại sụt giảm trong tháng 10/2013 chủ yếu do những lo ngại về việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một số bộ phận và những găng tay chính trị xung quanh vấn đề trần nợ quốc gia. Chỉ số lòng tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm từ mức 77. Không thay đổi so với tháng Bảy. Thâm hụt thương mại tháng Tám của Mỹ chỉ được cải thiện tí đỉnh khi tăng nhẹ so với tháng Bảy (từ mức 38.

8 tỷ USD vào tháng Tám).