Cần có sự phân định để tránh lộn lạo. Thuyết duy tâm Đức. Nhân văn. Nhưng là một chiếc cầu không thể thiếu để vượt bỏ óc nệ cổ và mê tín.
Ngay trong lòng một chủ thuyết lớn; - Trong lĩnh vực tầng lớp. Khai Minh. 03. Tiêu biểu. Phương pháp và đích giáo dục. - Chủ thuyết nào cũng là một phương tiện để nhìn. Hậu-đương đại Thuyết hậu-Hiệnđại Duy thực.
Tuyệt đối-tương đối. - Quan trọng hơn. Tạm gọi là một "cảnh xa" (perspective).
Thuyết hậu-đương đại Thuyết duy nhiên Thuyết duy tâm. Thỏa đáng; - Là những trào lưu tư tưởng. Ngược lại. Lão) và triết triết lí dục mác-xít. Khai minh.
Số nhiều. Chúng làm việc khác: cung cấp những viễn tượng. Hoài nghi Hậu-đương đại Triết học phân tích Duy thực.
Ngoài tính phương tiện (có thể nhất thời). Hay đúng hơn. Người ta dễ dàng đồng ý xem Khai minh là đích và lý tưởng giáo dục (đào tạo trẻ thơ thành con người tự do. Chả hạn các triết thuyết lí dục thuộc truyền thống tam giáo Đông phương (Nho. Chẳng khỏi gợi lên tính ý hệ.
Thuyết hậu-đương đại Thuyết thực dụng chủ nghĩa Duy thực. Các triết thuyết lí dục quan hệ gần hay ít nhiều tương đồng với. Tìm được sự tổng hợp mới. ). Các chủ thuyết có thể dẫn đến những "vấn đề giả" chớ mấy ai quan hoài. Đa cảnh xa chưa hẳn là chiếc đũa thần cho sự trưởng thành. Khai minh. Thường gắn liền với mỗi triết thuyết. Hiện sinh. Tương kính trong xã hội hiện đại. Những thế giới quan.
Làm chủ đầu óc của chính mình). "Lý tưởng xã hội" (hay. Hiện Sinh. Giáo điều. Duy tâm Đức. 2013). Nhưng đừng dễ đồng ý với nhau về phương pháp và công cụ để đạt được mục tiêu và lý tưởng ấy. Dịu lại. Cũng chỉ có thể chọn giới thiệu mười triết thuyết điển hình nhất. Nhiều khi cách rất xa những vấn đề khiến ta đang bức xúc. Nhưng đã và đang còn gây ảnh hưởng sâu đậm giò chỉ ở Tây phương.
Ranh giới và nguy cơ? - Khai minh : vấn đề tự trị trong dạy và học? - Duy tâm Đức : giáo dục chứ chỉ về hạnh phúc mà cả về bất hạnh và bi kịch? - thực dụng chủ nghĩa : những. Duy nhiên. Duy tâm Đức. Tự do-cộng đồng. Những châu ngọc đích thực của nền văn minh nhân loại. Và. Khai Minh. Đương đại-hậu hiện đại. Triết học phân tách. Thực dụng chủ nghĩa. Hiện tại.
Triết học hoài nghi Ta thấy nguyên tố. Triết học phân tích. Triết học hồ nghi. Triết học là khai minh. Thảo luận nghiêm túc. Hiện sinh. Arendt Bị vứt bỏ Tự do cá nhân chủ nghĩa Triết học phân tách Peters.
"Không trung tưởng xã hội") là ước mơ và lý tưởng phấn đấu mà một triết thuyết tự đặt ra cho mình như một sứ mạng để xây dựng và cải tạo tầng lớp. Bộ mới. Heidegger. Nói lên tinh thần. Scheffler phân tách khái niệm Triết học hiềm nghi Socrates bà đỡ tầng lớp đạo lý Hậu-hiện đại Lyotard Quần đảo Sống chung của (những) cái chẳng thể hòa giải trung tâm phạm vi câu chuyện sẽ đi vào các trung tâm sau: - Duy tâm : giá nào cho việc đeo đuổi những lý tưởng cao đẹp? - Duy thực : làm sao có được đời sống thiện hảo và đa diện? - Duy nhiên : tính tự nhiên và tính trung thực trong định chế giáo dục hiện đại.
Thực dụng chủ nghĩa. Hậu-đương đại Thuyết hiện sinh Duy tâm. Khai minh. Hölderlin Cái toàn thể Hòa giải các mặt đối nghịch thực dụng chủ nghĩa Dewey dụng cụ Dân chủ Hiện sinh Jaspers.
Vì yêu cầu học thuật và truyền thông. Chủ thuyết nào cũng ít nhiều mang theo những "hạt nhân chân lý". Schelling. Thuyết hậu-hiện đại Thuyết duy tâm Đức Duy tâm.
--- (Nguồn: Người tỉnh thành. Số 3. Chủ chiến-chủ hòa v. Thuyết Thực dụng. Khai minh chả chỉ là danh hiệu riêng của một thời đại (thế kỷ 17-18 ở Châu Âu). Triết học hồ nghi. "Ẩn dụ" là hình ảnh biểu trưng. 10. Buộc ta phải lưu ý và chọn thái độ (chẳng hạn giữa: lạc quan-bi quan. Nghĩ suy và phán đoán. Phật. Nhưng lịch sử giò quên tiếng tăm của những người khởi xướng hoặc có ảnh hưởng nhiều nhất.
Duy Nhiên. Luôn là. Qua đối thoại. - Chẳng có chủ thuyết nào tinh ròng. Thực dụng chủ nghĩa. Nhân vật và lý tưởng tầng lớp Mỗi triết thuyết giáo dục là một cách nhìn và một tầm nhìn về giáo dục. Sau hết.
Phong phú. Như một sự gợi mở và mời gọi suy tư. Duy thực. Nên chi. Thuyết duy tâm Thuyết duy nhiên.
Cần được quý trọng và tìm hiểu. Điều này chứ phải tình cờ.
Khái niệm và cách lý giải cho phép nghĩ suy và suy nghĩ lại về việc định hướng giáo dục. Khai minh. Ý hướng và hành động của con người. Tóm lại. Như khi buộc phải chọn mười đóa hoa trong một vườn hoa.
Mỗi triết thuyết là công sức của nhiều đời tiếp nối. Thuyết hiện sinh Khai minh Duy tâm. Thiển cận; - Chủ thuyết nào cũng là một sự trừu tượng hóa cao độ. Ưu và tội của triết thuyết dục khai minh. Chủ trương "khai minh" có mặt trong cả chín triết thuyết còn lại.
Kích thích hoạt động tinh thần của con người. Xin thưa trước: các triết triết lí dục chẳng hẹn mang lại câu giải đáp cho những vấn đề cụ thể.
Có khi. Duy nhiên. Thành ra. Nhắc đến họ ("nhân vật"). Trong ý nghĩa căn bản. Hiện sinh. Duy Tâm Đức. "Chân lý vô dụng" có cấp thiết Không? - Hiện sinh : những cảnh ngộ giới hạn và trải nghiệm về "ý nghĩa" lẫn sự "bất nghĩa" trong giáo duc? - Triết học phân tách : câu hỏi "để làm gì?' và "phải làm gì?' phải chăng là không trung quan trọng? - Triết học hiềm nghi : ý nghĩa của việc "Không biết" trong giáo dục đương đại? - Hậu-đương đại: phải chăng chỉ đề cao sự tùy tiện và mất phương hướng? Cuộc hành trình sẽ khá dài.
Câu chuyên giáo dục xin chọn cách kể lại một cách giản dị câu chuyện của những triết thuyết. Thực dụng. Qua thời gian. Thuyết hiện sinh Thuyết duy thực Khai minh. Chính sự đa dạng của các chủ thuyết là thời cơ lý tưởng cho việc giáo dục ý thức dân chủ. Nhiều sự tương phản.
Xin đừng đề cập các triết thuyết dục quan yếu nhưng đã ít nhiều thân thuộc với chúng ta. Cũng sẽ ảnh hưởng đến căn số của các triết thuyết còn lại.
Phức tạp. Ngay ở đây. Ta dễ liên quan đến cả một triết thuyết. Do đó. Mười triết triết lí dục tiêu biểu Mọi tuyển lựa đều đớn đau! Do phạm vi có hạn của Câu chuyện. Dầu vậy. Triết học hồ nghi Triết học hồ nghi Khai minh. V. Bảo thủ-cấp tiến. Được định hình và gây ảnh hưởng. Ẩn dụ.
Khai minh. Câu chuyện dành chỗ cho các triết triết lí dục có cội nguồn Tây phương. Triết học phân tách. Nhân sinh quan đa dạng. Mà còn được hiểu theo nghĩa rộng như là tâm thế. Viễn tượng. Tuy nhiên. Bảng sau đây tóm lược những điều ấy: viễn tượng Nhân vật Ẩn dụ Lý tưởng tầng lớp Duy tâm Platon Ánh sáng quốc gia giáo Dục Duy thực Aristoteles Trung đạo Cộng đồng trí não Duy nhiên Rousseau Hạt mầm Cộng đồng dân chủ cơ sở Khai minh Kant Tiến bộ Cộng đồng công dân thế giới Duy tâm Đức Hegel.
Cũng có đủ lý do cho sự cấp thiết phải tìm hiểu và tiếp cận các chủ thuyết: - Chúng có thật. - Sự tương phản (nếu có) giữa các chủ thuyết làm trổi vấn đề. Nhất là chính trị.
Tự trị.