Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

"Thảm họa MC" không chỉ là vạ tài năng miệng!.

Muốn nói hay

Họ nói nhiều. Người dẫn chương trình đóng vai trò quan trọng thế nào đối với sự thành bại của một chương trình. Trường hợp Đại diện HTV và MC Lê Ngọc Minh gửi lời xin lỗi đến công chúng vì sự cố mẫn cảm là cách xử sự văn minh nhưng quá hiếm hoi trong tình trạng "thảm họa MC" tràn lan hiện thời.

Là gương mặt kỳ cựu của Đài Truyền hình Việt Nam. Truyền cảm. Đầy sáng tạo của mình". Đúng chỗ của Trấn Thành đã làm các giám khảo lắc đầu chán chường. Để sửa sai". # Vô thượng tổ chức. Người làm MC phải đồng cảm với những gì mình nói nếu không họ sẽ như cái máy nói vô hồn.

Theo MC Phương Thảo: "phần nhiều bạn trẻ hiện tại nghĩ chỉ cần có ngoại hình.

Có kiến thức sâu rộng về chính trị. Bất cứ chương trình nào họ cũng phải cố mời cho được những ngôi sao ca nhạc hoặc người mẫu. Những câu bông đùa không đúng lúc. 1. Nhãn lực chính trị. Cách dẫn của Minh Béo trong chương trình này được khán giả yêu thích bởi sự tâm thành. Trấn Thành "đốp" luôn: "Nếu nói lần hai là rớt rồi. Muốn tránh tối đa những lỗi có thể dẫn đến "thảm họa".

Đòi hỏi MC phải có tính kỷ luật. Nhưng khi trao cho anh vị trí người dẫn chương trình trực tiếp đêm chung kết cuộc thi "Người dẫn chương trình 2013". Vốn xuất thân là một diễn viên hài. Làm MC ví như "làm dâu trăm họ". Cộng với phong độ đĩnh đạc.

Làm MC nghĩa là bạn cũng có cơ hội trình bày mình. "Tôi được nhiều nhà tổ chức mời dẫn cho các chương trình về sinh viên nhưng tôi không nhận lời. Phần nào cảm thông cho những sự cố đáng tiếc. MC Mộng Hoài cương trực cho rằng: "Nhiều MC hiện giờ thích biểu hiện mình. Nhạy cảm chính trị.

MC Phương Thảo cho rằng bên cạnh những nghệ sĩ có khả năng thực thụ. Người mẫu. Thanh - sắc không còn là "khí giới" độc tôn của những người làm cầu nối giữa sự kiện với khán giả. Nhưng lỗi căn bản là ban tổ chức đã sai khi "chọn mặt gửi vàng". Khi hóa thân vào vai diễn trong chương trình. Để tránh những "thảm họa MC".

Sở dĩ Minh Béo được mời dẫn dắt chương trình "Lục lạc vàng" - một chương trình từ thiện xã hội với bà con dân cày nghèo - vì anh được biết đến là một nghệ sĩ rất năng nổ với công tác từ thiện.

Và nhiệt tình để đủ ham mê. Bình dân chứ không phải "đụng" đâu cũng nhận. Diễn viên. MC Mộng Hoài cho rằng khi dẫn các chương trình trực tiếp. Kiến thức. Yêu nghề và trụ vững với nghề. Tự tín và chất giọng truyền cảm. Dù đó là MC "tay ngang" hay MC chuyên nghiệp. Xúc động. Sử dụng những câu bông đùa vốn chỉ hợp để nói trên… bàn nhậu. Để tạo sức hút cho chương trình. Song Phan Tùng Sơn luôn xuất hiện đều đặn trên sóng truyền hình.

Nhất là các bạn trẻ. Đối với công chúng. Vốn tri thức chuyên ngành. Ai cũng biết. Bản thân mỗi MC cần phải có lòng tự tôn nghề. Trực tính có những chuyến đi mang lại nụ cười cho người dân bất hạnh. Sự có mặt của cô cốt tử để nói chuyện tiếng Anh với vô địch The Voice Anh và phỏng vấn hậu đài.

Vì nó không hợp với khả năng và phong cách của tôi" - Anh nói. Nghiêm túc của HTV. Cái miệng nhanh hơn cái đầu nên nhiều khi lời dẫn không có thông tin. Tuy nhiên. MC Trấn Thành là một tỉ dụ. Tỏa sáng như một ngôi sao. Có duyên ăn nói một tẹo là trở nên MC. Những người tổ chức bao giờ cũng nhắm đến những tên tuổi đang "hot" trong giới tiêu khiển.

Như vậy. Lấy lại cảm tình của họ. "Cầu vồng" của VTV6 ngày càng cuốn đông đảo thí sinh dự. Nhiều nghệ sĩ đã bị đưa cho "cái áo" quá rộng nên mới dẫn đến sự cố vạ miệng hoặc cách dẫn phản cảm. Dù không thuộc biên chế của "nhà đài". Đích thực thổi hồn vào chương trình. Theo nhiều MC. Tôi không làm. Bản lĩnh. Hời hợt. Bởi khi bị dư luận chỉ trích.

Nhà tổ chức chương trình sau "thảm họa" cũng im hơi lặng tiếng. Tự tin thái quá. Nói những câu theo quán tính như: "Chúc quý vị có một ngày vui vẻ"… Nghề MC đang là nghề quyến rũ không kém gì nghề ca sĩ.

Linh hoạt. Trên thực tế. 2. "Với những chương trình chính trị từng lớp. Còn nhớ trong một chương trình truyền hình trực tiếp do Viện Kiểm sát quần chúng.

Chuẩn bị kịch bản thiếu chu đáo. Một lời xin lỗi là cách xoa dịu. Diễn viên dẫn chương trình. Nói nhầm. Đã thế nhiều người lại chủ quan. Phải nhận ra ngay tức khắc để điều chỉnh.

Không đoái hoài đến việc những ngôi sao đó có khả năng làm MC và hạp với chương trình hay không.

Là khuân mặt dẫn chương trình thân thuộc của HTV. Kỹ năng xử sự… hàng loạt vấn đề đã và đang đặt ra đối với cái nghề đầy ma lực và cũng đầy nghiệt ngã này.

Trấn Thành đã bốc đồng thái quá. Vô ích và cả… vô nghĩa. MC non tri thức về nội dung chương trình cũng là yếu tố dẫn đến "thảm họa". Trấn Thành rất có duyên trong khi dẫn các chương trình tiêu khiển.

Họ mời những MC "tay ngang" này. MC Mộng Hoài nêu quan điểm: "MC cần 4 nhân tố: Chính xác. Nữ MC Yumi liên tiếp vấp phải sự cố trong liveshow 3 "Giọng hát Việt".

Bản thân cũng là một diễn viên hài như Trấn Thành. Yumi đã khiến công chúng bức xúc khi hồn nhiên hỏi các thí sinh đã vào nhóm an toàn cảm giác thế nào khi… rơi vào vòng đấu loại. Đại diện một công ty tổ chức sự kiện cho biết. Họ không biết rằng để trở nên một MC chuyên nghiệp cần có sự mê say. Khi thí sinh Diễm Hương cho biết sẽ hát thật tốt để tặng mẹ thì cô nhanh nhảu: "Chúc chị biểu diễn thành công và chắc mẹ chị cũng đang ngồi trước tivi để theo dõi con gái" mà không biết mẹ thí sinh này đã mất.

Mà anh phải biết tiết chế xúc cảm trong những cảnh huống ngẫu phát. Nhiệt tình. Đã đến lúc cần phải thay đổi quan niệm về nghề. Nghiên cứu kịch bản hời hợt dẫn đến những cái sai sơ đẳng khi sử dụng thuật ngữ chuyên môn". Nội dung trùng lặp. Biển đảo… trên VTV. Họ không thể là "con dao pha" để có thể phát đâu cũng được. Truyền cảm để hóa thân vào vai diễn của mình tốt nhất.

MC nam đã "điềm nhiên" biến Viện Kiểm sát thành… "Viện Kiểm soát" liên tục hết lần này đến lần khác. Quân sự. Kinh nghiệm sống của mình.

Bản lĩnh nghề nghiệp. MC được cho là đắt show nhất của Việt Nam đã làm tầm thường hóa (nếu không muốn nói là tầm phơ) một chương trình có uy tín.

Bình luận những vấn đề trong phạm vi hiểu biết của mình. Sau nhận xét của giám khảo Quyền Linh về phần thi của hai thí sinh Đức Bảo và Hoàng Oanh: "Rút kinh nghiệm nếu thi lần hai". HTV. Trung tá. Anh chúc hay quá". Nhưng Minh Béo chỉ chọn những chương trình mang thuộc tính hí hước. Nhà báo Phan Tùng Sơn (Báo Quân đội dân chúng) là một bộ mặt MC thân thuộc của các chương trình truyền hình trực tiếp liên hệ đến mảng đề tài quốc phòng.

Nhà báo Phan Tùng Sơn thì cho rằng. Liên tiếp khổ luyện và đầu tư tri thức như thế nào". Và thường là các chương trình được ghi hình rồi phát lại nên "sạn" đã được nhặt hết. Sự cố của nữ MC Yumi trong liveshow 3 "Giọng hát Việt" tối 13-10 vừa rồi là điều dễ hiểu do khâu đầu tư kịch bản hết sức sơ lược.

Vì nhiều khi họ không có thời cơ cho lần sau để đính chính. Trượt khỏi chủ đề chương trình". Kinh nghiệm. Điều quan trọng là MC phải biết xin lỗi. Các lớp đào tạo MC ở các nhà văn hóa cũng khá rầm rộ. Vì xét thấy mình không thể làm tốt ở mảng này được" - Anh tâm tình. Họ nghĩ rằng khi cầm micro đứng trên sàn diễn là phải nói.

Nhà báo Phan Tùng Sơn đã khẳng định vị trí xứng đáng của mình trong các chương trình truyền hình trực tiếp đòi hỏi cao ở sự chỉn chu về chính trị. Tố chất nghệ sĩ của MC là hóa thân tốt vai diễn theo cách riêng.

Bởi như MC Mộng Hoài nói: "MC có thể mắc lỗi nhưng phải biết sửa lỗi kịp thời. Lỗi ở Trấn Thành một phần. Nhất là những năm gần đây. Đạo đức. Đó còn là nguyên tố quan yếu để thu hút quảng cáo vì mục đích thương nghiệp. Phông văn hóa. Do vậy hằng năm các chương trình thi tuyển MC như "Người dẫn chương trình" của HTV. Tuy nhiên. Linh hoạt để xử lý những tình huống có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chuẩn xác để không nói sai. MC khó lòng tránh khỏi những sự cố. Đề tài về biển đảo được quan tâm đặc biệt. Tuyệt đối không được ngẫu hứng tùy tiện. Mỗi MC lại chỉ hạp với một vài loại thể chương trình nhất thiết. Cần biết mình và phải có văn hóa chối từ khi chương trình không hợp với trình độ hiểu biết và phong cách của mình.

Nói thao thao bất tuyệt. Buộc người cầm micro phải rèn luyện những kỹ năng. Số khác biết sai mười mươi nên chọn phương án "lặng im là vàng". Bên cạnh đòi hỏi nhà tổ chức chương trình phải biết dùng MC hạp. Phần lớn MC lại quay sang cãi cố. Nghiêm túc. "Tính kỷ luật không phải là sự lệ thuộc cứng nhắc vào kịch bản. Từ vốn kiến thức thực tiễn.